3 ส.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

5 นิสัยที่บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มี"ทัศนคติดี"

อ้างอิงจาก: นิสัยเล็กๆ 5 อย่างเพิ่มพลังบวกให้ตัวเรา | นิสัยเพิ่มพลังบวก | อาหารสมอง 6 โมงเย็น
นิสัยที่คุณทำเป็นประจำในกิจวัตรแต่ละวัน ส่งผลกระทบกับคุณอย่างมหาศาล ซึ่งนิสัยสามารถพาคุณไปประสบความสำเร็จหรือทำให้คุณย่ำอยู่กับที่ก็ได้ การมีนิสัยที่ดีจะช่วยให้คุณมีทัศนคติที่ดีและเติบโตจนประสบความสำเร็จได้
ในบทความนี้จะมาพูดถึง 5 นิสัยที่บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีทัศนคติดี ดังนี้
1
นิสัยที่ 1 คุณ"เลิกสนใจข่าวลบๆ"และ"เติมความรู้"ให้ตัวเองทุกวัน
คุณเลิกสนใจที่จะฟังสิ่งที่ไม่มีประโยชน์หรือข่าวเชิงลบ รวมไปถึงลดการให้ความสนใจเรื่องของคนอื่นบนโซเชียลมีเดีย และหันมาเสพความรู้เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นและเก่งขึ้นทุกวัน
คุณสามารถเติมความรู้ให้ตัวเองได้ทุกวัน ผ่านการอ่านหนังสือหรือดูคลิปความรู้ต่างๆบน YouTube รวมไปถึงการฟัง Podcast ซึ่งจะช่วยให้คุณเป็นคนที่เก่งขึ้นได้อย่างแน่นอน
นิสัยที่ 2 คุณรู้จักที่จะ"ช้าลง"บ้าง
การที่คุณทำอะไรเร็วๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีแต่มันจะส่งผลให้จิตใจของคุณเป็นคนที่อารมณ์ร้อนรวมไปถึงอาจทำให้คุณประมาทในการทำสิ่งต่างๆก็ได้ ซึ่งส่งผลให้คุณควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดี
ถ้าคุณทำสิ่งต่างๆอย่างมีสติและช้าลงบ้าง เช่น หายใจเข้าออกลึกๆ คิดก่อนจะพูดหรือทำอะไร จะช่วยให้คุณ ควบคุมอารมณ์ของตัวคุณเองได้ดีขึ้นรวมไปถึงจะรู้สึกจิตใจสงบมากขึ้น
นิสัยที่ 3 คุณ"ขอบคุณ"สิ่งดีๆอยู่เสมอ
ในชีวิตของประจำวัน ย่อมมีเรื่องที่ดีหรือไม่ดีเกิดขึ้นกับทุกๆคนเป็นประจำอยู่แล้ว การรู้จักขอบคุณเมื่อมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับคุณจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ
1
เพราะถ้าคุณขอบคุณสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับตัวคุณเองในทุกๆวัน ผ่านการเขียนหรืออย่างน้อยก่อนนอนคุณนั่งนึกถึงสิ่งที่อยากขอบคุณ จะส่งผลให้คุณมองโลกในแง่ดีและมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น
นิสัยที่ 4 คุณ"ดูแลตัวเอง"ทั้งร่างกายและจิตใจในทุกๆวัน
ร่างกายและจิตใจของคนเราเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้ามันเสียมันไม่สามารถเปลี่ยนหรือซื้อใหม่ได้เลย คุณจำเป็นต้องอยู่กับมันไปจนกว่าคุณจะหมดลมหายใจ
การที่คุณดูแลร่างกายและจิตใจ ผ่านการออกกำลังกาย การทำสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดี การใช้เวลาอยู่กับคนที่คุณรัก หรือการใช้เวลาอยู่กับตัวเอง จะทำให้คุณเติบโตและมีทัศนคติที่ดีตามสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณ
1
นิสัยที่ 5 คุณ"เริ่มต้นเช้าวันใหม่"ได้ดีเสมอ
การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดี คือการที่คุณตื่นเช้ามาอย่างอารมณ์ดีและทำสิ่งที่คุณคิดว่าดีกับตัวคุณ เช่นการออกกำลังกายหรือการนั่งสมาธิ เป็นต้น
การที่คุณเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้ดีในทุกๆวัน จะช่วยให้คุณมีวันที่ดีและเป็นวันที่คุณมีความสุขไปทุกวันอย่างแน่นอน
นี่คือ 5 นิสัยที่บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีทัศนคติดี ลองเช็คดูนะครับว่าคุณมีกี่ข้อ แล้ว comment บอกไว้หน่อยนะครับ
ต้องขอบคุณ TheBookteller มากๆนะครับที่สรุปมาให้เราได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา