9 ส.ค. 2023 เวลา 13:30 • ท่องเที่ยว
Universal Studios Florida

แบกเป้หนีไป Universal Florida (Harry Potter) Ep.3. พาทัวร์ธนาคารกริงกรอตส์

สวัสดีค่า พักเหนื่อยกับโซนแรกไปแล้วขอเช็คดูหน่อยว่าใครยังไม่ได้อ่าน Ep. 2 👇🏻
Ep. 1 มาทางนี้นะ 👇🏻
เรามาไปต่อกันค่ะ อันนี้คือเราจะเข้าโซนของธนาคารกริงกรอตส์แล้วนะ ไม่พูดพร่ำทำเพลงล่ะ ตามมี่มาเลยค่า
มาดูวิวระหว่างทางกัน
ทางเข้ากระทรวงเวทมนตร์หรือเปล่าน๊า
🪄 เดินผ่านแล้วก็แอบคิดว่านี่ชั้นต้องชักโครกตัวเองลงไปด้วยมั้ย?
สถานีคุ้นๆ เนอะ
🪄 ใจเย็นๆ ค่ะ ขอให้เดินผ่านไปก่อน เราจะยังไม่ไปฮอกมี้ดส์ตอนนี้นะ เราจะไปเที่ยวที่ตรอกไดอะกอนกันก่อนค่ะ
หันมาเจอ ใครเอ่ยยยยย
🪄รถเมล์อัศวินราตรีและเออร์นี่ย์กับสแตน ซันไพก์ ที่เซอร์ไพรส์สุดคือเออร์นี่ย์เป็นหุ่นยนต์ที่พูดโต้ตอบได้ด้วยนะ เค้าจะทักทายเราถามเป็นเรื่องเป็นราวเลย
รถเมล์อัศวินราตรี
🪄ข้างในรถเมล์สามารถถ่ายได้นะคะ แต่มีลูกกรงกั้น ชั้นสองก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน ดูดีกว่าที่คิดแฮะ แอบสงสัยว่าตอนเบียดผ่านซอกตึกแคบๆ เราจะรู้สึกยังไง
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เติมพลังด้วยปาท่องโก๋สเปน $5
🪄อาหารว่างอันแรกของวัน ลองใช้บัตรที่ซื้อมา อาหย่อย~ (ของจริงยาวมากค่ะ)
เห็นครีเชอร์ไหมคะ บนชั้นสองน๊า แง้มม่านด่าเล็กน้อย 555
🪄บ้านเลขที่12 กริมโมลด์เพลซ ที่ปกติม่านก็ปิดสนิทดี บางคนก็เดินผ่านไปเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าอยากให้มีอะไรก็แค่วิ่งไปทุบประตูแล้ววิ่งหนี อีกสักประเดี๋ยวครีเชอร์ก็โผล่หน้าออกมาทำปากมุบมิบด่า 😂 เห็นผลงานของมี่ไหมคะ
ป.ล สมจริงมาก บ้านเลขที่ 11 กับ 13 มีคนอยู่ แต่เลขที่ 12 ไม่มี/// วู้ววววว น่าตื่นเต้นดีจัง เหมือนเริ่มเข้าสู่โลกเวทมนตร์แล้วสิ
จะไปกริงกรอตส์ก็ต้องเจอกับเจ้าตัวนี้ก่อนนะ
🪄เจ้าฮังกาเรียนหางหนามคอยเฝ้าธนาคาร
โฮกกกก ปี๊บ!
🪄 ชอบมาก ขอพูดถึงหน่อย นี่ชอบตอนเจ้านี่เกรี้ยวกราด จะมีเสียงตึงตังคำรามออกมาก่อนแล้วก็พ่นไฟ แต่มันก็ร้อนจริงด้วยนะ สัมผัสได้อ่า...
มีเรื่องตลกจะเล่า คือมี่ยืนแหงนหน้ารอถ่ายรูปน้องพ่นไฟ ทีนี้มีผู้หญิงฝรั่งคนหนึ่งเข้ามาถามมี่ว่าพวกเธอต่อคิวรอเล่นอะไรกันเหรอ มี่เพิ่งรู้สึกตัวเลยหันกลับไปมองข้างหลัง ก็เห็นคนยืนแหงนหน้าตามแล้วคนต่อไปก็ยืนแหงนตาม แล้วก็ต่อไปๆๆๆๆๆ จนกลายเป็นแถวยาว อ้าว ดูเหมือนว่าจะมีคนเข้าใจผิดเยอะอยู่เหมือนกันแฮะ อาจจะเห็นว่ามีคนต่อแถวยาวก็เลยเออๆ ต่อไปก่อน เผื่อเป็นเครื่องเล่นไรงี้
มี่เลยหันกลับมาบอกเค้าอย่างเขินๆ ว่าเปล่า รอถ่ายรูปน้อง เพราะอ่านมาเค้าบอกว่าจะพ่นไฟทุก 15 นาที ผู้หญิงคนนั้นเค้าก็พยักหน้าหัวเราะแบบเข้าใจ สุดท้ายเค้าก็มายืนรอข้างๆ มี่เหมือนกัน 555
🪄 กว่าจะถึงตรงนี้ก็คือต่อคิวไปสองชั่วโมงถ้วนค่ะ ทฤษฎีที่ว่าสวนสนุกชอบทำให้เเถวมันคดเคี้ยวเพื่อพรางตาเราเห็นจะจริง ข้างนอกอ่ะดูแถวไม่ยาวเลยนะ แต่ข้างในทางคดเคี้ยวมากแม่! ถ้ารู้มาก่อนว่าแถวยาวขนาดนี้คงถอดใจไปแล้ว นี่ผิดเองไม่เชื่อแอพ! 😅 ล่ะนี่คือยืนต่อแถวจนจะหลับ ร้อนด้วย เพื่อนๆ อย่าลืมพกยาดมไปด้วยนะ
แต่พอเข้ามาถึงก็หายเหนื่อยเลยค่ะ เพราะข้างในใหญ่โตและสวยงามมากสมกับที่รอคอย ว่าแต่พนักงานก็เยอะจริงๆ เลยน๊า กำลังตั้งใจขยันทำงานกันใหญ่เลย ทั้งขยับหัวพยักหน้าขึ้นลงได้เหมือนในหนังด้วย อันนี้น่าจะหุ่นยนต์ไหมอ่ะ ถ้าเป็นคนคงเมื่อยน่าดูเลยนะขยับขึ้นลงทั้งวัน
หน้าตาดุจัง
🪄 อันนี้เหมือนจะเป็นหัวหน้าสูงสุด ที่นี่เราสามารถเอาสกุลเงินมักเกิ้ลมาแลกสกุลเงินของพ่อมดแม่มดได้จริงๆ ด้วยนะ แบบเอาไปเป็นที่ระลึกอย่างเงี้ย
🪄 และข้างหลังก๊อบลินตัวนี้ไป เราจะลงไปขึ้นรถรางแล้วนะคะ ถัดจากตรงนี้รูปมีไม่เยอะค่ะ เพราะเค้าให้เก็บกล้องและมือถือใส่กระเป๋าก่อนเล่น
เราจะลงไปแล้วนะคะ ระวังตัวให้ดี
🪄 เตรียมตัว เก็บกระเป๋า แว่นตา ของมีค่าให้ดีๆ ค่ะ ข้างในนี้เป็นเครื่องเล่นที่ชื่อว่า The Escape From Gringotts (แต่ในหนังทำไมมันดูสู้กันเบากว่าล่ะเนี่ย 😂)
🪄 รีวิว: เป็นไรเดอร์สามมิติผสมรถไฟเหาะตี ลังกา สู้กันทั้งโวลเดอร์มอร์ เบลาทริกซ์ โยกหัวสั่นหัวคลอนอีกแล้ว ถึงเล่นแค่ 15 นาทีก็เถอะ ฮืออออ แต่คือดี ไม่อยากให้พลาด มี่ชอบมากเลยนะ แนะนำๆๆ
จริงๆ ถ่ายเป็นวีดีโอมา
🪄 หนังสือพิมพ์เดลี่พรอเฟ็ตค่ะ ภาพขยับได้ด้วยนะ เหมือนในหนังเลย
ของที่ระลึกบ้านงู
🪄ใครเด็กสลิธต้องบ้านนี้เลย หาซื้อได้ที่ร้านขายของข้างๆ ธนาคารค่ะ
น้ำยานำโชค เอาเรื่องอะไรดี
🪄 น้ำยานำโชคฟิลิกซ์ ฟิลิคิส จากภาค 6 เจ้าชายเลือดผสม ว่าแต่สนใจรับสักขวดไหมคะ?
ร้านไม้กายสิทธ์
🪄 ต่อคิวเพื่อเข้าร้านของคุณโอลิแวนเดอร์ค่ะ คือข้างในแคบมาก
🪄ความพิเศษที่แตกต่างจากร้านอื่นคือ ซื้อไม้กายสิทธิ์ที่นี่สามารถเอาไปโบกสะบัดได้ทั่วสวนสนุกเลยนะคะที่มีสัญลักษณ์เวทมนตร์ สนนราคาก็ 50$ ขึ้นไป แล้วแต่ความหวือหวาค่ะ ถ้าเป็นไม้ของคนที่รู้ว่าใครก็อาจจะแพงหน่อย แต่ที่ขายดีสุดเป็นไม้ของดัมเบิ้ลดอร์ เฮอร์ไมโอนี่ และแฮรี่เพราะจะแถมแผนที่จุดเสกคาถามาให้ด้วยค่ะ ถ้าเอาแบบราคาย่อมเยาว์ลงมาแบบไม่มีแผนที่เราก็ไปเดินหาจุดเองก็ได้นะ หาไม่ยากค่ะ
สวยแต่ค่าตัวก็แพงขึ้นตามราคา
🪄 ในร้านเค้าก็จะมีการแสดงนิดหน่อย แบบขายของอ่ะ คือให้เราต่อแถวเข้าไปในร้านจินตนาการว่าเราเป็นแฮรี่ตอนที่ไปซื้อไม้กับคุณโอลิแวนเดอร์ครั้งแรก แล้วเค้าก็จะสุ่มคนในแถวให้มาลองจับแล้วบอกลองโบกสะบัดดูสิ ไม้กายสิทธิ์อันแรกก็จะแบบมีเอฟเฟ็คของตกลงมา อุ๊ย! ยังไม่ค่อยเหมาะกับเธอเท่าไหร่ ลองอันนี้สิ พออันต่อไปก็แบบมีแสงสาดลงมาที่ตัวเราแบบอลังการมีซาวด์ประกอบ ทุกคนรอบตัวปรบมือให้ แบบไม้เลือกเธอแล้วจ้าาา เอาตังค์ไปจ่ายได้เลยจ้า 555 ถือว่าเพลินดีค่ะ
จุดร่ายเวทมนต์
🪄เอ๊ะ! รูปปั้นนี้คุ้นๆ น๊า ตรงนี้ใครมีไม้กายสิทธิ์เอาสามารถเอามาเสกน้ำพุได้ค่ะ
🪄 ลืมบอกว่ามี่เอาบัตรไปซื้อบัตเตอร์เบียร์มาลองด้วยล่ะแต่ลืมถ่ายรูปตอนนั้นน่าจะทำอะไรซักอย่างอยู่ นี่กลับมาดูยังเขกหัวตัวเอง เอ๊า! ชั้นลืมไปได้ยังไง้
🪄 รีวิว: มี่ว่ารสชาติหวานเกิ๊น หวานจนแสบไส้ มีสองแบบคือ แบบเย็นกับปั่นและใส่เหล้า ถ้าแบบเย็นจะมีครีมๆ หอมเนยกับบัตเตอร์สก๊อตมากกว่าตัวอื่นค่ะ แล้วครีมโฟมก็นุ่มกว่าด้วย
คหสต.ครั้งเดียวพอ!
📝 สรุปของโซนนี้
🎒กระเป๋า : ล็อคเกอร์ฝากกระเป๋าฟรีในสวนสนุกเล็กมาก ถ้าเอาเป้ไปใส่ไม่ได้นะคะ ต้องไปเสียเงินแทน และแถวเล่นเครื่องเล่นตัวท้อปก็ยาวพอประมาณ เช่น กริงกอตส์ ใช้เวลาต่อแถวสองชั่วโมงค่ะ จะมีป้ายบอกข้างหน้าถ้าห้ามเอากระเป๋าเข้าก็คือห้ามเข้าค่ะ ไม่อย่างนั้นจะถูกเชิญออกมาหาล็อคเกอร์ใส่นะคะ ถ้าไม่อยากหงุดหงิดออกจากแถวกลางคันควรเลือกใช้กระเป๋าให้ถูกขนาดค่ะ
🪄ในสวนสนุกมี Free Wifi นะคะ เราควรโหลดแอพ Universal Florida และ Wait time จากแอพสโตร์มาใช้ค่ะ เพราะทั้งสองแอพจะสามารถบอกเราได้ว่าแต่ละเครื่องเล่นต้องรอนานเท่าไหร่ ซึ่งช่วยในเรื่องการจัดการเวลาได้ค่ะ
🪄 ที่นี่ไม่สามารถใช้ Express ได้นะคะ ดังนั้นไม่ต้องซื้อค่ะ เสียเงินฟรี และไม่สามารถจองเครื่องเล่นล่วงหน้าผ่านแอพได้เหมือนดิสนีย์เวริ์ลนะ ทางออกที่ดีที่สุดคือ จองโรงเเรมพาร์ทเนอร์ของสวนสนุกค่ะ เพราะจะได้สิทธิ์เข้าเล่นล่วงหน้าก่อนสวนสนุกเปิดหนึ่งชั่วโมง แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็พักข้างนอก แล้วมาตามปกติค่ะ ตอนเช้าๆ คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่
🎈 ความจริงที่เพิ่งรู้ คือบล็อคมันใส่รูปทีละเยอะๆ ไม่ได้ รูปมันจะรวนแบบสะเปะสะปะหมดเลย มี่อาจจะต้องซอยตอนหน่อยนะคะ 🙏 อีพีหน้าจะพาเข้าตรอกไดอะกอนแล้วนะ
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวในเคย์แมนของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ในบล็อคของมี่ยังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาค่ะ 🙏❤️
โฆษณา