16 ก.ค. 2023 เวลา 04:46 • การเมือง
มันมีเรื่องเดียว เรื่องของความกตัญญูรู้คุณ..ทั้งสว. สูงวัย ..ถ้าหากได้สะสมเรื่องราวเหล่านี้ มากับการใช้กายวาจาใจ มันไม่เกิดมีความลำบากแน่นอน เพราะสิ่งเหล่านี้ มันจะหล่อเลี้ยง เรือนกายที่เราอาศัย ไปจนแก่เฒ่าชรา เราเคยทำไว้กับพ่อแม่อย่างไร ที่ให้กายเรามา
..เราก็จะเจอะเจอแบบนั้น เราเคยทอดทิ้งพ่อแม่ ลูกก็จะทอดทิ้งไม่ดูแลเหมือนกัน ..แต่นั่นแหละ หากถูกทอดทิ้งกันมากมาย .ถ่อสังขารกันไม่ไหว ..มันก็มีแต่คนรอบข้าง ที่พอมีเมตตาช่วยเหลือเกื้อกูลกันไป ..ในยามแก่เฒ่า ..แต่สมัยนี้ บ้านใกล้เรือนเคียง ..ก็ไม่ค่อยสนใจ อยู่กันแบบตัวใครตัวมัน บ้างทะเลาะกัน บ้างแก่งแย่งกัน บ้างอิจฉากันจนแก่เฒ่าชรา บ้างก็ไม่พูดคุยกัน ..มันจึงมีคนนอนหมดลมตาย เป็นวันๆ กว่าจะรู้ว่าตาย
โฆษณา