24 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์

รองเท้าหนัง คับเกินไป แก้อย่างไร?

รองเท้าหนังของคุณ แน่นคับเกินไปหรือเปล่า? ดีกรีมีตัวช่วยเทคนิคดีๆ ในการปรับขยายขนาดรองเท้าหนัง ให้หลวมใส่สบายขึ้นได้เล็กน้อย แก้ปัญหา ชื้อไซส์รองเท้ามาไม่พอดี หน้าเท้ากว้าง ใส่รองเท้าคู่ไหน ก็ฟิตรัดตลอดเวลา รองเท้ากัด บีบหน้าเท้า จนอยากถอดออก แน่นอนว่าเทคนิคในการยืดขยายหนังรองเท้า ต้องทำอย่างถูกวิธีเท่านั้น ป้องกันหนักแตกและลอกล่อนง่าย เรามาดูกันครับว่า การขยายหนังรองเท้าจะมีวิธีการที่สามารถ อย่างไรได้บ้าง
แบบที่หนังรองเท้ายังนุ่มเป็นทรง เอาใจเพื่อผู้ชายสายเนี๊ยบโดยเฉพาะ ไม่ต้องลงทุนชื้อคู่ใหม่ ลอทำตาม 5 วิธีนี้ก่อน ได้ผลชัวร์ครับ
รู้หรือไม่ >> ประเภทหนังรองเท้า ที่ให้ความยืดหยุ่นสูงที่สุด แบบยืดได้และไม่เสียทรง หรือย่นยับง่าย คือหนังประเภท (หนังกลับ) หรือ หนังวัวที่ผ่านการฟอกทำให้นิ่ม จะมีความยืดหยุ่นกว่า เกิดรอยย่นน้อยกว่าหนังชนิดอื่นๆ
  • วิธีที่ 1 >> ยืดด้วยการใส่ ถุงเท้าหนาๆ หรือใส่ถุงเท้า 2 ชั้น
เมื่อรองเท้าหนังคู่ที่ใส่ คับแน่นจนเกินไป ให้คุณลองสวมถุงเท้า 2 ชั้น หรือเลือกใส่ถุงเท้า ที่มีขนาดความหนา ใส่ค้างไว้ต่อเนื่อง 2 - 4 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำพร้อมรองเท้าหนังคู่ที่แน่นคับ เพื่อให้หนังรองเท้าเกิดการขยายตัว ก่อนวันใช้งานจริง! (แนะนำให้ใส่อยู่บ้าน) เมื่อครบเวลา ให้ถอดออกและเปลี่ยนใส่เป็นถุงเท้าที่ต้องการ เทคนิคนี้เป็นตัวช่วย ที่ทำให้รองเท้าหนัง ยืดออกได้เล็กน้อย โดยไม่ทำลายหนังและทรงรองเท้าไม่เสีย
  • วิธีที่ 2 >> ยืดด้วยการใช้ ลมร้อน
คุณสามารถนำไดร์เป่าผม เปิดลมอุ่น ใช้ระยะที่ห่าง 6 นิ้วขึ้นไป งดการจ่อชิดหนังรองเท้ามากเกินไป เทคนิคการใช้ความร้อนแบบอุ่นนี้ สามารถช่วยขยายและทำให้หนังรองเท้ามีความยืดหยุ่นได้จริง จะรู้สึกว่าหลวม และใส่สบายมากขึ้น การใช้ความร้อนที่ชิดหนังมากจนเกินไป ควรเลี่ยง เพราะจะทำให้หนังรองเท้าแห้งแตก
  • วิธีที่ 3 >> ยืดด้วยการใช้ ดันทรงรองเท้าขนาดใหญ่ (Shoe Tree)
Shoe Tree นอกเหนือจากจะช่วยให้รองเท้าเป็นทรง ยังสามารถยืดขยายรองเท้าหนัง บริเวณช่วงหน้าเท้า ให้เปลี่ยนไปตามขนาดของ (Shoe Tree) ที่ใช้ / Shoe Tree ยังมีคุณสมบัติ ในการดูดซับความชื้น ได้อย่างดีเยี่ยม แนะนำ Shoe Tree ที่ผลิตจากไม้ซีดาห์ เพียงเท่านั้น วิธีการคือ ดันใส่ในรองเท้าหนัง ทิ้งไว้ข้ามวัน ก่อนการใช้งานจริง เมื่อใส่เสร็จสามารถนำมาดันทรงได้ต่อ หากเลือก Shoe Tree ไซส์ใหญ่ รองหนังเท้าก็จะขยายตาม นั่นเองครับ
  • วิธีที่ 4 >> ยืดด้วยผ้าขนหนู
อีกขั้นตอนที่ง่ายที่สุด คือวิธีนี้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถยืดขนาดรองเท้าหนังได้จริง โดยการนำผ้าขนหนูผืนเล็ก สอดในรองเท้าก่อนใช้งานจริง ไม่ต่ำกว่า 2 วัน เพื่อให้หนังรองเท้ามีการยืดขยาย ได้เล็กน้อย หากไม่มีผ้าขนหนู สามารถใช้กระดาษแทนได้ ง่ายแค่นี้ แต่ได้ผลจริง ลองทำกันดูครับ
  • วิธีที่ 5 >> ยืดด้วยสเปรย์ ยืดหนังรองเท้าโดยเฉพาะ
ปิดท้ายด้วย สเปรย์ยืดหนัง (Collonil Stretch) คือตัวช่วย ที่ง่ายที่สุด ช่วยให้หนังรองเท้าขยาย และหนังจะมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เทคนิคนี้นอกจากจะช่วยทำให้หนังรองเท้ามีความนิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันรองเท้ากัดเมื่อใส่ ตัวช่วย โดยการ ฉีดให้ทั่วบริเวณด้านนอกและด้านในรองเท้า 10 นาที และเช็ดออก ก่อนใส่ สามารถฉีดซ้ำๆ บ่อยๆ ก็จะช่วยให้หนังรองเท้ายืดขยายได้จริง แบบไม่แห้งแตก ไม่เสียทรง
ลองนำเทคนิคเจ๋งๆ แบบนี้ ไปลองทำตามกันดูครับ การันตีได้เลยว่า! ไม่ทำให้หนังรองเท้าเสีย และยังช่วยยืดขยายตัวหนังได้จริง ให้คุณได้ใส่รองเท้าคู่เดิม อึดอัดน้อยลงแน่นอน อย่าลืมแชร์ให้เพื่อคุณได้อ่าน หากใครมีเทคนิค ที่สามารถทำให้รองเท้าหนังคู่เดิม ที่แน่นฟิต ใส่สบายขึ้น คอมเม้นท์พูดคุยกันได้ที่ใต้โพสนี้ได้เลยครับ
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา