26 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์

เชฟไว้เลย! วิธีแต่งสูทให้ตรงตีมงาน - DGRIE

คุณเลือกใส่สูทได้ตรงสไตล์แล้วหรือยัง สูทแบ่งได้กี่สไตล์พื้นฐาน แต่ละแบบจะมีดีเทลและดีไซน์ที่ให้ภาพลักษณ์ที่ดูแตกต่างกันได้อย่างไร วันนี้ดีกรีจะพามาเช็คดีเทลน่ารู้ 4 สไตล์ ให้ตรงตามตีมงาน ก่อนแต่งแมทซ์ เลือกความทางการ แต่งสไตล์ไหน เน้นความแฟชั่นสบายๆ ควรเลือกสูทสไตล์ไหน อัพเดตด้วยข้อมูล ที่คัดมาฝากกันแบบเข้าใจง่ายๆ สูท 4 สไตล์ ตามตีมงาน แบ่งได้ตามนี้ครับ + องค์ประกอบของความแตกต่าง ที่สามารถแบ่งแยกสไตล์ชุดทั้งสองประเภทนี้ได้อย่างชัดเจน จะมีดีเทลจุดไหนกันบ้าง
วันนี้ดีกรีจะพามาไขข้อสงสัยเหล่านี้กันครับ เปรียบเทียบ5 จุดต่าง ที่เห็นชัดๆ แยกง่ายๆ แบบไม่งง ไว้เสริมลุคการแต่งตัวให้ดูภูมิฐาน เตรียมพร้อมสำหรับทุกงานสำคัญ ติดตามทั้งหมดได้ในดีกรีวันนี้ครับ
  • Casual - สูทดีไซน์ลำลอง - สูทใส่เที่ยว ให้ลุคที่เติมเต็มความรีแลกซ์ ไม่เน้นโครงสร้างสูทที่ชัด
- สไตล์สูท > ประเภทสูทที่ให้ความลำลอง มีความแฟชั่นสูง เน้นการแต่งตัวให้ดูรีแลกซ์ เหมาะสำหรับวันสบายๆ สไตล์สูทที่ใส่จะเน้นแพทเทิรน์ที่ใส่สบาย ประเภทสูทที่ไม่เน้นโครงสร้างชัดเจน สามารถเลือกใส่แบบทรงโอเวอร์ไซส์เล็กน้อยได้ หนึ่งเทรนด์แฟชั่นยอดนิยมในปัจจุบัน
- โทนสีสูท > สูทโทนอ่อนโทนธรรมชาติ สบายตา อาทิเช่น สูทสีเทาอ่อน สูทสีน้ำตาลอ่อน สูทสีเบจ เน้นดีไซน์ชุดสูท ด้วยเนื้อผ้าสูทแนวลำลอง อย่าง สูทผ้าลินิน สูทผ้าฝ้าย
- เครื่องประดับสูท > สามารถแมทซ์เครื่องประดับ ด้วยเนคไท หรือไม่ใส่ไท ถือว่าไม่ผิดสไตล์แต่อย่างใด
  • Classic - สูทดีไซน์คลาสสิค - ใส่ทำงาน เหมาะสำหรับวันทำงาน ให้ลุคสมาร์ท
- สไตล์สูท > เบสิคสไตล์สูทยอดนิยมอีกหนึ่งรูปแบบ ผู้ชายส่วนใหญ่ที่ต้องการลุคที่ดูหล่อสมาร์ท เริ่มต้นด้วยดีไซน์นี้ รูปทรงสูทมักออกแบบด้วยดีไซน์ตามหลักสากล ทรงสูทเน้นพอดีตัวเข้ารูปเข้าทรง แมทซ์คู่เสื้อเชิ้ตแขนยาว เพื่อคอมพลีทลุคให้ดูสมาร์ท
- โทนสีสูท > เลือกโทนสีสูทคลาสสิค อย่างสีดำ สีกรมเข้ม สีเทาเข้ม ที่มีความเข้ม เนื้อผ้าสูท เริ่มต้นด้วยผ้าวูลผสม ถือเป็นดีไซน์มาตรฐาน
- เครื่องประดับสูท > เลือกแมทซ์เครื่องประดับ ระหว่าง (โบว์ไท หรือ เนคไท) ใช้แบบและโทนสีที่ให้ความสุภาพเป็นหลัก สามารถเพิ่มความทางการได้โดยการแมทซ์ด้วยโทนสีเข้ม ดูสุภาพได้มากกว่าเนคไทโทนสีอ่อน
  • Contemporary - สูทดีไซน์ร่วมสมัย - สูททำงาน สูทออกงานสังคมทั่วไป ให้ลุคที่ดูโดดเด่นและมีความแฟชั่นในลุคเดียว
- สไตล์สูท > เข้าสู่หมวดสไตล์สูทที่เพิ่มระดับความแฟชั่นเล็กน้อย แต่ยังคงคอนเซปที่ให้ความเนี๊ยบและดูสุภาพอยู่ เหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบสไตล์สูทที่มีความแตกต่าง จากสไตล์เบสิคทั่วไป ผสมผสานความแฟชั่นเข้ากับเบสิคสูทที่ดูสุภาพทางการ ดูสุภาพและให้ความลำลองได้มากกว่า
- โทนสีสูท > เลือกโทนสีสูท ที่มีความสว่างได้เล็กน้อย เพิ่มลุคให้ดูมีความเอคทีฟ
- เครื่องประดับสูท > เลือกแมทซ์เครื่องประดับ ระหว่าง (โบว์ไท หรือ เนคไท) เลือกดีไซน์และโทนสี ที่เพิ่มความแฟชั่นเล็กน้อย สดใสมีลวดลาย
  • Formal - สูทดีไซน์ทางการ - สูทเจ้าบ่าว สูทงานสังคม สูทกลาล่าดินเนอร์ สูทใส่ออกงานแบบทางการโดยเฉพาะ ให้ภาพลักษณ์ที่มีความทางการระดับสุด
- สไตล์สูท > ทักซิโด้ สำหรับออกงาน สไตล์สูทดีไซน์ทางการ เน้นใส่ออกงานที่มีพิธีการโดยเฉพาะ อาทิเช่น เน้นโครงสร้างสูทตามาตรฐานสากล ใส่สูทแบบมีเสื้อกั๊ก ใส่แมทช์เข้ากับชุดทักซิโด้ ช่วยเติมเต็มลุคสุดเนี๊ยบได้เป็นอย่างดี
- โทนสีสูท > เน้นดีไซน์สูทสีดำสนิทหรือสีขาว เลือกใส่ให้ตรงตามตีมงานที่ได้รับเชิญ
- เครื่องประดับสูท > เลือกแมทซ์เครื่องประดับ ประเภทโบว์ไท ที่ให้ความทางการ ที่มีลักษณะเรียบ แบบคลาสสิค สีดำหรือสีดำ เพิ่มความหรูหราด้วยดีไซน์ที่มีความมันวาว งดใส่สูทประเภทนี้ร่วมกับเนคไท ถือว่าเป็นการแมทซ์แฟชั่นที่ผิดสไตล์ ตีมงาน (Black tie) ใส่โบว์ดำ / (White tie) ใส่โบว์ขาว
สูทที่คุณกำลังมองหา คือหนึ่งในดีไซน์เหล่านี้ใช่หรือไม่ ลองนำข้อมูลและเทคนิคการเลือกมิกซ์แอนด์แมทซ์ด้วย แฟชั่นสูท ทั้ง 4 สไตล์ เลือกใส่ให้ตรงตีมงาน ตามแบบออริจินัลตามหลักสากล แต่งเมื่อไหร่ก็ดูดีไม่ผิดสไตล์ อย่างแน่นอน
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา