20 ส.ค. 2023 เวลา 01:30 • อาหาร

ดื่มกาแฟวันละ 3 แก้ว ☕️☕️☕️ อายุยืนจริงมั้ย ?

ผลวิจัยพบผู้ดื่มกาแฟเป็นประจำ ไม่ว่าจะใส่หรือไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ ช่วยลดความเสี่ยงการตายลงได้ 3️⃣0️⃣% แต่อย่าดื่มเกินพอดี ผลลัพธ์จะเป็นลบ (ขอขอบคุณ 🙏🏻✨ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา คณะแพทยศาสตร์ รพ จุฬาลงกรณ์ สำหรับข้อมูลเผยแพร่งานวิจัยผลของผู้ที่ชอบดื่มกาแฟ)
1
ปัจจุบัน หลายต่อหลายคนพึ่งพาคาเฟอีนเป็นแรงขับเพื่อการทำงาน 🥱 บางคนไม่ดื่มช่วงเช้าจะรู้สึกปวดหัว 😵 สมองตื้อไม่แล่น 😵‍💫 เหมือนร่างกายขาดแรงกระตุ้นบางอย่าง เพราะสรรพคุณหลักของคาเฟอีนที่ได้จากชาหรือกาแฟช่วยให้สมองมนุษย์ตื่นตัวแอคทีฟและพร้อมเริ่มต้นวันใหม่แบบสดใสสุดๆ
มีการศึกษาจากนานาประเทศอย่างมากมายสำหรับสรรพคุณของเครื่องดื่มกาแฟ ทั้งคาเฟอีนที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และ กรดคลอโรจีนิคที่มีคุณสมบัติต้านเลือดข้นผ่านกลไกเกร็ดเลือด ซึ่งให้ผลด้านภาวะสุขภาพทั้งโรคหัวใจ 🫀 โรคมะเร็ง 🧬 โรคหลอดเลือดหรือลิ่มเลือดอุดตัน 🩸 นิ่วในถุงน้ำดี 🪨 อัตราการตาย 👻 การมีชีวิตยืนยาว และประโยชน์อื่นที่คล้ายกัน
คำถามที่ตามมา คือ แล้วดื่มกาแฟยังไงถึงจะได้ผลดี ?
วารสาร Ann Intern Med (issued 31 May 2022) เผยแพร่ข้อมูลงานวิจัยระหว่างปี 2009 ถึง 2012 จากผู้เข้าร่วมทดลองอายุระหว่าง 37 ถึง 73 ปี จำนวนกว่า 170,000 คน
ซึ่งผลวิจัยระบุว่า การดื่มกาแฟที่มีคาเฟอีน และแบบดีแคฟ ช่วยลดอัตราการตายจากหลายสาเหตุ รวมถึงโรคมะเร็งและโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยลดความเสี่ยงลงประมาณ 30% ไม่ว่าจะใส่น้ำตาล ไม่ใส่น้ำตาล หรือใส่น้ำตาลเทียมก็ตาม โดยจำนวนที่น่าสนใจ คือ ดื่มวันละ 3️⃣ แก้ว ได้ผลดีที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่ดื่มกาแฟเลย ไม่จำกัดว่าจะเป็นกาแฟสด กาแฟบด หรือกาแฟอินสแตนท์ก็ตาม แต่ทั้งนี้ ⚠️ งานวิจัยได้ตั้งข้อสังเกตว่า การดื่มกาแฟมากเกินวันละ 3 แก้ว กลับมีความเสี่ยงจากการเสียชีวิตเท่ากับคนที่ไม่ได้ดื่มกาแฟเช่นกัน
1
ครับ งานวิจัยก็คืองานวิจัย 👁️ ยังคงอยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตและศึกษาผลการทดลองในระยะยาวกันต่อไป อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่าสนใจและเป็นข้อสังเกต คือ ตัวแปรสำคัญที่ไม่สามารถควบคุมได้คือ มนุษย์ ที่เป็นผู้ร่วมการทดลอง เพราะร่างกายและพันธุกรรมแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นไปในเชิงคาดคะเนจากจำนวนสถิติ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอด
THEE PLANS 🦌 อยากเชิญชวนให้ดื่มหรือกินทุกอย่างอย่างพอดีครับ ไม่ต้องมากเกิน ไม่ต้องน้อยเกิน ใช้ชีวิตอย่างทีความสุขกันดีกว่า แต่ถ้าใครกังวลเรื่องโรคร้ายแรง ทักทายหาพวกเราเพื่อช่วยวางแผนประกันสุขภาพกันได้เลยนะครับ พวกเรายินดีให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนประกันที่เหมาะสมกับคุณเสมอครับ 💖
ติดตาม THEEPLANS 🫎 ได้ทุกช่องทางดังนี้
#COFFEE
#healthinsurance
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#กลัวทำไมคนขายประกัน
โฆษณา