5 ส.ค. 2023 เวลา 02:26 • ท่องเที่ยว
Zwelihle

เมื่อฉันขับรถหลงเข้าดงสลัมใน South Africa 🇿🇦

สวัสดีค่ะ วันนี้พาไปสัมผัสบรรยากาศ ได้อรรถรสใหม่ ในการได้เห็นสลัมของ South Africa 🇿🇦 กันค่ะ
ฉันตื่นนอนตอนเช้าตรู่และมองออกไปนอกหน้าต่าง ดวงอาทิตย์กำลังขึ้นและท้องฟ้าเป็นสีชมพูและม่วง ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก ฉันกำลังจะไปเมือง Hermanus ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งที่สวยงามในจังหวัด Western Cape ของ South Africa 🇿🇦
แต่เราขับรถพ้นเส้นทางที่จะเข้าที่พัก และเลยเข้าไปในสลัมหนึ่ง โชคดีเหลือเกินที่ฉันอยากจะเห็นมาก ๆ เราจึงขับรถเข้าไปที่นี่
Zwelihle เป็นสลัมในเมือง Hermanus เมืองชายฝั่งที่สวยงามในจังหวัด Western Cape ของ South Africa สลัมแห่งนี้เป็นที่ตั้งของประชากรประมาณ 20,000 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวแอฟริกัน
Zwelihle เป็นสลัมที่ยากจนและเต็มไปด้วยปัญหา ผู้คนอาศัยอยู่ในกระท่อมที่ทรุดโทรม ไม่มีไฟฟ้าหรือน้ำประปา และพวกเขามักจะต้องดิ้นรนเพื่อหาอาหารและเสื้อผ้า เด็ก ๆ ในสลัมมักไม่ได้รับการศึกษาและพวกเขามักจะตกอยู่ในอันตรายจากความรุนแรงและอาชญากรรม
สลัม Zwelihle เกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ปัจจัยหนึ่งคือความยากจน ประชากรส่วนใหญ่ของ South Africa อาศัยอยู่ในความยากจน และพวกเขาไม่สามารถหาบ้านที่ดีกว่าได้
ปัจจัยอีกประการหนึ่งคือความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ ในช่วงยุคอาณานิคม ชาวแอฟริกันถูกกีดกันจากโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคม และพวกเขาถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในสลัม
ปัจจัยสุดท้ายคือความรุนแรง สลัมมักเป็นสถานที่ที่เกิดการปะทะกันระหว่างแก๊งต่างๆ และความรุนแรงนี้ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตด้วยความกลัว
สลัม Zwelihle เป็นปัญหาที่ร้ายแรงสำหรับ South Africa รัฐบาลได้พยายามปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของคนในสลัม แต่พวกเขาก็ยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก สลัมยังคงเป็นสถานที่ที่ยากลำบากในการใช้ชีวิต และผู้คนยังคงต้องดิ้นรนเพื่อหาอาหาร เสื้อผ้า และที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น
รถที่เราขับเข้ามาที่นี่อาจจะดูหรู และใหม่ ดูดีกว่าผิดปกติ ของคนสลัมที่นี่ ทุกคนจึงมองเราแบบแปลก ๆ และสายตามีคำถาม
แต่เราเห็นผู้คนที่นี่เป็นมิตร ยิ้มให้ และบางบ้านก็ดูมีฐานะกว่าคนอื่น ๆ แต่ในใจลึก ๆ ก็ขับรถกันด้วยความหวาดกลัว (🤣) ฉันอยากจะลงจากรถไปถ่ายรูปตลาดสด และผู้คน แต่สามีฉันไม่ทำตามคำร้องขอ จึงได้มาแค่นี้ค่ะ
บทต่อไปจะพาไปเมือง Hermanus ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดูปลาวาฬกันนะคะ จะสวยงามแค่ไหน อย่าลืมแวะมาเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ❤️🙏
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect the Planet 🌎

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา