12 ก.ค. 2023 เวลา 14:25 • ไลฟ์สไตล์

พามากิน!! เด็กสายเส้น ที่บ้านเส้นสาย

วันนี้เราก็ยังคงไม่ไปไกลจากเส้นนาคนิวาสแถวบ้านกะผมเองแม้ว่าช่วงนี้จะไม่ค่อยได้ออกมาเขียนบทความเกี่ยวกับร้านอาหารมากนักเพราะว่าเป็นฤดูฝนและฝนตกบ่อยเลยไม่ค่อยได้ออกมา(จริงข้ออ้างแหละครับ) อิอิ
ร้านนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ประมาณซอยนาคนิวาส 13 ถ้าใครอยากจะกด Google มาก็พิมพ์ลงไปเลยว่า 93 / 3 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
อันนี้ไม่ได้แนะนำส่งไปรษณีย์นะจ๊ะ
ร้านตกแต่งค่อนข้างดีมากเลยครับ น่ารับประทาน 😄น่านั่งเล่นน่าเอาคอมมาพิมพ์งานอยู่แถวร้านนี่แหละ🍜
บรรยากาศชิวชิว มาก
ถึงจะบอกว่าเป็นบ้านเส้นสาย แต่เมนูในร้านก็ไม่ได้มีแต่ก๋วยเตี๋ยวเท่านั้นยังมีข้าว /เกี๊ยวทอด/ ลูกชิ้นปิ้งและของกินเล่นอื่นๆอีกมากมาย
แต่ร้านนี้ก็เพิ่งจะเปิดใหม่เจ้าของร้านก็ค่อนข้างที่จะเทคแคร์ลูกค้าพอสมควร เพราะว่าตอนที่ผมไปรับประทานครั้งแรกนั้นเจ๊เจ้าของร้านก็เข้ามาถามว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง อร่อยไหมคะ? ก็ดูเจ๊แกจะเป็นคนคอยเทคแคร์ลูกค้าพอสมควรอย่าพึ่งไปรำคาญเจ๊เค้าล่ะ
ที่ร้านนี้จะมีเมนูเด็ดก็คือเป็นพวกก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ไม่ว่าจะเป็นหมูหรือเนื้อ ที่ร้านก็มีให้รับประทานหรือแม้จะเป็นเกาเหลาก็มีให้รับประทานเช่นกัน
แล้วใจเย็นก่อนเวลาสั่งก๋วยเตี๋ยวมาอย่าพึ่งรีบลุงเพราะโดยรวมแล้วร้านนี้เขาจะปรุงมาให้เสร็จสรรพ!!!! มีรสชาติเผ็ดเล็กน้อยเผ็ดปานกลางและเผ็ดมาก ส่วนผมขอเลือกเผ็ดแบบธรรมดาๆ ปานกลางเอาไว้ก่อน ลองชิมแล้วไม่ต้องปรุงเลยครับรสชาติใช้ได้เลย
เมนู แรกของผม
ผมสั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก เผ็ดปานกลางและผมขอข้าวเปล่า เป็นข้าวสวยร้อนร้อนอีกหนึ่งถ้วยเล็กๆ ส่วนน้ำก็สั่งแค่น้ำเปล่าครับ
เส้นเหนียวนุ่มรับประทานได้อร่อยดีเนื้อก็เป็นเนื้อที่ตุ๋นมาอย่างดีลูกชิ้นเนื้อก็อร่อยส่วนใหญ่แล้วบางร้านที่ผมไปทานที่เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อบางร้านจะตุ๋นเนื้อมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ติดเหนียวเวลากินแล้วมันจะติดฟัน แต่ร้านนี้ทำมาได้โอเคเลย เนื้อตุ๋นเนื้อตุ๋นจริงๆ ไม่เหนียวนุ่มเคี้ยวง่าย
มีโคมไฟสวยงามซะด้วย
บรรยากาศร้านโดยรวมถือว่าดีมากๆอย่างที่บอกไว้ตอนแรกถ้าไม่ติดอะไรลูกค้าไม่เยอะอยากจะมานั่งชิวชิว อยู่เหมือนกัน ผนังร้านตกแต่งโดยเป็นการวาดรูปลายเส้นเป็นรูปก๋วยเตี๋ยวเป็นรูปร้านขายก๋วยเตี๋ยวโบราณเป็นต้นก็ดูเป็นศิลปะหน้าถ่ายรูปเอาไว้ดู เอาไว้ลงโซเชียลได้อีกด้วย
ทางร้านเวลามาคิดเงินเช็คบิลต่างๆทางเจ้าของร้านหรือเด็กก็จะมี iPad ติดมาด้วยเป็นโปรแกรมสำหรับจดบันทึกทันสมัยสั่งแล้วสามารถปริ้นใบเสร็จออกมาได้เลย เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเข้าถึงกันได้ง่ายร้านอาหารหลายๆร้าน ก็ใช้โปรแกรมช่วยในการขายแทนที่จะใช้ระบบเดิมๆอย่างการจดหรือการตะโกนบอกกุ๊กหรือพ่อครัวให้ทำอาหารตามที่เราสั่ง
แต่บอกตรงตรงว่าร้านนี้ราคาค่อนข้างแรงพอสมควรก๋วยเตี๋ยวของผมชามเดียวปาเข้าไปเกือบ 150 บาทน้ำเปล่า 20 ข้าวสวยอีก 15 บาท ใบละร้อย 2 ใบเหลือเงินทอนนิดหน่อยเอง
วันนี้พอแค่นี้ก่อนเดี๋ยวไปร้านอร่อยๆแถวบ้านอีกจะมาเขียนรีวิวให้พวกเราได้น้ำลายหก อิอิ 😜 วันนี้งบน้อยใช้ก่อนแค่นี้ครับผม(ฮา)
โฆษณา