12 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ดนตรี เพลง
Union Hall Thailand

𝗕𝗡𝗞𝟰𝟴 𝗩𝗦 𝗖𝗚𝗠𝟰𝟴 𝗖𝗢𝗡𝗖𝗘𝗥𝗧 “𝗧𝗵𝗲 𝗕𝗮𝘁𝘁𝗹𝗲 𝗼𝗳 𝗜𝗱𝗼𝗹𝘀

ศึกไอดอลประจัญบาน สะเทือนจักรวาล 48TH
“นานมาแล้ว
ณ ดาวดวงหนึ่งในจักรวาล
อันไกลโพ้น,,, 🔴🔵”
สงครามการต่อสู้
ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์
ของจักรวาลแห่งไอดอลตระกูล 48 Thailand
ได้อุบัติขึ้นแล้ว! !
คู่ประชัน #BNK48
วงไอดอลระดับตำนานแห่งมหานครหลวง
พรั่งพร้อมด้วยกำลังพลนักรบหญิง 44 นาง
ผู้มาพร้อมกับแท่งไฟ
และฟอร์ซสีแดงแรงฤทธิ์
สัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ
แข็งแกร่ง ดุดันสุดขีด
นำทัพโดยเหล่าปรมาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง
“เฌอปราง” นายหญิงผู้เปี่ยม
ด้วยสติปัญญาอันเฉียบแหลม
“ฮูพ” สาวแกร่งเจ้าของสายตาพิฆาต
และมีดีกรีผู้นำดาวรุ่งดวงใหม่แห่งกาแล็กซี่
“นาย” หญิงเลือดนักสู้
ผู้มากด้วยกระบวนท่าแสนตระการตา
ปีนป่ายขึ้นไปเย้ยฟ้าท้าดาวอยู่บน
เสาสูงสุดบนยาวของตัวเอง
ปะทะกับ #CGM48 วงไอดอลน้องสาว
จากขุนเขาแห่งดินแดนวัฒนธรรมพื้นเมือง
ด้วยนักสู้วัยละอ่อนทั้ง 30 ชีวิต
ผู้มาพร้อมกับแท่งไฟและฟอร์ซสีน้ำเงิน
สัญลักษณ์แห่งความสุขุม ลุ่มลึก เยือกเย็น
นำทัพโดยเหล่าปรมาจารย์ผู้น่าเกรงขามอย่าง
“รินะ” นางพญาผู้เพียบพร้อมด้วยทักษะอันทรงพลัง
“ออม” จอมนางผู้แสนงดงามอ่อนหวาน
“ฟอร์จูน” ยอดหญิงผู้แข็งแกร่งเปี่ยมล้นพลังกายใจ
เพียงได้เห็นเหล่าจอมทัพและยอดขุนพล
มาประจันหน้ากันพร้อมแท่งไฟ
มันก็ทำให้หัวใจเร่าร้อนรุนแรง
ราวกับว่าสงครามครั้งนี้
จะไม่มีการก้มหัวให้ใคร
จะไม่มีใครยอมอ่อนข้อให้กันอีกแล้ว
เพราะนี่จะเป็นการประกาศให้ทั่วจักรวาลได้รับรู้ว่า
“เหนือฟ้ายังมีฟ้า แต่เหนือข้าไม่มีใคร”
บัดนี้ ก็สมควรแก่เวลา
ที่จะพาทุกท่านไปพบกับการดวลสุดยิ่งใหญ่
ที่เดิมพันด้วยศักดิ์ศรีของเหล่าไอดอล
ผ่ามมุมมองของจอมมหากวี
ผู้เฝ้าสังเกตการณ์การต่อสู้ตั้งแต่ต้นจนจบ
เตรียมแท่งไฟทั้ง 2 แท่งไว้ให้ดี
เตรียมเลือกรหัส กดสีประจำตัว
เมมเบอร์คนโปรดไว้ให้พร้อม
ปลดปล่อยพลังฟอร์ซที่ซ่อนอยู่ในตัว
แล้วมาสนุกสนานเร้าใจ
ไปกับมหากาพย์สงครามครั้งนี้ด้วยกันครับ
“May The Force Be with You”
ขอพลังจงสถิตอยู่กับเหล่าเมมเบอร์
และมิตรรักเพื่อนๆ แฟนคลับทุกท่าน
จากทั่วทุกกาแล็คซี่,,,
.
.
.
Episode I: Overture of the War โหมโรงสู่มหาสงคราม
1.1 Debut Single
- ประเดิมศึกแรกด้วยบทเพลงเดบิวต์อย่าง “Aitakatta อยากจะได้พบเธอ” แห่ง BNK48 เพลงสุดแสนน่ารักคาวาอี้ที่จะทำให้ทุกคนอยากเปิดใจมารู้จักกับน้องๆ
และ “เชียงใหม่ 106” แห่ง CGM48 บทเพลงที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศอันอบอุ่น พรรณาถึงความงดงามของดินแดนเชียงใหม่ นับว่าเป็นการเปิดฟลอร์ที่ยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี และอุ่นเครื่องก่อนไปสู่การแสดงต่อไปได้อย่างดีเยี่ยม
1.2 Original Single
- บทเพลงต่อไปที่ใช้ในการประชันเป็นเพลงที่กำเนิดขึ้นใหม่ในไทย พร้อมโชว์ให้เห็นศักยภาพของทั้ง 2 วง ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่เคยปรากฏในดินแดนปลาดิบ อันเป็นถิ่นกำเนิดของตระกูล 48Group มาก่อน อย่างเพลง“ดีอะ” ที่ทำให้เมมเบอร์ได้ปลดปล่อยจริตจก้านของความเป็นลูกผู้หญิงออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด
และเพลง “มะลิ” ที่ช่างหวานหยาดเยิ้ม ต๊ะต่อนยอน รายล้อมไปด้วยกลิ่นอายความเป็นวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ ช่างเป็นการฟาดฟันกันที่ไม่มีใครยอมใคร แถมยังกินกันไม่ลงอีกด้วย เพราะความน่ารักสดใสของทั้ง 2 วงเปล่งประกายออกมาอย่างเต็มเวทีจนหาที่ติไม่ได้
1.3 Check
เพลงที่ถูกเลือกรอบนี้ นับเป็นเพลงมีความคล้ายคลึงกันในด้านของดีไซน์ชุด ซึ่งทั้งเพลง “Iiwake Maybe” เพลงแอบรักสุดมุ้งมิ้งในตำนาน
และ “Mae Shika Mukanee (สุดเส้นทาง)” เพลงแห่งพลังใจจังหวะชวนโยกหัว ก็เป็นชุดที่มีลายผ้าเป็นตารางหมากรุก/สก๊อต กันทั้งคู่ ต่างกันเพียงแค่สีแดงกับสีฟ้า และถูกนำมาใช้เป็นธีมในการทำโปสเตอร์โปรโมตคอนเสิร์ตอีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 วง ต่างก็งัดพลังออกมาเต็มสูบ เพื่อพิสูจน์ว่าลายตารางหมากรุกบนชุดของข้าเจ๋งกว่ากันเยอะ หึๆๆ
1.4 Warriors
- สำหรับเพลงสุดท้ายในช่วงแรกนี้ เป็นการดวลกันด้วยเพลง “Pioneer” โดยที่สมาชิกทั้ง 2 วงขึ้นมาบนเวทีกันครบถ้วน และร้องเพลงโต้ตอบกันไปมาท่อนต่อท่อน ความน่าตื่นเต้นเร้าใจเริ่มทะลักถึงขีดสุด เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเพลง ที่เหล่าเมมเบอร์มายืนเรียงแถวกันราวกับเป็นกองทัพ แล้วหันหน้าประจันกันด้วยแววตาอันเร่าร้อน
ยิ่งเมื่อ 2 จอมทัพผู้ยิ่งใหญ่อย่าง “เฌอ-รินะ” ออกมายืนหน้าแถว แล้วจ้องมองหน้ากันด้วยสายตาเข่นเคี่ยว ดุดัน ไม่เกรงใจใคร ยิ่งทำให้เสียงเชียร์ในฮอลล์ดังกึกก้องไปทั่ว เป็นการส่งสัญญาณให้คู่ประชันทั้ง 2 ฝ่าย และเหล่าผู้ชมในฮอลล์ ได้รับรู้กันโดยทั่วว่า “สงครามที่แท้จริง กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว”
Episode II: Duel of the Fate ศึกดวลเพลงชี้ชะตา
2.1 Vocal
- เริ่มต้นการดวลรอบที่ 1 โดยเน้นด้านการขับร้องเป็นหลัก สมาชิกที่ถูกส่งขึ้นประลองเชิงกันในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็น“นักร้องเสียงเพราะ” ที่ใครๆ ต่างก็ยอมรับในฝีมือ
โดยฝั่ง CGM48 ได้ส่งตัวแทนหมู่บ้านอย่าง “มาร์มิ้งค์ แองเจิ้ล ทูแบม เจเจ นีน่า ลาติน” ขึ้นโชว์เพลงที่ใครหลายคนคิดถึงอย่าง “Hoshi no ondo” (อุณหภูมิของดวงดาว)" ซึ่งทั้ง 6 สาว ก็ได้ขับขานบทเพลงนี้ไว้อย่างไพเราะเพราะพริ้ง ทำเอาคนดูถึงกับเซอร์ไพรส์ในน้ำเสียง ชนิดที่ยากจะได้เห็น
ส่วนทางด้าน BNK48 ได้ส่ง 6 นักร้องตัวตึงอย่าง “ฟ้อนด์ นิว มายยู สตางค์ แพนด้า มินมิน” ซึ่งนับว่าได้รวมเหล่า ผู้มีผลงานการันตีจากโปรเจกต์พิเศษอย่าง #QRRA และ #INDYCAMP ขับขานบทเพลงซวนซึ้งอย่าง “ดั่งซากุระตลอดไป” ซึ่งพวกเธอก็ยังคงไว้ซึ่งน้ำเสียงอันทรงพลังเช่นเคย บอกได้เลยว่า เป็นบุญหูยิ่งนักที่ได้ฟังเพลงเพราะๆ เสนาะหูจากพวกเธอ
2.2 Dance
- การดวลรอบนี้จะเน้น “การเต้น” จึงรวบรวมสมาชิกเหล่าสาวเท้าไฟไว้มากหน้าหลายตา ซึ่งพร้อมที่จะทำให้เวทีนี้เร่าร้อนดังเพลิงกาฬ โดยสมาชิก CGM48 ส่ง “สิตา นีนี่ ลูกเกด พั้นช์ ปิ๊ง มีน เจย์ดา เคียล่า” ในชุดสีดำสุดคูล มาโชว์เพลง “Make Noise” ที่ขึ้นชื่อว่ามีไลน์เต้นยากกก แข็งแกร่ง ดุเด็ดเผ็ดร้อน แต่แก๊งสาวชาวเหนือก็ขึ้นชื่อเรื่อง Performance เช่นกัน เลยระเบิดฟอร์มวาดลวดลายการเต้นได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้วงรุ่นพี่เลย ทั้งสิตาที่โชว์ลีลาการเต้นโซโล่ที่แสนพลิ้วไหว เรียบง่ายแต่งดงามเอาไว้ในโชว์ครั้งนี้
ต่อด้วย “Beginner” ที่สมาชิก BNK48 ยกแก๊งกันมาด้วยจอมลีลาอย่าง “มิโอริ นิกี้ ซัทจัง แจนรี่ มารีน มิชา แพท วาว่า” พร้อมโชว์สเต็ปของสตรีทแดนซ์ให้เวทีลุกเป็นไฟ เป็นการประชันฝีเท้าที่กินกันไม่ลงเลยจริงๆ สำหรับการดวลเพลงเต้นในรอบนี้
2.3 MC
- เพื่อเป็นการพักเหนื่อยจากการดวลเพลง (ให้เมมคนอื่นเปลี่ยนชุด 555) จึงมีการจัดแมตช์แบทเทิลแบบฮาๆ ขึ้นมา โดยเป็นการแบทเทิล “MC” รวมเหล่าตัวแม่ตัวมัมที่เคยผ่านงานพิธีกรมาแล้วอย่าง “มายยู มารีน นิกี้ (BNK48)” และ “นีนี่ ลูกเกด มามิ้งค์ (CGM48)” มาช่วยคั่นรายการทำให้เวทีนี้ไม่ Dead Air ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็รับส่งมุกตลกกันไปมาได้อย่างลื่นไหล บอกเลยว่าถ้าจัดโชว์แนว Stand-up Comedy เดี่ยวไมโครโฟน เรียกใช้พวกเธอได้เลยนะครับ รับรองสนุกสนานเฮฮาถึงใจ
2.4 First Love
- มากับเพลงแนว “รักครั้งแรก” ที่จะให้เหล่าผู้ฟังต้องหัวใจฟูฟ่องไปกับความน่ารักสดใสในฟีล Puppy Love เริ่มจาก“เสียง”หัวใจตึกตัก (Hatsukoi yo, Konnichiwa)” ทั้ง 3 สาว BNK48 อย่าง “จีจี้-ผักขม-แอล” ได้หว่านเสน่ห์ความน่ารักและชวนให้ค้นหาไว้ด้วยดาเมจอันทรงพลัง เล่นเอาเวทีถึงกับสั่นสะเทือนราวกับเจอภัยพิบัติระดับสั่นสะท้านหัวใจเข้าให้
แล้วต่อด้วย “จอมโจรปล้นรัก (Hatsukoi dourobo)” ซึ่งได้จอมขโมยหัวใจจาก CGM48 อย่าง “พิม ออม จิงจิง” ขึ้นมาโชว์สเต็ปความน้อนนน เบบี้ ตะมุตะมิเอาไว้ จนหนุ่มๆ ทุกคนใจละลาย รวมถึงผู้เขียนที่ไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยว่า ได้ “โดน” ออมกัปตันคนสวยขโมยหัวใจไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ยังไงขอฝากหัวใจเอาไว้ก่อนน้า เดี๋ยวค่อยไปรับคืนตอน 2-Shot อิๆ
2.5 Sorrow
- ต่อจากเพลงรัก ก็ตามติดมาด้วย “เพลงเศร้า” ที่จะกระชากอารมณ์แห่งความเจ็บปวดรวดร้าวออกมา โดยเป็นการจับคู่ผลัดกันร้องของเมมเบอร์จากทั้ง 2 วง เพลงละ 2 คู่พอดี เพลงที่ 1 เริ่มจากเพลง “Bye Bye” บทเพลงยอดฮิตจากภาพยนตร์ “The Cheese Sisters” ซึ่ง “ฟอร์จูน นานา เนเน่ และ วี” 4 สาวเสียงคุณภาพ ก็ไถ่ายทอดน้ำเสียงแสนบาดลึกชวนให้หนักหน่วงหัวใจ ราวกับว่าจะต้องแยกจากคนที่รักและคิดถึงไปตลอดกาล
- เพลงที่ 2 “Oshibe to Meshibe yoru no chouchou” หรือ “ดอกไม้ในทุ่งรัตติกาลไ สุดยอดเพลงคู่ที่ทุกท่านรอคอย โดย คู่ที่ 1 เริ่มจาก “ฮูพ(ชุดดำ) – คนิ้ง (ชุดขาว)” ทำเอาเสียงเชียร์ถึงกับสนั่นฮอลล์ เพราะเป็นคู่ที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึงว่าจะได้เห็น ด้วยความที่ต่างเป็นตัวท็อปกันทั้งคู่
โดยฮูพมาเปิดเผยเอาทีหลังว่า “หนูชอบคนิ้งมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีคนรู้หรอก ไม่เหมือนคู่เฟมกับแชมพูหรอกที่เค้าชัดเจนมาตลอด” เอาล่ะสิครับ งานนี้ต้องให้เครดิตพี่เฌอด้วยที่ใส่ใจรายละเอียดมากๆ แอบสังเกตจนสะกิดให้เรือคู่นี้แล่นแซงทุกน่านน้ำ
เข้าคู่ที่ 2 “เฟม (ชุดดำ) – แชมพู (ชุดขาว)” ตัวท็อปอีกคู่ออกมาช่วงกลางเพลง ก็ยิ่งทำให้เสียงเชียร์ดังขึ้นไปอีก เพราะใครๆก็รู้ว่าเฟมน่ะชอบน้องแชมพูมาตั้งนานแล้ว เป็นการจับคู่ที่ยอดเยี่ยมและลงตัวที่สุด สานฝันให้คนแอบชอบได้มาร้องเพลงคู่กัน ความฝันของทั้ง 2 เมมเบอร์เป็นจริงแล้ว
ยิ่งเมื่อเข้าท่อนสู่สำคัญอย่าง “ถ้ามีคนรู้เรื่องของเรา แล้วจะทำยังไง?” ซึ่งทั้ง 2 คู่ต่างก็ได้โชว์ลีลาการจีบกันแบบเย้ยฟ้าท้าดินกันไปเลย แถมยังกอดและจุ๊บแก้มกันตอนท้ายเพลงด้วย อะเฮื้อ กรี๊ดสิครับ กรี๊ดดดสิรอไร ขอบอกอย่างไม่อายว่าขนาดผู้เขียนนี่ยังลืมตัวจนกรี๊ดแต๋วแตกเลย 5555555
2.6 Shihainin
- หากว่าการประชันระหว่างจอมทัพ vs จอมทัพ ไม่ได้ปรากฏขึ้นในโชว์ครั้งนี้ บอกได้คำเดียวเลยว่า เหมือนไม่ได้มาดูการ Battle ที่เต็มอิ่ม โดย “ชิไฮนินเฌอปราง” แห่ง BNK48 และ “ชิไฮนินรินะ” แห่ง CGM48 ได้ปรากฏตัวบนเวที ด้วยชุดปีศาจน้อยเขาดำหางแหลม
ใช่แล้วครับ เพลง “Myujikki” นั่นเอง ดวลกันวรรคต่อวรรค ท่อนต่อท่อน เต้นกันแบบไม่ไม่มีใครยอมใคร ด้วยพลังฤทธานุภาพแห่งปีศาจน้อย “ชาปุกกี้ vs อิสึกี้” ก็ทำเอาเสียงกรี๊ดเสียงเชียร์ถึงกับลั่นสนั่นฮอลล์ นับเป็นคู่ประชันที่สมน้ำสมเนื้อมาก ความสวยน่ารักและความเก่งทะลุปรอทจนแตก ทำให้การแสดงเพลงนี้เต็มไปด้วยความน่ารักเขย่าหัวใจมากที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา
2.7 Dresses
- ถึงคราวประชันด้วยชุดคอสตูมกันบ้าง โดยเลือกจากเพลงที่มีชุดคล้ายๆ กันคือ “ชุดเดรส” กระโปรงยาวสะบัดพรึ่บ นำโดยเมมเบอร์จากทั้ง 2 วง ฝั่งละ 8 คน จะเต้นเพลงเดียวกันไปพร้อมๆ กัน เริ่มจากเพลง “First Rabbit” ซึ่งมีชุดเป็นเดรสกระโปรงยาวสีขาว แซมด้วยสีแดง ต่อด้วย “2565” ชุดเดรสสีฟ้าขาวละมุนตา จะได้เห็นว่าเหล่าเมมเบอร์จากทั้ง 2 วง เต้นจัดเต็มไปพร้อมกับหมุนตัวจนกระโปรงยาวโบกสะบัดพลิ้วไหว จนเกิดเป็นภาพที่สวยงามตระการตาอยู่เวที ให้ชวนตรึงใจในการแสดงที่แสนงดงามนี้
2.8 Summer
- ต่อด้วยชุดแนว “ฤดูร้อน” โดยแสดงต่อเนื่องกันถึง 2 เพลงได้แก่ “Sayonara Crawl” ชุดธีมทะเลสายลมแสงแดดและ “Sansei Kawaii” ชุดธีมสวนน้ำสุดแสนสบายตา คราวนี้เมมเบอร์ทั้ง 2 วงยกทัพกันมาอย่างหนาแน่น จนเป็นสีฟ้าขาวไปทั่วราวกับยกท้องทะเลสีครามและสวนน้ำขึ้นมาไว้บนเวที และพลังการเต้นยกทีมที่ร้อนแรงราวกับโดนสาดแสงสาดน้ำใส่ เป็นภาพที่ไม่ได้เห็นมานาน รู้สึกสดชื่นชุ่มฉ่ำใจจริงๆ
2.9 Idols
- สำหรับบทเพลงสุดท้ายในการดวลครั้งนี้ คือเพลงที่สื่อถึงความเป็นไอดอลของทั้ง 2 วงได้เป็นอย่างดี ได้แก่ เพลงชาติ ประจำวงทั้งสองอย่าง “BNK48” และ “CGM48” โดยโชว์นี้ ได้นำเนื้อเพลงของทั้งวง มารีมิกซ์กันจนเป็นเพลงที่ลงตัวและสมบูรณ์แบบมากๆ เลย เพื่อที่ทั้งสองวงจะได้ประชันขันแข่งกันอย่างไม่ต้องเกรงใจฟ้าดินอีกต่อไป
เมื่อเหล่าเมมเบอร์ขึ้นมาบนเวทีกันพร้อมเพรียงครบทั้ง 74 ชีวิตอีกครั้ง เสียงเชียร์ก็พุ่งทะยานกึกก้องไปไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงง่ายๆ เมื่อเพลงจบลง ก็เท่ากับว่า การประชันบทเพลงได้ยุติลงแล้ว เหล่าเมมเบอร์จากทั้งวง จึงหลบฉากไปข้างหลังเวที เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแสดงต่อไป
Episode III: Harmony of the Idols สามัคคีพี่น้องไอดอล
3.1 และแล้วหลังจากที่มหากาพย์สงครามครั้งยิ่งใหญ่ได้ยุติลง ก็ถึงเวลาแล้วที่เหล่าเมมเบอร์จากทั้ง 2 วง จะได้มาร่วมสมัครสมานสามัคคีสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าผู้ชมผู้ฟังต่อไป ทุกคนมากันในชุดสีดำ ไม่มีการแบ่งแยกวง ได้ลงมาจากเวทีเพื่อมาสนุกสนานกับเหล่าผู้ชมทั้งหลาย จัดเต็มเพลงเด็ดสุดมันส์โจ๊ะไปถึง 3 เพลงด้วยกันอย่างต่อเนื่อง
ได้แก่แพลง “Jabaja” “ซิ่งให้สุดหยุดที่เธอ” และ “Heavy Rotation” โดยน้องๆ ก็ได้มีของที่ระลึกหายากอย่างลูกบอลที่มีการเซ็นชื่อพร้อมข้อความสุดน่ารักไว้ มาแจกจ่ายให้กับเหล่าแฟนคลับผู้แต้มบุญสูงและดวงดี ใครที่ได้ไปแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ
3.2 หลังจากที่สนุกสนานกันมาพักใหญ่แล้ว
ก็ถึงเวลาที่ชิไฮนินเฌอปราง จะได้ประกาศเรื่องสำคัญให้ทุกท่านได้ทราบ โดยเป็นเรื่องของการเลื่อนทีมจากเค็งคิวเซย์ (เด็กฝึก) ไปสู่การติดทีมอย่างเป็นทางการ โดยครั้งนี้เป็นโอกาสของเมมเบอร์ทั้ง 3 ที่รอคอยโอกาสในวันนี้มาเนิ่นนาน ได้แก่ “พาขวัญ” สาวหน้าหวานสายลูกทุ่ง / “ขมิ้น” สาวหน้าหมวยสายฮา / และ “เจ้าเข็ม” กระต่ายสาวสูงโปร่งสไตล์นางแบบ นับคนสุดท้ายของรุ่น 3 ที่ได้ขึ้นติดทีมในที่สุ
ซึ่งพวกเธอได้พาเหรดกันไปอยู่ทีม NV ทั้งหมดเลย เรียกเสียงฮือฮาดังสนั่นไปทั่ว เพราะพวกเราทุกคนก็ล้วนเอาใจช่วยให้ ได้ติดทีมเสมอมา ผู้เขียนเองก็รู้สึกปลาบปลื้มใจและภูมิใจในตัวพวกเธอมากๆ ขอแสดงความยินดีด้วยจากใจจริง รอชมการแสดงในเธียเตอร์ไม่ไหวแล้วว
และต่อด้วยการยกเลิกการควบทีมของ 2 สมาชิกสุดแข็งแกร่งอย่าง “ฮูพ” กัปตันทีม BIII และ “ปาเอญ่า” อีกหนึ่งจ่าฝูงกระต่ายแห่งทีม NV ที่ทั้งคู่ต้องควบ 2 ทีมมาเป็นระยะเวลายาวนาน บัดนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่พวกเธอจะได้ประจำทีมใดทีมหนึ่ง เพื่อเต็มที่กับการซ้อมและการแสดงของทีมนั้นๆ ต่อไป
3.3 และดูเหมือนว่าเรื่องน่าตื่นเต้นสุดเซอรไพรส์ จะยังไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ เมื่อมีการเปิด VTR ย้อนความหลังถึงงานใหญ่อย่าง BNK48 Janken Tournament 2023 ที่ได้จบลงพร้อมผู้ชนะอย่าง #AngelCGM48 ซึ่งมีการเปิดเผยถึงภาพบรรยากาศการเป่ายิ้งฉุบของเหล่าเซ็มบัตสึ เพื่อจัดอันดับตำแหน่งบล็อกกิ้งภายในเพลงใหม่ประจำอัลบั้มที่ 4 ของ BNK48 ที่ทุกๆ คนเฝ้ารอคอยกันอยู่
และบัดนี้กระบวนการการคัดเลือกเพลง การซ้อมเต้น การถ่ายทำ MV ก็เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ชิไฮนินเฌอปรางจึงจัดการเซอรไพรส์ผู้ชมอีกครั้งด้วยการแสดง First Performance ที่มีแต่เหล่าโอตะผู้ตีตั๋วเข้ามาชมคอนเสิร์ตนี้ จะได้รับชมกันเป็นที่แรกก่อนใครๆ
และบทเพลงที่ถูกเลือกมาในครั้งนี้ ก็คือบทเพลงในตำนานของ AKB48 ที่ทุกคนกล่าวขานถึงกันมาเนิ่นนานว่า อยากให้นำมาใช้เป็นซิงเกิ้ลหลักสักครั้ง ได้แก่เพลง GinghamCheckTH (กิอิง-กามุ-เช็ค)
นั่นเอง ซึ่ง “กิงแฮม” ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าผ้าลายตารางหมากรุก ส่วน “เช็ค” น่าจะหมายถึงการ “รุกฆาต” ในกีฬาหมากรุก พอมาตีความกับบริบทเพลงก็คงสื่อว่าการที่อีกฝ่ายรุกเข้ามาจีบ หรือหากมองอีกมุม คนที่เรากำลังชอบคนนั้น เขาใส่เสื้อลายหมากรุก ดูดีโดนใจ เหมือนโดนรุกฆาตซะเอง
โดยแองเจิ้ล เซ็นเตอร์คนเก่ง และเหล่าพี่น้องผองเพื่อนทั้ง BNK48 และ CGM48 มาในชุดเซ็มบัตสึลายสก๊อตสีฟ้าขาว ดูน่ารักสดใสและสง่างาม ก็ได้วาดลวดลายการร้องการเต้น ประเดิมการแสดงครั้งแรกในชีวิตจนเหล่าโอตะถึงกับอึ้งไปตามๆกัน บอกได้ว่าช่างโชคดีเหลือเกิน ที่ได้ตีตั๋วเข้ามาดูการแสดงสดสุดแสน Exclusive ในวันนี้
หลังจากที่เซ็มบัตสึจบการแสดงแล้ว ก็ได้มีการพูดคุยเล็กๆ น้อยเกี่ยวกับการเลือกเพลง และวันปล่อยเทปการแสดงสด รวมถึง MV และ Roadshow ที่ตอนนี้มีให้ติดตามกันเรียบร้อย ไปต่อไม่รอแล้วนะ
เสร็จแล้วก็ถึงคราวอำลาผู้ชมไปด้วยบทเพลงประวัติศาสตร์ที่จุดประกายความโด่งดังให้กับเหล่าไอดอลแห่ง 48TH ให้กระหึ่มไปทั่วประเทศ นั่นคือ “คุกกี้เสี่ยงทาย” เป็นการปิดฉากคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่อลังการนี้ไปอย่างสมศักดิ์ศรี และจะเป็นการดวลเพลงที่ตราตรึงจิตใจ เป็นตำนานให้เหล่าแฟนคลับทั่วทุกจักรวาลนี้ได้เล่าขานสืบต่อไปตราบนานเท่านาน
*Special Thanks*
ขอบคุณ “อฟช.” ที่จัดงานดีๆนี้ขึ้นมาอย่างไร้ที่ติ
ขอบคุณ “ทีมงาน” ผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้งานออกมาอลังการสะท้านจักรวาล
ขอบคุณ “แฟนคลับทั้งหลาย” ที่มาร่วมชมการประชันที่ยิ่งใหญ่แห่งกาแล็กซี่
ขอบคุณ “เฌอ รินะ ฮูพ ออม นาย ฟอร์จูน” ที่จัดเตรียมคอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี
และขอบคุณ “BNK48” และ “CGM48”
ทุกคนที่ทุ่มเทพลังกายใจอย่างเกินร้อย
ทำให้งานนี้ออกมายิ่งใหญ่
อลังการงานสร้าง
คุ้มค่าราคาบัตร สมกับที่ Sold Out
นับเป็นคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ของ 48TH
ที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์
ถึงความทรงพลังของคอนเสิร์ตนี้อย่างแท้จริง
ทุกอย่างจบลงอย่างมีความสุข
พร้อมเสียงตอบรับจากแฟนๆ
ที่นั่งดูกันเต็มทุกที่นั่งในวันนี้ว่า
“โคตรดีเลยว่ะ!”
จะทำให้ดี ก็ทำได้หนิ
ขอทำให้ดีขึ้นอีกนะ
“May the Force be with You, Always….
ขอพลังจงสถิตอยู่กับทุกท่าน ตลอดไป,,,”
จบบริบูรณ์ แล้วพบกันใหม่
ในการเดินทางครั้งหน้าครับ
เขียนบทความโดย: “แอดภู โอตะหน้ายักษ์ นักเลงกลอน” และ “แอดจารย์ธัญ 💙”
ขอบคุณภาพจาก: BNK48
โฆษณา