22 ส.ค. 2023 เวลา 05:08 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #60

เรื่อง จอมทัพหญิงคู่บัลลังก์ เล่ม 3 (4 เล่มจบ)
ผู้เขียน Yuan Bao Er
ผู้แปล BBLong
สนพ. Happy Banana
พิมพ์ครั้งที่ 1 : กรกฎาคม 2566
จำนวนหน้า 344 หน้า
ราคาปก 365 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
#กองทหารหญิง ⚔️🛡️
ไป๋หรูจิ่น (นางเอก) ร่วมมือกับเหลียงหงเกอ (เพื่อนที่นางเอกช่วยไว้ในเล่ม 2) ก่อตั้งกองทหารหญิง ประกาศรับสมัครผู้หญิงที่สนใจ แม้ในแคว้นต้าเฟิ่งจะมีผู้หญิงมากมายที่โดนกดขี่ โดนให้ร้ายจนถูกขับออกจากบ้าน บ้างก็ถูกเลี้ยงดูเช่นผู้ชายให้ใช้แรงงาน แต่เมื่อราชสำนักประกาศรับสมัครทหารหญิงกลับไม่มีใครกล้ามาสมัครเพราะเกรงว่านี่จะเป็นแผนกำจัดผู้หญิง เหลียงหงเกอจึงใช้ความจริงใจค่อยๆอธิบายให้เข้าใจถึงเจตนาของไป๋หรูจิ่นที่ทำเพื่อหวังพลิกฐานะให้ผู้หญิงที่ถูกกดขี่
...ขอเพียงผ่านการทดสอบของราชสำนัก ไม่ว่าเมื่อก่อนจะมีฐานะใด หากเข้าทะเบียนทหารแล้ว ทุกเดือนสามารถได้รับเบี้ยหวัดจากราชสำนัก หากวันหน้ามีโอกาสสร้างผลงานในสนามรบ ยังสามารถมีความก้าวหน้า สร้างเกียรติแก่วงศ์ตระกูลได้เช่นเดียวกับผู้ชาย...
▶️ หน้า 56
🌤️ ในที่สุดก็มีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งกล้าฝ่าขนบประเพณี ก้าวข้ามความกลัว มองข้ามคำวิจารณ์รอบตัว ทำเพื่อความฝันและอิสรภาพของตัวเอง
กองทหารหญิงกองแรก ห้าพันนาย ใช้ชื่อว่า ค่ายเฟยเฟิ่ง (หงส์โบยบิน) หัวหน้ากองทหารคือ เหลียงหงเกอ แม่ทัพจินกั๋ว ตำแหน่งขุนนางขั้นสาม
💂🏻‍♀️ การก้าวขึ้นมาของกองทหารหญิงสร้างความไม่พอใจให้กองทหารชายที่ยังดูถูก คิดว่าผู้หญิงไร้ความสามารถ พอถึงเวลาออกรบก็ต้องให้ผู้ชายปกป้อง และคนที่ต่อต้านอย่างรุนแรงก็คือ ฉู่เฉินอี้ สามีของเหลียงหงเกอ ลูกชายตระกูลแม่ทัพ พ่อกุมอำนาจทหารอยู่ที่ชายแดน พี่สาวเป็นสนมคนเดียวในวังหลัง ทุกคนต่างล่ำลือกันว่าฉู่กุ้ยเฟยคือคนโปรดของฮ่องเต้ ดังนั้นฉู่เฉินอี้จึงมีอำนาจล้นเหลือ
สตรีเกิดมาก็ต่ำต้อยกว่าบุรุษอยู่แล้ว ความจริงนี้ เจ้าใช้เวลาทั้งชีวิตก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้
▶️ หน้า 91
🍂 ฉู่เฉินอี้ไม่ยอมลงชื่อในหนังสือหย่าให้เหลียงหงเกอ แม้เหลียงหงเกอจะออกมาจากบ้านแล้วแต่ก็ยังคงเป็นภรรยาของฉู่เฉินอี้ ไป๋หรูจิ่นจึงคิดหาทางยั่วยุฉู่เฉินอี้ต่อหน้าฮ่องเต้ให้ทำผิดจนโดนลงโทษ เพื่อรักษาชีวิตในที่สุดฉู่เฉินอี้ก็ยอมลงชื่อในหนังสือหย่า แต่การกระทำของไป๋หรูจิ่นครั้งนี้ได้ผูกความแค้นแก่พี่น้องตระกูลฉู่ไว้แล้ว
แม้เหลียงหงเกอจะได้ชื่อว่าเป็นหัวหน้ากองทหารหญิงแต่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่างแท้จริงคือไป๋หรูจิ่น นางวางแผนการฝึก ถ่ายทอดความรู้เรื่องค่ายกลต่างๆให้เหล่าทหารหน้าใหม่จนมีทั้งความแข็งแกร่งและความสามารถ ในที่สุดเหล่าทหารหญิงที่ไป๋หรูจิ่นฟูมฟักก็ถึงเวลาได้พิสูจน์ตัวเอง
🏟️ พิธีสวนสนามประจำปี โดยปกติจะเป็นการแสดงความยิ่งใหญ่ของฉู่เฉินอี้หัวหน้าทหารรักษาพระองค์ แต่ปีนี้มีกองทหารหญิงค่ายเฟยเฟิ่งเพิ่มขึ้นมา ฉู่เฉินอี้จึงหวังใช้โอกาสนี้ตบหน้าไป๋หรูจิ่นด้วยการเสนอให้มีการประลองระหว่างทหารทั้งสองค่าย และเพื่อเล่นงานไป๋หรูจิ่น ฉู่เฉินอวี้เสนอให้มีการวางเดิมพันเพิ่มเติม
ถ้าค่ายเฟยเฟิ่งพ่ายแพ้ จะควักดวงตาของไป๋หรูจิ่น
ในขณะที่ฮ่องเต้กำลังโกรธ ไป๋หรูจิ่นก็ตอบรับข้อเสนอพร้อมทั้งถามถึงเดิมพันจากฝั่งของฉู่เฉินอี้ ด้วยความมั่นหน้า ฉู่เฉินอี้จึงให้ไป๋หรูจิ่นเลือกเอง
"ถ้าท่านแพ้ก็ตัดท่อนผลิตลูกหลานของท่านออกมาสับเลี้ยงสุนัขแล้วกัน"
▶️ หน้า 259 คิดว่างานนี้ยังจะเหลือไว้ทำพันธุ์มั้ย 😏😏
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹เล่มนี้อ่านแล้วสะใจมาก นางเอกเป็นประเภทตาต่อตา ฟันต่อฟัน แม้จะมีเรื่องผิดพลาดทำให้คนรอบตัวได้รับผลกระทบไปบ้าง แต่การแก้แค้นเอาคืนของนางเอก ยิ่งอ่านยิ่งสะใจ แม้ฮ่องเต้กับจ้าวเจวี๋ยจะผลัดกันคอยห้าม อย่าใจร้อนวู่วาม ศัตรูมีอำนาจที่แข็งแกร่งหนุนหลัง แต่ทุกครั้งที่นางเอกลงมือ ฮ่องเต้กับจ้าวเจวี๋ยก็ทำเป็นมองไม่เห็นแถมยังแอบช่วยอยู่ข้างหลังอีกด้วย
🔹สามสาวสาบานเป็นพี่น้องกันอย่างเป็นทางการ
- พี่ใหญ่ : เจี่ยนโหรว (ยุ่งกับการค้า)
- พี่รอง : เหลียงหงเกอ (ยุ่งกับกองทหารหญิง)
- น้องเล็ก : นางเอก
🔹พระเอกยอมเปิดเผยความลับเรื่องร่างเสือดำกับนางเอกแล้ว พร้อมเล่าความเป็นมาทั้งหมดให้นางเอกรู้
หลังรู้ความจริง นางเอกก็ทำตัวไม่ถูกเพราะตัวเองลวนลามเสือดำไปไม่น้อย ทั้งกอด จูบ ลูบ คลำ 😂😂 พอรู้ว่าคนตรงหน้าคือเสือดำก็นะ...เลยตามเลยละกัน 🤭🤭 หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของพระ-นางก็พัฒนาแบบก้าวกระโดด แบบว่า..ก็สนิทกันตอนเป็นเสือดำแล้วไง ตอนนี้จะกอดจะจูบก็ได้หมด บางครั้งนางเอกก็แอบอ้อน เพราะลืมตัวคิดว่าพระเอกคือสามีเก่า แม้จะพยายามหักห้ามใจว่าคนนี้ไม่ใช่ แต่หน้ามันเหมือนอยู่ใกล้ๆมีเคลิ้มบ้างบางเวลา 😅😅
🔹พระเอกขอนางเอกแต่งงาน นางเอกปฏิเสธ
" ข้าเคยสาบานไว้ในใจนานแล้วว่าจะไม่แต่งงานกับลูกหลานราชวงศ์เด็ดขาด"
🔹เพราะอยากช่วยเหลียงหงเกอ นางเอกจึงผูกความแค้นกับพี่น้องตระกูลฉู่
- ฉู่เฉินอี้ รวมความเลวของผู้ชายทั้งหมดในเรื่องไว้ที่ตัวเอง เลวไร้ที่ติจริงๆ 🤬🤬
- ฉู่กุ้ยเฟย รักน้องจนเลวตามน้อง
...บนโลกนี้ไม่มีสตรีคนใดถูกฟาดด้วยแส้แล้วจะปราบพยศไม่ได้ ไม่เชื่อฟังก็จับแขวนแล้วฟาดสักยก เมื่อได้รับความเจ็บปวดแล้ว พวกนางจะอยู่อย่างสงบหรือไม่...
▶️ หน้า 76 เหลียงหงเกอโดนฟาดมานับไม่ถ้วน ส่วนคนฟาดก็พูดอย่างภาคภูมิใจถึงวิธีกำราบเมีย
🔹สองพี่น้องตระกูลฉู่เลือกลงมือกับคนรอบตัวของนางเอก ลงมือกับคนอ่อนแอไร้ทางสู้ คิดว่าถ้านางเอกรู้ก็คงไม่กล้าเอาคืน แต่พวกแกคิดผิดจ้ะ การเอาคืนของนางเอกน้านนน...เจ็บแสบยิ่งกว่าหลายเท่า สะใจสุดก็ตอนที่เฉือนลูกเจี๊ยบตรงหว่างขา คนแบบนี้อย่าให้มันแพร่พันธุ์อีกเลย รกโลก 🤬🤬
🔹นางเอกสงสัยว่าฉู่เฉินอี้น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีของท่านตา พอนางเอกจะเริ่มจัดการสองพี่น้องตระกูลฉู่ พระเอกจะต้องคอยขวาง นางเอกไม่พอใจ พระเอกก็มีเหตุผลของตัวเอง
🔹ท่านแม่ หลังร้านอาหารขายดีจนขยายสาขานับไม่ถ้วน ก็หันมาเอาดีด้านการออกแบบเสื้อผ้า นำรูปแบบเสื้อผ้าสมัยใหม่มาประยุกต์ ปรับสีสันให้สดใสจนมีคนสนใจมากมาย (ท่านแม่มาจากปัจจุบัน)
**มีสมุดบันทึกที่เขียนเรื่องราวในโลกเดิม รวมถึงวิธีสร้างอาวุธที่นางเอกสนใจนำไปศึกษา
🔹พ่อ ถูกยึดบรรดาศักดิ์หย่งหนิงโหว ลดขั้นเป็นขุนนางขั้นห้า ส่งออกไปต่างเมือง ผลพวงจากลูกอนุ ลูกชายเพียงคนเดียวที่ถูกเลี้ยงมาแบบตามใจ สร้างเรื่องเดือดร้อนไม่จบไม่สิ้น
🔹อวี่เหวินเจ๋อ (อดีตคู่หมั้นของนางเอกที่ตามตอแยไม่เลิกรา)
- เล่มนี้แม่ของอวี่เหวินเจ๋อออกโรงเคลียร์ปัญหาเอง
- นางเอกบอกอย่างชัดเจนว่า ไม่เอา ไม่สน เชิญหาสาวคนใหม่ได้เลย
- ในที่สุดอวี่เหวินเจ๋อก็แต่งงานใหม่ (สักที)
- ปล่อยวางเรื่องทุกอย่าง กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ได้ช่วยเหลือกันในยามยาก
- ก่อเกิดมิตรภาพที่ดีระหว่างนางเอกกับแม่ของอวี่เหวินเจ๋อ
📌 เล่มนี้จบลงตรงที่นางเอกโดนเล่นงานจากคนของฉู่เฉินอี้ (20 รุม 1) จนตกหน้าผา จากที่พระเอกไม่คิดจะแตะตระกูลฉู่ แต่ดูเหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้พระเอกหมดความอดทน
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
เมื่อพวกเจ้าผ่านการทดสอบกลายเป็นส่วนหนึ่งของค่ายเฟยเฟิ่ง ฐานะของพวกเจ้าได้เปลี่ยนจากการเป็นลูกสาว ภรรยา หรือเป็นแม่คนมาเป็นทหารและนักรบที่แข็งแกร่งของราชวงศ์ต้าเฟิ่งแล้ว
▶️ หน้า 158
.
.
.
สิ่งที่พวกนางได้รับในตอนนี้คือการเกิดใหม่ คือการเปลี่ยนแปลง คือความสุขและความกรุณาที่ฟ้าส่งมาให้
ใครบอกว่าสตรีสร้างเกียรติยศให้วงศ์ตระกูลไม่ได้
พวกนางจะต่อต้านสภาพความเป็นจริงในตอนนี้ ทำให้บรรดาบุรุษที่เคยเหยียบพวกนางจนจมติดดิน เหยียบย่ำศักดิ์ศรีตามอำเภอใจได้เห็นว่าสตรีก็สามารถค้ำยันผืนฟ้าได้เช่นกัน
▶️ หน้า 159
.
.
.
พวกเจ้าต้องจดจำไว้ตลอดไปว่า ชะตาชีวิตอยู่ในมือของตนเอง วันเวลาที่ถูกเห็นเป็นทาส ถูกรังแกกดขี่ ถูกปฏิบัติด้วยอย่างโหดร้าย ไม่เหลืออยู่อีกแล้ว
▶️ หน้า 161 นางเอกเปรียบเหมือนผู้นำทางจิตวิญญาณ เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจของทหารหญิงทุกคน
.
.
.
เจ้าสงสัยว่าที่ข้าแต่งกับเจ้าเพราะเป็นตัวเลือกหนึ่งเดียวที่ไร้ทางเลือกอย่างนั้นหรือ
แล้วไม่ใช่อย่างนั้นหรือ
ถ้าข้าบอกว่าไม่ใช่ เจ้าจะเชื่อหรือไม่
เจ้ามีเวลาทั้งชีวิตมาพิสูจน์ว่าความในใจที่ข้ามีต่อเจ้าจริงหรือเท็จ
ปีนี้ข้าเพิ่งสิบหกปี ไม่อยากคิดถึงเรื่องการแต่งงาน
สิบหกก็ไม่เด็กแล้ว
ท่านอ๋องอย่าลืม ฐานะของข้าคือลูกหลานขุนนางต้องโทษ
▶️ หน้า 213 นางเอกยังไม่วางมือจากคดีของท่านตา นางเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับตระกูลฉู่ แต่พระเอกยังไม่อยากให้แตะตระกูลฉู่ นางยังไม่พร้อม ยังอ่อนแอเกินไป
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ เล่มนี้เปิดเผยความลับทั้งหมดของพระเอก แบบที่ไม่ต้องเดากันอีกต่อไป คงต้องตามลุ้นกันต่อในเล่ม 4 (เล่มจบ) ว่า หลังตกหน้าผานางเอกจะเป็นยังไง แต่ที่แน่ๆตอนนี้ พระเอกโกรธแล้ว โกรธมากด้วย คนที่ซวยก็พี่น้องตระกูลฉู่นั่นแหละ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่มี มีแค่ กอด จูบ ลูบ คลำ
#จอมทัพหญิงคู่บัลลังก์ #เล่ม3
#YuanBaoEr #BBLong
#HappyBanana Happy Banana
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา