12 ก.ค. 2023 เวลา 09:42 • ธุรกิจ

Herman Miller ยังโดนทิ้ง ออฟฟิศร้างในสหรัฐฯ การทำงานยุคใหม่ ที่ออฟฟิศไม่จำเป็น

Herman Miller เฟอร์นิเจอร์สำนักงานในฝันของหลายๆ คน โดยเฉพาะ Ergonomic Chair ที่มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงเหยียบแสน ตอนนี้กำลังถูกทิ้งเป็นขยะ
ปัจจุบันพื้นที่ที่เคยเป็นออฟฟิศในนิวยอร์กถูกทิ้งร้าง เพราะตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ทำให้พนักงานต้องทำงานที่บ้าน จนถึงตอนนี้หลายบริษัทก็ใช้วิธีการทำงานแบบทางไกลหรือไฮบริด ทำให้พื้นที่สำนักงานกว่าครึ่งในนิวยอร์กไม่มีผู้เช่า แถมสัญญาผู้เช่าใหม่ก็น้อยลงมาก
จากข้อมูลของ Savills บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก ระบุว่า ในไตรมาสที่สองปีนี้พื้นที่สำนักงานกว่า 70 ล้านตารางฟุตอยู่ในสถานะว่างรอคนมาเช่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์
รายงานจาก The New York Times ระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจำนวนมากกำลังจะถูกทิ้ง โดยตัวแทนจาก บริษัทขนย้าย Dumbo Moving and Storage ให้สัมภาษณ์ว่าหลายบริษัทย้ายเฟอร์นิเจอร์ในออฟฟิศไปเก็บไว้ในโกดัง ตั้งแต่ปี 2021-2022
และหากบริษัทขาดสภาพคล่องทางการเงิน การเอาเก้าอี้ โต๊ะ หรืออุปกรณ์สำนักงานไปประมูลก็เป็นทางเลือกหนึ่ง อย่างที่ Twitter เปิดเลหลังเฟอร์นิเจอร์ในออฟฟิศในซานฟรานซิสโก ซึ่งก่อนเกิดโรคระบาด บริษัทจะทำแบบนี้สักครั้งในช่วงหนึ่งถึงสองปี แต่ตอนนี้ต้องเอาของมาเลหลังถึงปีละ 5 ครั้ง จากข้อมูลของบริษัทขนย้าย มันอาจไปโผล่ตามโรงเรียน โบสถ์ จากการบริจาค หรืออาจถูกส่งไปขายทั่วโลก
Lior Rachmany ผู้ก่อตั้ง Dumbo Moving and Storage บอกกับ The New York Times ว่าบริษัทของเขา “ไม่เคยเห็นเก้าอี้ Herman Miller มากมายขนาดนี้มาก่อน"
ตามรายงานของสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของภาครัฐ ทุกๆ ปีเฟอร์นิเจอร์ประมาณ 10 ล้านตันในสหรัฐฯ จะลงเอยด้วยการถูกฝังกลบ
ในด้านของผู้ผลิตอย่าง MillerKnoll เจ้าของแบรนด์ Herman Miller แถลงว่าบริษัทได้ขยายโครงการ Herman Miller rePurpose ที่เจ้าของเฟอร์นิเจอร์สามารถบริจาคให้องค์กรการกุศล ขายคืนในราคาที่ยุติธรรมได้ เพื่อไม่ให้พวกมันไปลงเอยที่หลุมฝังกลบ
“เราเป็นบริษัทที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และลูกค้าจำนวนมากของเราก็มีค่านิยมเดียวกันนี้ เรามีความรับผิดชอบอย่างยิ่งในการช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน” Gabe Wing รองประธานฝ่ายความยั่งยืนของ MillerKnoll กล่าว
ติดตามข่าวสารโลกธุรกิจและเทคโนโลยีแบบอัปเดตก่อนใคร ในทุกช่องทางของเรา
โฆษณา