29 ต.ค. 2023 เวลา 23:06 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #68

เรื่อง จอมทัพหญิงคู่บัลลังก์ เล่ม 4 (4 เล่มจบ)
ผู้เขียน Yuan Bao Er
ผู้แปล BBLong
สนพ. Happy Banana
พิมพ์ครั้งที่ 1 : ตุลาคม 2566
จำนวนหน้า 343 หน้า
ราคาปก 365 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
⛰️ หลังตกหน้าผา ไป๋หรูจิ่น (นางเอก) ตกไปอยู่ในกำมือของลู่จ้านองค์ชายแห่งหนานฉู่ เคยพ่ายแพ้ให้กับไป๋หรูจิ่น นอกจากจะไม่เจ็บแค้นแล้วยังชื่นชมในความสามารถจนอยากจะแต่งงานด้วย แต่มีหรือทุกอย่างจะง่ายอย่างที่คิด ไป๋หรูจิ่นสามารถหาวิธีหลบหนีมาจนได้
ฝ่ายฮ่องเต้และจ้าวเจวี๋ย (พระเอก) ก็ระดมคนตามหาไป๋หรูจิ่นพร้อมทั้งกวาดล้างกองกำลังของตระกูลฉู่ (ตัวต้นเหตุ) ไปด้วย
...เขาลงมือกระทำการอย่างใหญ่โตเปิดเผยเช่นนี้ เห็นได้ชัดว่ากำลังใช้วิธีการนี้ประกาศแก่ภายนอกว่า ไป๋หรูจิ่นเป็นสตรีของเขาจ้าวเจวี๋ย คนที่เป็นศัตรูกับไป๋หรูจิ่นก็เป็นศัตรูกับเขาจ้าวเจวี๋ย...
▶️ หน้า 47
🎎 หลังไป๋หรูจิ่นกลับมาเมืองหลวงไม่นาน ลู่จ้านองค์ชายรองแห่งหนานฉู่ก็ส่งทูตเดินทางมาเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ของสองแคว้น ขอแต่งไป๋หรูจิ่นเป็นชายารอง ตระกูลฉู่เห็นเป็นโอกาสดีที่จะไล่ไป๋หรูจิ่นออกไปไกลๆจึงปลุกปั่นให้ขุนนางสนับสนุนการแต่งงานครั้งนี้ แต่จ้าวเจวี๋ยมีหรือจะยอม เขาก้าวออกมาและพูดอย่างไม่อ้อมค้อม
"ในปีก่อน ตอนที่ข้ากับไป๋หรูจิ่นติดเกาะร้างแอบเกิดความรักต่อกัน จึงตัดสินใจกันสองคนว่าจะแต่งงงาน ขอฝ่าบาททรงมีราชโองการทันที ให้ไป๋หรูจิ่นแต่งงานกับกระหม่อมโดยเร็ว"
▶️ หน้า 81
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹เดินทางมาถึงเล่ม 4 เล่มจบแล้ว เปิดเผยความจริงคดีของท่านตา (คดีพลิกสุดๆไปเลย)
🔹ตัวละครร้ายๆแบบที่เราอ่านแล้วลำไยมาตลอด บทจะตายก็ตายกันง่ายดายทุกตัว
🔹ในที่สุดก็มีสงคราม (สมชื่อเรื่องสักทีนะ 😂😂) นางเอกและกองทัพหญิงที่ตัวเองสร้างขึ้นมาได้ออกรบสักที แต่กว่าจะมีสงครามก็ปาเข้าไปครึ่งเล่มหลังแล้ว รบแป๊บเดียวจบ ให้มันพอได้มี 😅😅
🔹จุดสำคัญมันอยู่ที่ ผู้ชายในฝันที่โผล่มาในเล่ม 1 คนที่ส่งนางเอกมาที่แคว้นนี้ คนที่หน้าตาเหมือนสามี (จ้าวเจวี๋ย) แต่นิสัยไม่ใช่
- เล่มนี้ตามมาหลอกหลอน มาทำให้นางเอกกลัว เพราะเค้ามาเตือนนางเอกว่า ทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจะกลายเป็นความว่างเปล่า นางเอกก็เลยคิดที่จะหนีจากพระเอก ทั้งๆที่ตัวเองก็รักแต่ถ้ารักแล้วต้องสูญเสีย ก็ขอไม่พบเจอเลยดีกว่า แต่ๆๆพระเอกมีหรือจะยอมปล่อยนางเอกไปง่ายๆ
- ฝ่ายนึงคิดแต่จะหนี ฝ่ายนึงควบคุมจับตาไม่ยอมให้หนี ช่วงนี้คนอ่านแบบเราก็จะเกิดอาการหงุดหงิดใจ อิไรของพวกเธอกานนน ทำไมไม่คุยกันให้รู้เรื่อง นางเอกคิดแค่ว่าพระเอกต้องไม่เชื่อ พระเอกบอกให้นางเอกพูดเมื่อพร้อม คือต่างฝ่ายต่างรู้ว่ามันมีอะไรสักอย่าง แต่ไม่กล้าแตะตรงๆ
- สุดท้าย ทุกอย่างจบลงที่ 'นางเอกท้อง' หนีไม่ได้แล้ว 😅😂 เอิ่มมม...เอาแบบนี้ก็ได้ 🤣🤣
📌 จริงๆตอนอ่านก็เข้าใจนางเอกนะ เพราะนางมีความทรงจำของชาติก่อน นางเลยกลัวการสูญเสีย คือเห็นสามีตายต่อหน้า นางจำได้ว่ามันทุกข์ทรมานขนาดไหน ชาตินี้ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากเจอแบบนั้นอีก (ยิ่งฝันเห็นผู้ชายคนนั้นมาเตือนในฝันด้วย) เลยเลือกที่จะไปจากพระเอกทั้งๆที่รัก แต่พระเอกไม่ยอมให้ไป ช่วงนี้ตอนอ่านจะรู้สึกว่า มันทั้งรักทั้งเกลียด เพราะนางเอกพยายามทำให้พระเอกเกลียด แต่มันเกลียดกันไม่ลง เค้ารักกานนน คนอ่านจะบ้าแทน 🤣🤣
📌 แต่ที่พีคในพีคคือ เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันเป็นเพราะอิพี่เทพ(ผู้ชายในฝัน) เข้าใจผิด เข้าใจผิดมาไม่รู้กี่สิบชาติ ทรมานนางเอกมาไม่รู้กี่สิบชาติ แต่ความจริงดันมาเปิดเผยในชาตินี้ เฮ้อ.... 😅😅 ยกความดีความชอบให้คันฉ่องที่ช่วยนางเอกไว้ในเล่ม 1 (อยากรู้จิ้มไปอ่านรีวิวเล่ม 1 ได้นะคะ)
📌 สรุปในสรุป เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะอิพี่เทพเข้าใจผิด เลยคิดแก้แค้นนางเอก ส่งนางเอกไปเกิดในโลกที่สร้างขึ้น ให้นางเอกทุกข์ทรมานเพราะสูญเสียคนรัก ซ้ำๆๆๆๆ เพื่อแก้แค้น จริงๆเค้าเคยเป็นสามีภรรยากัน แต่นางเอก(ภรรยา)กลับแทงสามีตายทั้งๆที่สามี(อิพี่เทพ)ไว้ใจเมียรักมาก พี่เลยแค้น และสร้างเรื่องราวให้เราได้อ่านกัน 4 เล่ม จบปิ๊ง 😁😁 จริงๆมันมีเหตุผลนะว่าทำไมเมียต้องทำแบบนั้น อยากรู้ว่าทำไม ไปตามอ่านกันได้นะคะ
💗 ถามว่าสนุกมั้ย ตอบได้แค่ว่า ถ้าชอบนางเอกสายปะทะ ไม่สนหน้าไหนทั้งนั้น อ่านเพื่อความสะใจ ก็สนุกดี แต่ถ้าอยากได้ความหวานนนน หรือ nc แบบจุกๆ ไม่มีนะคะ เน้นความสะใจในการได้ปะทะกับคนอื่น สู้มาสู้กลับไม่โกง แม้แต่กับสามียังสู้ยิบตา 🤣🤣
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
...หากมัวแต่ว้าวุ่นใจกับสิ่งที่อาจมีหรือไม่เหล่านั้น เหตุใดจึงไม่ใช้ชีวิตตามใจปรารถนาในชีวิตที่มีจำกัดเล่า...
▶️ หน้า 83 แล้วทำได้ม้ายย 😅😅
.
.
.
"ลูกยังไม่มีตอนนี้ก็ได้ แต่ภารกิจสามีภรรยาต้องทำไปตามนั้น"
▶️ หน้า 85 แล้วไหน nc 😂😂
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ อ่านจบแล้วอยากเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น เพื่อนหญิงพลังหญิง นางเอกเกิดมาเพื่อช่วยเหลือเหล่าสตรีให้ลืมตาอ้าปากได้โดยแท้ นางสวย เริด เชิด เก่ง ไม่สนกฎใดๆ พร้อมแหกทุกสถานการณ์ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่มี ไม่มีเลยจริงๆ เข้าหอบรรทัดเดียว
#จอมทัพหญิงคู่บัลลังก์ #4เล่มจบ
#YuanBaoEr #BBLong
#HappyBanana
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา