17 ส.ค. 2023 เวลา 09:39 • สุขภาพ

ปลั๊กลดเสียง รุ่น 1271 จาก 3M

เคยเป็นไหมเวลานอนอยากนอนหลังแบบมีคุณภาพ ไม่มีเสียงมารบกวนการนอน ไม่ว่าจะน้องหมาเห่า เสียงเด็ก เสียงนก หรือแม้แต่เสียงรถยนต์ สำหรับเราเราไม่ชอบเสียงเด็กกวนเลย เพราะชอบกวนตั้งแต่ 3 ทุ่ม ไม่เกินเที่ยงคืน แล้วแต่เวลาเริ่มต้น อาจจะดังเป็นชั่วโมง ไม่ว่าจะเสียงร้อง เสียงกระทืบเท้า เสียงปิดประตูปึงปัง ปิดที่ไม่อย่างต่ำเกือบ 5 รอบ ชอบปิดเล่นประตู และตื่นตี 4 ก็ชอบมาโยนของตรงข้างผนังบ้านเรา พฤติกรรมดังกล่าวทำเกือบทุกวัน
นี่แหละคือเหตุผลที่เราเสียเงินซื้อของชิ้นนี้มา แก้ที่คนอื่นไม่ได้ก็ต้องแก้ที่ตัวเองนี่แหละ แบบว่ารำคาญมากถึงจะถูก เป็นความหวังเราเลยว่าเราจะนอนหลับสบายซักที เคยซื้อแบบอื่นมาแล้วรอบหนึ่ง แต่เจ็บหูก็เลยจบไป คล้ายๆดินน้ำมัน เอามาปั้นๆเอา แล้วใส่หู คราวนี้หลังจากอ่านรีวิว คิดว่าคงไม่เจ็บหูมั่ง
แต่ผลลัพธ์ที่ได้ เลวร้ายกว่าที่คิดเยอะเลย นี่แหละคือสิ่งที่เราอยากฝากไว้ ใส่แล้วเจ็บในช่องหูมากทั้งๆที่วัตถุดิบไม่แข็ง ถอดออกมาหูแอบอื้อ มีเสียงวี๊ดๆในหู โดยเฉพาะกลางคืนกวนการหลับมากกกว่าเดิม อาจเนื่องด้วยความเงียบ เสียงเลยชัดเจนในหู
หลังจากดูอาการมาเกือบ 4 วัน เราก็ต้องพาตัวเองไปหาหมอ สรุปจากคำบอกกล่าว และภาพจากเครื่องที่ส่องในหู คือ หูเป็นแผลจร้า และขี้หูก็เข้าไปขวางในช่องหูทำให้เกิดเสียงรบกวน แต่ประจวบเหมาะอยู่ใกล้กับแผลอิ๊ก ตอนดูดเอาออกนี่ เจ็บได้ใจเลย หมอแนะนำว่าถ้าอยากจะลดเสียง ให้ซื้อที่แบบครอบหูดีก่า เราคงเข็ดสำหรับที่ลดเสียงไปอีกนานเลย
รุ่นที่เราซื้อมาก็ตามหัวข้อเลย น้ำหนักเบาดี มี Flag 3 ชั้น เพื่อความกระชับ มีก้านจับ ช่วยให้สวมใส่ได้สะดวก ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน และลดเสียงได้ 24 เดซิเบล เราซื้อจาก 3 M safety โดยตรงเลย สรุปก็ผิดหวังตามระเบียบ
ก็ฝากไว้สำหรับคนที่มีปัญหาการนอนหลับ ว่าถ้าต้องการตัวช่วยลดเสียงกวนขอให้คิดให้ดี
อ้างอิง
โฆษณา