28 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์

คอเสื้อแบบไหนเรียก "พอดี" - DGRIE

วิธีเช็คความพอดีคอเสื้อ เช็คได้อย่างไร? เพราะปัญหาหลักๆของผู้ชายส่วนใหญ่ในการใส่เชิ้ตนั่นก็คือ "ติดกระดุมคอเสื้อทีไร แล้วรู้สึกอึดอัดทุกครั้ง" นั่นเพราะผู้ชายทุกคนมีสัดส่วนขนาดรอบคอที่ไม่เท่ากัน บางคนจะช่วงตัวใส่ได้พอดี แต่ติดช่วงคอ ที่ติดกระดุมไม่ได้ รู้สึกอัดอัดตลอดเวลาที่ใส่เสื้อ
ดีกรีพามาอัพเดตกันครับว่า หากอยากได้วามพอดีรอบคอเสื้อแบบใส่สบายโดยไม่รู้สึกอึดอัดนั้น จะใช้วิธีการเช็คความพอดีได้จากจุดใดได้บ้าง ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด สามารถเช็คได้ภายใน 1 วินาที เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มกันเลย!
รู้หรือไม่ >> คอเสื้อป็นจุดโฟกัสแรก ที่อยู่ใกล้ใบหน้าของคุณมากที่สุด จึงส่งผลต่อรูปลักษณ์และสไตล์การแต่งตัว ที่ชัดเจนมากที่สุดด้วยเช่นกัน ดังนั้นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆจุดนี้ จึงควรให้ความสำคัญเท่าๆกับการเลือกเชิ้ตเชิ้ตที่พอดีตัว เพื่อความดูดีพร้อมความสบายที่มากกว่า
  • เทคนิค วัดคอเสื้อแบบพอดี
>> ความยาวรอบคอเสื้อ (พอดี) - เชิ้ตที่พอดีควรมีขนาดรอบคอเหลือพื้นที่เล็กน้อย เช็คง่ายๆได้โดย เมื่อติดกระดุมคอเสื้อเม็ดบนสุดแล้ว ต้องสามารถสอดนิ้วชี้พร้อมนิ้วกลางได้พร้อมกัน และต้องสามารถเลื่อนไปมาระหว่างคอเสื้อได้แบบพอดี ไม่หลวมหรือฟิตแน่นจนเกินไป หากคอเสื้อมีขนาดที่พอดี ติดกระดุมคอแล้วต้องไม่รู้สึดอัด
>> ความยาวรอบคอเสื้อ (เล็กไป) - คอเสื้อที่มีขนาดเล็ก หรือฟิตคับจนเกินไป สามารถสังเกตได้จาก หนึ่งเลยคือคุณจะไม่สามารถติดกระดุมคอได้อย่างสบาย จะรู้สึดอึดอัดและแน่นตลอดการใส่ครับ อีกทั้งยังทำให้ปกเชิ้ตเสียทรง จากการดึงรั้ง ด้วยขนาดที่เล็ก ใส่แบบนี้หายใจลำบาก แนะนำให้รีบเปลี่ยนไซส์โดยด่วนครับ ติดกระดุมไม่ได้ รู้สึกแน่นอย่าฝืน! หากไม่ต้องการทดลอนความดูดีเมื่อใส่
>> ความยาวรอบคอเสื้อ (ใหญ่ไป) - เชิ้ตที่มีรอบคอที่ใหญ่จนเกินไป สามารถสังเกตได้จาก หลังจากติดกระดุมคอเสื้อแล้ว ช่วงปกเชิ้ตจะตกไม่เป็นทรง ย้วยลงทางด้านหน้า ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง! การใส่เชิ้ตคอหลวม นอกจากจะไม่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดีแล้ว ยังเป็นตัวทดลอนความสมาร์ทแบบขั้นสุด เสมือนการใส่เสื้อผิดไซส์หรือยืมเสื้อเพื่อนมาใส่นั่นเอง
ดังนั้น วิธีเช็คขนาดความพอดีช่วงคอเสื้อ จึงเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ผู้ชายอย่างเราๆ ควรรู้ไว้ เพื่อที่จะได้เลือกเชิ้ต ตัวที่ใส่ได้สบายกว่า พอดีกว่า หยิบใส่แบบไม่ต้องกลัวอึดอัดอีกต่อไป หากตัวเลือกแรกของคุณคือเชิ้ตแบบสำเร็จรูปที่ตัวเลือกไม่เยอะ หัวใจสำคัญ! คือการหาแบรนด์ที่ดีไซน์ปกเชิ้ตที่มีขนาดที่พอดีรอบคอได้อย่างพอดีที่สุด โอกาสที่ได้เชิ้ตที่ถูกใจและใส่ได้พอดีไม่อึดอัดคอ ก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น แต่หากต้องการความพอดีแบบ 100% ตัวเลือกอย่างเชิ้ตสั่งตัด ตอบโจทย์เรื่องความสบายกว่าอย่างแน่นอน
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา