Shawarma อาหารเติมพลังในวันที่ยุ่งเหยิง

เมื่อวานเหนื่อยมาก ไม่มีเวลากินข้าวเลยทั้งวัน ทีนี้มี่ไปช่วยลูกค้าแก้ปัญหาได้สำเร็จ ลูกค้าเลยตอบแทนด้วยการซื้อ Lamb Shawarma เป็นข้าวเย็นให้หอบกลับมากินที่บ้านแทน 😋
หลายคนคงสับสนระหว่าง Shawarma กับ Kebab คืออะไรกันนะ ยิ่งในปัจจุบันก็เรียกรวมๆ เหมาๆ กันไปหมด
Kebab มาจากตะวันออกกลาง เป็นเนื้อสัตว์หมักแล้วเสียบไม้ย่าง คล้ายๆ BBQ ที่เคแมนก็มี ไก่, เนื้อ, เนื้อแกะ
ส่วน Shawarma มาจากตุรกี นิยมใช้เนื้อแกะ, เนื้อแพะ, เนื้อวัว ที่เราเห็นเค้าเอาไปเสียบกับเหล็กเป็นชั้นๆ ตามแนวดิ่งจนเป็นเนื้อก้อนโตย่างหมุนไปหมุนมาโชว์อยู่หน้าร้านเรียกน้ำย่อยกลิ่นหอมเตะจมูกเวลาเดินผ่านนั่นล่ะค่ะ เวลามีลูกค้าสั่งเค้าก็จะแล่ออกมาเป็นชิ้นๆ ห่อด้วยแผ่นแป้งพิต้า โปะด้วยผักแกล้มซึ่งมักจะเป็นผักดอง ผักสดประเภทมะเขือเทศ หัวหอม แตงกวา แล้วก็ใส่ซอส
ซื้อกลับบ้านก็จะแยกเครื่องมาให้ค่ะ
แผ่นแป้งนุ่มๆ เห็นเล็กๆ แต่กินหมดนี่มีจุกนะ
ในรูปคือขนาดเท่าพิซซ่าถาดเล็กมี่ก็ค่อยๆ บิกินแกล้มกันไป 😅 แผ่นแป้งนุ่มและหอมมากค่ะ กินตอนร้อนๆ คือฟินนน
ปกติถ้าตามรถขายอาหารหรือที่เราเรียกว่า Food Truck จะเป็นแบบแซนวิชหรือ wrap ค่ะ พอดีอันนี้ลูกค้าสั่งจากร้านอาหารมาให้มันเลยมาเเบบใหญ่หน่อย
สรุปก็คือคล้ายๆ กันแต่มาจากคนละประเทศนั่นเอง แต่ทั้งสองอย่างก็มีต้นตำรับมาจากทางมุสลิมและแพร่กระจายไปทั้งตะวันออกกลาง, อียิปต์ หรือเมดิเตอร์เรเนียน ฯลฯ ดังนั้นจะไม่มีหมูในเมนูชนิดนี้นะคะ ถ้าเจอก็คือมีการดัดเเปลงกันไปให้เหมาะสมตามประเทศ เชื้อชาติและศาสนา
ไม่ว่าจะ Shawarma หรือ Kebab มี่ก็ชอบหมดเลย ที่ชอบสั่งบ่อยๆ ก็มี beef & lamb อีกอย่างที่นี่ทำแบบไม่เหม็นสาบด้วยก็เลยกินได้เรื่อยๆ ค่ะ ส่วนใครไม่ทานเนื้อกับแกะก็มีเนื้อไก่เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งค่า
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวในเคย์แมนของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ในบล็อคของมี่ด้านล่างนี้ ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับหมู่เกาะเคย์แมนที่น่าสนใจอีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ 🙏❤️
โฆษณา