ข้าวหมูแดงในตำนาน กับ ไอติมไข่แข็งเลิศรส

ตลาดพลู คือ ย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย ด้วยเพราะมีร้านค้า ร้านสตรีทฟู้ดอาหารมากมาย และขายกันมาเนิ่นนาน หลายร้านก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานที่ห้ามพลาด
7
และวันนี้ผมจึงอยากขอรีวิว 2 ร้านที่เป็นตำนานมายาวนานย่านตลอดพลูที่ใครแวะมาควรต้องลองชิม ร้านที่ว่า คือ ร้าน สุณีข้าวหมูแดง และ ร้านหมวยหลี ไอติมไข่แข็ง น้ำแข็งใส
2
เริ่มด้วยร้าน สุณีข้าวหมูแดง เป็นร้านข้าวหมูแดงเจ้าแรก เจ้าเดียว ริมทางรถไฟ เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมากว่า 60 ปี จุดเด่นของร้านนี้ อยู่ที่การย่างหมูกรอบด้วยเตาถ่าน และ น้ำราดที่เป็นสูตรโบราณที่ทำให้ร้านมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
2
ผมสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบพิเศษใส่ไข่ ที่หน้าตาดูเป็นข้าวหมูแดงธรรมดาเหมือนร้านทั่วไป ไม่ได้พิเศษอะไร แต่เมื่อลองทานแล้วจะเห็นว่ารสชาติไม่เหมือนกัน อย่างเนื้อหมูแดงที่นุ่ม ตัวหมูกรอบหนังฟูกรอบ กุนเชียงหวานมันไม่ไหม้ ไข่ต้มที่ต้มมาไม่สุกจนแห้ง และที่เด็ดสุดก็คือ น้ำราดสูตรโบราณที่เข้มข้นมีรสออกหวานๆ เค็มๆ เมื่อกินเข้าด้วยกันกับข้าวสวยที่เม็ดร่วนๆ แล้ว จึงอร่อยลงตัวมาก
3
เสร็จจากข้าวหมูแดงแล้ว ผมต่อด้วยร้าน หมวยหลี ไอติมไข่แข็ง น้ำแข็งใส ซึ่งร้านจะอยู่ติดกับร้าน สุณีข้าวหมูแดงเลย ร้านหมวยหลีเป็นอีกหนึ่งร้านเก่าแก่ย่านตลาดพลูที่เปิดมากว่า 60 ปีเช่นกัน ตัวร้านมีเครื่องให้ใส่มากมาย เราสามารถเลือกสั่งว่าจะใส่ไข่ ไม่ใส่ หรือ เอาเครื่องอะไร กี่อย่างก็ได้ตามใจเรา
3
โดยผมสั่ง ไอติมใส่ไข่ ใส่เครื่อง 2 อย่าง คือ ใส่แปะก๊วย ใส่มัน ซึ่งตัวไอติมเนื้อเนียนละเอียด มีความหอมกลิ่นกะทิ ไม่มีกลิ่นคาว ซึ่งไข่แดงที่ใส่มาในไอติมจะได้ความกรอบ ในขณะที่ตัวไอติมมีรสหวานมัน เข้มข้น เมื่อเคี้ยวด้วยกันแล้วเคี้ยวเพลินอร่อยสดชื่นมาก
1
กล่าวโดยสรุปแล้วทั้งร้าน สุนีข้าวหมูแดง และ ร้านหมวยหลี ไอติมไข่แข็ง น้ำแข็งใส เป็นอีก 2 ตำนานสตรีทฟู้ดชื่อดัง ย่านตลาดพลูที่เปิดมานานกว่า 60 ปีแล้ว ซึ่งแม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน ความอร่อยก็ยังคงไม่เปลี่ยน ดังนั้นหากใครอยากพิสูจน์ความอร่อยระดับตำนานเช่นนี้ ไปลองได้ที่ตลาดพลูกันครับ
4
โฆษณา