4 ส.ค. 2023 เวลา 09:40 • หนังสือ

ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกไหนที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นการโมโห อิจฉา ภูมิใจ กังวล เป็นต้น

เราแทบทุกคนถูกปลูกฝังเรื่องความรู้สึกบางอย่างที่ควร หรือไม่ควรรู้สึก
เช่น เศร้าหรอ อย่าร้องไห้สิ กังวลไปทำไม และจบท้ายด้วยการ ยิ้มเข้าไว้ มั่นใจหน่อย
แล้วเมื่อไรที่อารมณ์เราเป็นไปทางลบ เช่น ก็ตอนนี้รู้สึกโมโห แต่ต้องเก็บความโมโหไว้ เพราะเดี๋ยวจะถูกมองว่าเป็นคนไม่ดี อดทนต่ำ ขี้วีนจัง บลาๆ
จะดีกว่าไหม ถ้าเราแสดงความรู้สึกตรงๆ ออกมา โดยไม่โดนตัดสินว่าอารมณ์ความรู้สึกเราตอนนั้นเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี ถูกหรือผิด
แถมคนที่กำลังรับฟังเราอยู่นั้น ยังเข้าใจว่าทำไมเราถึงมีอารมณ์แบบนั้น ทำไมแสดงความรู้สึกแบบนี้ อ๋อเพราะเธอเจอเหตุการณ์ xxxx สินะ เลยแสดงอารมณ์ xxxx ออกมา
หนังสือเล่มนี้จะ เรียกว่าอะไรดี สอนหรอ ก็อาจใช่ ให้เราเป็นคนๆนั้น คนที่ฟังแล้วได้ยินสิ่งที่คนอื่นพูด (หรือไม่ได้พูด) เข้าใจ และระบุความรู้สึกของผู้เล่าได้
📍อ่านเพิ่มเติมในเล่มเต็มได้ที่ 👇🏼
โฆษณา