กลยุทธ์ และ วิธีการ เร่ง เพิ่มยอดขายออนไลน์ ให้เป็นอันดับที่ 1 ในตลาด

กลยุทธ์ และ วิธีการ เร่ง เพิ่มยอดขายออนไลน์ ให้เป็น อันดับที่ 1 ในตลาด โดย คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาธุรกิจ ดิจิตอล จัดทำขึ้น เพื่อเผยแพร่แนวทาง และ วิธีการ ที่จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และ ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจในตลาด ได้โดยง่าย
โดย กลยุทธ์เหล่านี้ เป็นสุดยอดกลยุทธ์ ที่คิดค้น โดย คุณ อนิรุทธ หุตางกูร จาก การลงมือปฏิบัติจริง ใน กิจกรรมงานอดิเรก ช่วยเหลือสังคม ส่วนตัวที่ รับซ่อมของเล่น ยามว่าง และ ส่งผลให้มีรายได้ส่วนตัวสูงถึง เดือนละ 300,000 บาท
โดยขออ้างอิง จากงานอดิเรก และ กิจกรรมในโครงการ ลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดโลกร้อน ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2018 และ เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจบริการ เพื่อใช้ยกเป็นตัวอย่างให้ ทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น
ร้าน บ้านของรัก : รับซ่อมของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61
เพื่อให้บทความ กระชับ และ รวดเร็ว และ ง่ายในการนำไปดำเนินการ จึงขอเสนอเป็นหัวข้อที่เป็นแนวทางหลัก ในการนำไปใช้ ส่วนวิธีการที่จะทำให้สำเร็จได้ ในแต่ละหัวข้อหลัก ควรไปค้นคว้าหาแนวทาง และ พัฒนาเพิ่มเติมให้สำเร็จ ได้ในทุกๆหัวข้อหลัก โดยได้จัดทำไว้เป็นแนวทาง และ วิธีการ ดังนี้
1. ชื่อแบรนด์ แล้วตามด้วย กิจการใหญ่ที่ทำ เช่น แบรนด์ บ้านของรัก กิจการใหญ่ที่ทำ คือ รับซ่อมของเล่น เทียบกับว่า กิจการนี้ขายอะไร เช่น ขายของตกแต่งบ้าน ขายเฟอร์นิเจอร์ ขายรถยนต์มือสอง ขายเครื่องครัว ฯลฯ และ มีกิจกรรมย่อย ที่เปรียบเสมือนขายสินค้าชนิดต่างๆ ของร้าน บ้านของรัก เช่น ซ่อมตุ๊กตาเฟอร์บี้ ซ่อมของเล่นใส่ถ่านทุกชนิด ซ่อมของเล่นบังคับ ซ่อมรถแบตเตอรี่ ซ่อมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซ่อมจักรยานไฟฟ้า ซ่อมเปียโนไฟฟ้า ฯลฯ
2. ในกิจการที่ บ้านของรัก ทำ ควรมีการทำกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมไปด้วย คือ กิจกรรมใน การสนับสนุน โครงการลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดโลกร้อน
3. เมื่อคุณลูกค้า ส่งของเล่นเข้ามาซ่อม มีการประชาสัมพันธ์ การมีส่วนร่วมของ คุณลูกค้า ลงใน YouTube เพื่อให้คุณลูกค้า ที่ส่งของเล่นเข้ามาซ่อม ได้ทราบว่า เมื่อเขาส่งรถแบตเตอรี่ เข้ามาซ่อม คือ เขาได้เข้าร่วมกิจกรรมใน โครงการลดขยะพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน แล้ว
เพราะคุณลูกค้า สามารถใช้ประโยชน์จากของเล่นเหล่านี้ ได้อย่างยาวนาน รถแบตเตอรี่ มีส่วนของวัตถุดิบ ที่เป็นพลาสติก จำนวนมาก ทำให้ไม่ต้องนำ ของเล่นพลาสติกที่เสียแล้วนี้ ไปทิ้ง เป็นขยะพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และ ถ้านำไปหลอมทำลายเพื่อผลิตขึ้นมาใหม่ ก็จะเกิดมลพิษในอากาศเพิ่มขึ้นอีก การนำ รถแบตเตอรี่ มาซ่อมที่ร้านนี้ สร้างความภาคภูมิใจให้คุณลูกค้า ในการได้ร่วมทำประโยชน์ เพื่อสังคม ในครั้งนี้ด้วย
4. กิจกรรมนี้ ก่อให้เกิดการซื้อซ้ำ หรือ นำของเล่นพลาสติกต่างๆ เข้ามาซ่อมอีก เพราะเหมือนได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคม อีกทั้งยังเป็นการประหยัด ใช้ของเล่นที่เสีย แล้วนำไปซ่อม ทำให้ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเครื่องใหม่อีก เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้
5. เรียนรู้ ทำความเข้าใจเพื่อให้สามารถใช้งาน แพลตฟอร์มต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ในการประชาสัมพันธ์ ให้คนทุกคน ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ได้รู้จักกับธุรกิจของเรา เพื่อให้มีโอกาสเข้ามาเป็นลูกค้าได้ทุกคน จำเป็นต้องอาศัยแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ ดังนั้นเราจึงต้องทำความเข้าใจ และ รู้จักกับแพลตฟอร์มต่างๆ ให้มากที่สุด โดย ลำดับความสำคัญที่ต้องเรียนรู้ แพลตฟอร์ม ทั้งหมดตามลำดับ ดังนี้
5.1 Google Business Profile
5.2 YouTube
5.3 Wordpress
5.4 Facebook
5.5 Instagram
5.6 TikTok
5.7 Blockdit
เรียนรู้ด้วยว่า จะใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้ ประชาสัมพันธ์แบบใด ที่จะช่วยส่งเสริมให้ กิจการของเรา โชว์ที่หน้า 1 ใน Google เวลาลูกค้าเขียนคำค้นหาต่างๆ
6. ที่ต้องใช้งาน แพลตฟอร์ม หลากหลายจำนวนมากเป็น เพราะเราจะไม่ได้จ่ายค่าโฆษณาใดๆเลย เราจะทำให้ ติดอันดับที่ 1 ในหน้าแรกของ Google ในหลายๆแพลตฟอร์ม โดยทำตามธรรมชาติ ใช้ฝีมือล้วนๆ ไม่ต้องใช้เงิน เราคาดการณ์ไม่ได้ว่า กิจการของคู่แข่ง หลายๆแห่ง ที่ขึ้นมาอยู่ที่ อันดับ 1 ในแพลตฟอร์มต่างๆอยู่แล้ว แข็งแกร่งอย่างไร เราจึงต้องทำเนื้อหา ข้อมูล และ เพิ่มความน่าสนใจ ในแพลตฟอร์มต่างๆ ของเราให้ดีที่สุด เพื่อให้ Google เลื่อนเพจของแพลตฟอร์มเรา ขึ้นมาติดอันดับที่ 1 แทนของคู่แข่ง
7. ต้องวิเคราะห์ เลือกคำค้นหา หลัก ให้ตรง และ สัมพันธ์กับ ชื่อเพจ และ กิจการหลังที่ทำ ลงในแพลตฟอร์มต่างๆ การที่ยอดขายจะหลั่งไหลเข้ามาได้จำนวนมากมายในทุกๆวัน โดยในทุกวันที่ลูกค้า ต้องการจะซื้อสินค้า จะใช้คำค้นหา ใส่ใน Google เพื่อให้ Google แสดงรายชื่อร้านค้าต่างๆ มาให้ลูกค้าได้พิจารณาเลือกซื้อ และ ลูกค้า จะกดดูใน รายชื่อร้านค้า ที่ระดับบนสุดใน Google ก่อน และ ไล่ลงมาในแต่ละอันดับ
เพื่อความเข้าใจ จะแสดงตัวอย่างให้ดู 2 ตัวอย่าง ในการที่ ลูกค้า ต้องการจะ ซ่อมของเล่น เป็นกิจการหลัก ของเราก่อน จะค้นหาคำว่า “ ซ่อมของเล่น “ ใน Google มาดูว่า จะทำให้ แพลตฟอร์ม อะไรของเรา ติดอันดับบ้าง
อันดับที่ 1 แผนที่สถานที่ และ รายละเอียดกิจการ
แรกสุด คือ สถานที่และรายละเอียดกิจการ ใน แพลตฟอร์ม Google Business Profile โชว์ขึ้มาบนสุด ปักหมุดสถานที่ตั้งของร้านเรา ทำให้ ชื่อชนิดสินค้า ของเรา โชว์ขึ้นมา บนแผนที่ด้วย คือ รับซ่อมของเล่นบังคับ ที่เหลือคือ ของคู่แข่ง โชว์ขึ้นมา
ด้านล่างของแผนที่ ยังโชว์รายละเอียดกิจการของเรา ขึ้นมาด้วย เมื่อคลิ๊กเข้าไปดู จะแสดงดังภาพด้านล่าง
ถ้าอยากเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ของจริง ก็ลองค้นหาใน Google คำค้นหา คือ ซ่อมของเล่น
อันดับที่ 2 Facebook เพจชื่อ ซ่อมของเล่น ใส่ถ่านทุกชนิด ซึ่งเป็นหนึ่งในเพจย่อยต่างๆ เปรียบเหมือนขายสินค้าชนิดหนึ่ง ยกตัวอย่าง ถ้าเป็นธุรกิจขายเฟอร์นิเจอร์ เพจนี้ก็อาจเป็นเพจย่อย ชื่อ ขายเก้าอี้ ถ้าเรามีเก้าอี้หลายประเภท เพจหนึ่งอาจตั้งว่า เก้าอี้สำนักงาน อีกเพจก็ย่อยลงไปอีกว่า เก้าอี้ผู้บริหาร อีกเพจย่อยก็ตั้งว่า เก้าอี้นั่งเล่น
โดย ธุรกิจขายเฟอร์นิเจอร์ อาจเป็น Facebook หลัก และ มีเพจย่อยที่เป็นสินค้าชนิดต่างๆ ดังตัวอย่างด้านบน เราจึงต้องสร้างเพจย่อยขึ้นมาอีก 20 เพจ เพราะบริษัทของเรา มีสินค้าหลายชนิด คำค้นหาก็มีได้หลากหลาย จึงต้องเฉพาะเจาะจงไปในแต่ละเพจย่อย นี่คือ กลยุทธ์ที่สำคัญที่ใช้ใน Facebook และนี่คือเรื่องจริงที่ถ้าเราต้องการเป็นเจ้าตลาด ต้องการเป็นที่ 1 ในตลาดสินค้าของเรา และ เราต้องดูแลเพจจำนวนมากเหล่านี้ ให้ดีที่สุด เพื่อให้ Google แสดง Facebook เพจ ของเราในทุกๆคำค้นหา
อันดับที่ 3 ก็เป็น Facebook เพจ อีกเพจของเรา ชื่อ ร้านซ่อมของเล่น Fisher Price ลาดพร้าว 61 ซึ่งเป็นเพจย่อยต่างๆ ถ้าเปรียบ ก็เหมือนประชาสัมพันธ์ ขายสินค้าชนิดอื่นๆ
อันดับที่ 4 เป็นรายการ วิดีโอ ของเราก็อยู่ในกลุ่มตัวอย่าง วิดีโอ อันดับที่ 1, 2 และ 4
อันดับ 5 เป็นของ Pantip.com มีการตั้งหัวข้อกระทู้ว่า ที่ไหนรับซ่อมของเล่น แบบใส่ถ่านบ้างค่ะ เพื่อให้ครบสูตร เราจึงต้องเข้าไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ด้วย
โดยในความคิดเห็น จะใส่ ลิงค์ผลงานการซ่อม ที่บันทึกไว้ใน YouTube ตามด้วย ชื่อร้าน ที่อยู่ ชื่อคนติดต่อ และ เบอร์โทรศัพท์ แค่นี้ก็ครบถ้วนแล้ว เผื่อลูกค้าที่ต้องการ ซ่อมของเล่น จะเข้าไปดู จะได้มีโอกาสติดต่อเราเข้ามาได้ด้วย
อันดับ 6 การเขียนบทความ ให้ความรู้ เผยแพร่ลงใน Wordpress เพื่อให้ Google ดันบทความเรา ขึ้นไปอยู่ในหน้าแรก เพราะการใช้ Wordpress ทำให้บทความ ติดหน้า 1 ใน Google ได้ง่าย ในการเขียนบทความ บางช่วงบางตอน เราก็สามารถ ใส่ แบนด์เนอร์โฆษณาลงไปแทรกในบทความได้ด้วย
โฆษณา