25 ส.ค. 2023 เวลา 08:14 • ไลฟ์สไตล์

ศรัทธาเท่าเมล็ดมัสตาร์ด

มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกนะ ในเวลาที่คุณต้องการคำตอบอะไรบางอย่าง และแรงปรารถนานั้นมากพอ มันจะปรากฎขึ้นมาให้คุณเห็น เพียงแต่คุณจะได้สังเกตเห็นคำตอบนั้นหรือเปล่า
ในตอนเช้าเมื่อวาน หลังจากที่ครุ่นคิดถึงอะไรบางอย่าง ฉันเปิดหนังสือขึ้นมา เจอประโยคนี้
.
"ถ้าเพียงเธอมีศรัทธาเท่าเมล็ดมัสตาร์ด เธอจะเคลื่อนย้ายขุนเขาได้"
.
มันกระตุกหัวใจ กระตุกความคิดอะไรบางอย่าง
.
ทำให้ฉันเปิดหนังสืออีกเล่มหนึ่ง ที่ฉันอ่านค้าง พลิกไปก็เจอคำๆนี้อีก โดยที่ฉันไม่ตั้งใจ สาบานได้
.
หลังจากนั้น ฉันก็เดินทางมาทำงาน ในระหว่างนั้น เปิดฟังคลิปของโค้ชโจ้ ใน คอร์สเรียน #จูนระบบจิตหยิบเงินล้าน ก็เจอคำเดียวกันอีก
.
สิ่งเหล่านี้มันเกิดพร้อมกัน ได้อย่างไร พระเจ้าต้องการบอกอะไรกับเรา
.
ฉันครุ่นคิดถึงคำนี"ศรัทธา" ก่อนหน้านี้ ฉันได้ฟัง และได้เปิดหนังสือ และอ่านหลายๆครั้ง เจอคำนี้บ่อยๆ แต่มันไม่ได้ตอกย้ำเข้าไปในจิตใจเท่าวันนี้
และอยู่ดีๆ คำตอบมันผุดขึ้นมาในความคิด
.
.
#ความศรัทธา คือ การเชื่ออะไรบางอย่างมากพอ ถึงแม้คุณยังมองไม่เห็น ว่ามันมีอยู่จริง ว่ามันเกิดขึ้นได้ ไม่ได้เชื่อด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า แต่เป็นการเชื่ออย่างสุดใจ จากส่วนลึกของหัวใจโดยไม่มีข้อสงสัย
นั่นละคือ ศรัทธา มันเป็นนามธรรม สิ่งที่จับต้องไม่ได้
.
ความศรัทธา เป็นส่วนสำคัญในชีวิตที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
.
ศรัทธาในเป้าหมายของตัวเอง
.
ศรัทธาในผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณว่า จะช่วยส่งเสริมความสำเร็จของคุณ
.
ศรัทธาในพลังที่มองไม่เห็น ว่า จะช่วยเกื้อหนุนคุณ
.
.
แต่ที่สำคัญที่สุด คือ #การศรัทธาในตัวเอง
เพราะถ้าคุณไม่มีศรัทธาในตัวเอง เป้าหมายที่คุณต้องการ จะสำเร็จได้ยาก
และถ้าคุณมีมากพอ จะกลายเป็นแรงหนุนส่ง ให้คุณลงมือทำได้อย่างต่อเนื่อง และลุกขึ้นมาได้ ถึงแม้มันจะล้มเหลว หรือ ผิดพลาด สักกี่ครั้งก็ตาม จนในที่สุด คุณจะไปถึงเป้าหมายที่คุณต้องการได้
เริ่มจากวันนี้ ตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่า
.
คุณมีศรัทธาในตัวเองหรือยัง
คุณเชื่อตัวเองมากพอหรือยัง เวลาที่คุณจะเริ่มทำอะไรบางอย่าง ที่คุณไม่เคยทำมาก่อนว่า คุณทำให้สำเร็จได้
.
.
เพราะถ้าคุณศรัทธาในตัวเองมากพอ บวกเป้าหมายที่ชัดเจน คุณสำเร็จได้แน่นอน
.
ศรัทธาเป็นสิ่งที่ทุกคนสร้างได้ เหมือนที่ฉันกำลังสร้างสรรค์อยู่
.
และฉันก็เชื่อว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้น
"มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกนะ"
.
.
ขอบคุณข้อความจากหนังสือ สนทนากับพระเจ้า
โฆษณา