30 ส.ค. 2023 เวลา 07:09 • อาหาร

#นักเรียนฅ่างชาติฝึกงานที่ไทย

สวัดดีค่ะ ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้งงง
ครั้งนี้ สนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับการฝึกงานที่ไทย เหตุผลที่อยากมาฝึกงานที่ไทย พอเคยไปเที่ยว ผู้คนก็น่ารัก และอีกอย่าง ชอบอาหารไทยมากก บวกกับว่าเราเรียน foodsci
ตั้งใจอยากมาฝึกงานที่ไทยด้านอุตสาหากรรมการผลิตอาหารของไทยอะคะ ได้ดูรายการเสือร้องไห มีหลายโรงงานที่ทำเกี่ยวกับ foodsci ที่เห็น ก็มี probiotic smoothie คือหน้าสนใจมากก
ไม่รู้เป็นไปได้ไหม ส่วนตัว เรียนสาขา Foodsci ที่ฝรั่งเศส เทอมนี้ มีกำหนดว่า ฅ้องลงฝึกงานช่วง เดือนมกราคม-เดือนมีนาคม ร่วมแล้วก็ 3เดือน สามารถฝึกที่ต่างประเทศได้ ปีทีแล้วรุ่นพี่หลายคนก็ไปหลายประเทศ แต่ไม่มีใครไปประเทศไทย เราก็อยากให้มันเกิดขื้นเหมือนกัน เพราะผลิตภัณฑ์ไทยหลายแบรนด์หน้าสนใจมาก จริงๆชอบความคิดสร้างสรรค์ ผลิตอาหารออกมาหลายรูปแบบ มีความหาทำ เป็นเสน่ห์ของไทยจริงๆ
แต่ไม่รู้ว่า ด้านเอกสารถ้าอยู่ 3เดือน ต้องขอ visa แบบไหน แล้วมีที่อยู่ให้นักเรียนที่ไปฝึกงานไหม ส่วนตัวมองว่าที่กรุงเทพ หน้าจะมีหลากหลายที่ให้ฝึกงาน เลียอยากฝึกงานที่กรุงเทพ
พอมีใครที่รู้จักที่ฝึกงาน สาขา foodsci ที่ตรงตามนี้ไหมคะ หรือมีใครรู้จักคนที่ทำงานด้านนี้ แนะนำหน่อยนะคะ
นอกจากแบบแรก มีแบบทำ project ที่นักเรียนต่างชาติสามารถฝึกงาน ในมหาวิทยาลัยที่ไทยได้ไหมคะ ? พอมีใครรู้จักมหาวิทยาลัยที่ให้ นักเรียนฝึกงานใน lab สนใจอยากทำเหมือนกันค่ะ พอดีมีรุ่นพี่เขาไปฝึกงาน ที่มหาวิทยาลัยที่สหารัฐอเมลิกา เขาไปทำ project เป็นงานวิจัย ไม่รู้ว่า ที่ไทยมีไหมคะ ?
ถ้าใครอ่านจบขอฝากช่วยหาด้วยนะคะ หรือช่วยแชร์ให้หน่อยนะคะ ตื่นเต้นมากกไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน ฝากด้วยค่ะ (ถ้าเขียนภาษาไทยไม่ถูกต้องตรงไหนก็ขอโทบด้วยนะคะ)
โฆษณา