27 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์

โบว์ไทสีดำ ใช้ในโอกาสไหน

หากพูดถึงเทรนด์การผูกโบว์ไทนั้น ถือว่ายังเป็นไอเทมยอดนิยม ที่ใส่กันในทุกยุคทุกสมัยมาจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะใส่เมื่อต้องออกงานแนวทางการ ดีกรีเชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่ใส่เป็น แต่เคยสงสัยไหมครับว่า แล้วทำไมต้องเลือกโบว์ไทเฉพาะสีดำ ไปงานแบบเนี๊ยบๆ แฟชั่นนี้ จะมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้จักพร้อมกัน กับโบว์ไทสีดำ 5 ทรงยอดนิยม ใส่บ่อย ใส่ง่ายและให้ความทางการเนี๊ยบขั้นสุดได้จริง อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ รู้ให้ชัวร์ เลือกใส่ให้เป็นฉบับโปร เลือกตามชอบได้ดังนี้ครับ
รู้หรือไม่ >> โบว์ไทสีดำ มีต้นกำเนิดในโครเอเชีย ในยุค 1601 - 1700 เริ่มจากแฟชั่นในกองทหารในยุคนั้นๆ โดยเริ่มจาก การใช้ผ้าพันให้มีลักษณะคล้ายการผูกเงื่อนแบบโบว์ เป็นแฟชั่นยอดนิยม เฉพาะกลุ่มคนชั้นสูงในยุคนั้น และเริ่มได้รับความนิยมในวงกว้าง ในยุค 1701 - 1800 จนเกิดการผลิตโบว์แบบสำเร็จรูปขึ้นมาแทนผ้าพันคอ นั่นเอง
  • แบบที่ 1 - โบว์ไททรงผีเสื้อ ไซส์ใหญ่ (Wide Butterfly)
ประเภทโบว์ทรงคลาสสิค เน้นความแฟชั่น ดูโดดเด่น และจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า โบว์ไททรงผีเสื้อ แบบมาตรฐานทั่วไป ขนาดความกว้างโบว์ 7 - 9 cm เหมาะสำหรับ คนรูปหน้าใหญ่ รูปร่างใหญ่ตัวสูง และโครงหน้าสมส่วน เหมาะกับงานประเภท ใส่สูทออกงานทางการ แบบมีพิธีการชัดเจน สูทงานแต่งหรือชุดทักซิโด้ นิยมใส่ทรงนี้
  • แบบที่ 2 - โบว์ไททรงผีเสื้อ เนื้อผ้ากำมะหยี่ ( Velvet Satin)
ประเภทโบว์ที่เน้นความหรูหรา เรียกว่าแบบโบว์ “แนวร็อกแอนด์โรล” ขนาดความกว้างโบว์ 7 - 9 cm เหมาะสำหรับ คนรูปหน้าใหญ่ รูปร่างใหญ่ตัวสูง และโครงหน้าสมส่วน เหมาะกับงานประเภท ใส่สูทออกงานทางการ ไปงานเลี้ยงมื้อค่ำ ร่วมงานพรมแดง สูทงานแต่งหรือชุดทักซิโด้ นิยมทรงนี้
  • แบบที่ 3 - โบว์ไททรงปีกค้างคาว (Skinny Batwing)
ประเภททรงโบว์ แบบที่ได้รับความนิยม แห่งยุค 1960 ทรงนี้เหมาะสำหรับเติมเต็มความเท่ อยู่ในประเภทกึ่งทางการ ขนาดความกว้างโบว์เล็กเพียง 3 - 4 cm ตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้ชาย ที่มีรูปร่างผอมเพรียว ใบหน้าเล็ก เหมาะกับประเภทงาน แบบกันเอง แต่ยังเน้นความสุภาพอยู่ ไม่เน้นพิธีการ เน้นความโดดเด่นเป็นพิเศษ เลือกทรงนี้
  • แบบที่ 4 - โบว์ไททรงผีเสื้อ ไซส์มาตรฐาน (Modified Butterfly)
ประเภทโบว์ทรงและไซส์มาตรฐาน จัดเป็นตัวเลือกทรงโบว์ ที่ถูกสวมใส่มากที่สุดอีกหนึ่งสไตล์ ขนาดความกว้างโบว์ 6 cm เหมาะสำหรับผู้ชายทุกรูปหน้า ตัวเลือกพิเศษสำหรับ คนรูปหน้าใหญ่ รูปร่างใหญ่ ใส่ได้ เหมาะกับทุกประเภทงานและทุกโอกาสที่ต้องการสไตล์ที่ดูเนี๊ยบ แบบสากลนิยมคู่ชุดสูทหรือชุดทักซิโด้ หยิบแมทซ์โบว์สีดำทรงนี้ได้เลย
  • แบบที่ 5 - โบว์ไททรงผีเสื้อ ทำมุมแหลมทรงเพชร (Diamond Butterfly)
ปิดท้ายด้วยประเภททรงโบว์สีดำ เรียกอีกชื่อว่า โบว์ไท “ทรงเจมส์บอนด์” ช่วงปลายโบวจะทำมุมแหลม ขนาดความกว้างโบว์ 5 cm เหมาะสำหรับ ผู้ชายที่มีรูปร่างผอมเพรียว รูปหน้าสมส่วนสามารถใส่ได้ เน้นความแฟชั่นด้วยโบว์ดีไซน์นี้ เหมาะกับประเภทงาน จัดแบบกันเอง แต่ยังเน้นความสุภาพอยู่ ไม่เน้นพิธีการระดับสุด โดดเด่นแฟชั่นแบบไม่ซ้ำ
ดีกรีเชื่อว่า หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้ น่าจะพอทำความรู้จัก กับ 5 ประเภทโบว์ไทสีดำรุ่นยอดนิยม กันบ้างแล้ว อย่าลืมนะครับว่า! เมื่อโจทย์การแต่งตัวของคุณ ระบุสไตล์ว่าต้องดูดี ดูเนี๊ยบหัวจรดเท้าก่อนออกงาน การมีโบว์ไทสีดำติดตู้เสื้อผ้าไว้ สามารถช่วยอัพเกรด แฟชั่นของคุณให้ดูโดดเด่นทางการได้จริง เลือกใส่ถูกสไตล์ก็ดูดีกว่า ได้อย่างแน่นอน
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา