17 ก.ค. 2023 เวลา 23:27 • ท่องเที่ยว
เกาะหลีเป๊ะ

ตั้งแต่ชอบถ่ายรูปก็รู้สึกไม่อยากอยู่กับที่ แล้วนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เที่ยวคนเดียว

ผมเป็นคนที่เมารถเอามากๆครับต้องกินยาแก้เมาอยู่ทุกครั้ง เวลาเดินทางไกล การนั่งเรือครั้งนี้ก็เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมเหมือนกัน ยอมรับเลยว่ายาแก้เมาก็เอาไม่อยู่🤮
การเที่ยวครั้งนี้ ผมพกความทุกข์ไปหนักมากๆ หวังว่าจะเอาไปทิ้งที่นั้น แต่ก็ทิ้งได้ประมาณ60%ด้วยความเป็นคนที่ชอบคุยกับคนแปลกหน้า ผมได้ไปนั่งดูโชว์ควงไฟที่หาดซันเซท ได้เจอกับพี่คนนึงชื่อพี่จ๊อบแกทำงานอยู่ที่นั่น เราก็ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันตามประสาคนแปลกหน้า ผมก็ได้เล่าความทุกข์ของผม เรื่องความฝันการคาดหวังในสิ่งต่างๆ
พี่เขาก็บอกกับผมว่าตอนนี้ผมทำอะไรอยู่ ผมก็บอกมาเที่ยวแล้วเราก็ดื่มกันอยู่ เขาบอกเราโฟกัสแค่ตรงนี้ตอนนี้ อย่าไปคิดในสิ่งที่มันผ่านมาและอนาคตที่ยังไม่มาถึง ถ้ายังจมกับความคิดแบบนี้ปจุบันเราก็ไม่มีความสุขกับอะไรสักอย่าง คำพูดพี่เขามันเหมือนกับผมได้ฉีดยาอะไรไปซักอย่าง รู้สึกเหมือนตื่น ทั้งที่ยังลืมตา ความทุกข์60%ที่ทิ้งไว้ที่นั่นส่วนหนึ่งก็คือคำพูดพี่เขา ผมได้ขอบคุณแล้วเลี้ยงเบียร์พี่ขวดนึง 😅
ผมเขียนรีวิวไม่ค่อยเป็น นี้เป็นครั้งแรกที่เขียนอะไรยาวขนาดนี้ อ่านไปก็เขินๆอยู่ 😄แต่ที่เขียนคือความประทับใจหลักๆที่ไม่อยากลืมสำหรับที่นั้น ส่วนเรื่องหลีเป๊ะ ไปช่วงLow season แนะนำให้เช็คสภาพอากาศที่นั้นก่อน เว็ปมีบอกร่วงหน้า7วันแม่นอยู่นะครับ ไม่มีฝนเลย คนน้อยที่พักถูก ถือว่าเป็นกำไรของนักท่องเที่ยวแต่ก็ขาดทุกสำหรับผู้ประกอบการเหมือนกัน
(ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ) #ขอบคุณครับ
โฆษณา