ฮาว ทู ดูแลและปกป้องเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

รู้หรือไม่? เฟอร์นิเจอร์มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 7,000 ปี ผู้คนในสมัยนั้นต้องการความสะดวกสบาย จึงได้คิดค้นและประดิษฐ์เฟอร์นิเจอร์เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน แถมยังได้แบ่งเป็นยุคต่าง ๆ ออกเป็น 12 ยุค (ใครสนใจใคร่รู้อ่านต่อในบทความ การเดินทางไกลกว่า 7,000 ปี ของ ‘Furniture Design’)
ซึ่งถือว่ามีวิวัฒนาการมาควบคู่กับการใช้ชีวิตของมนุษย์ตามแต่ละยุคสมัย
เช่น Renaissance Furniture เฟอร์นิเจอร์ยุคเรเนซองส์ (ศตวรรษที่ 14 – 17) เฟอร์นิเจอร์จะมีความหรูหรา มีการประดับตกแต่งด้วยลายดอกไม้ และเลือกใช้สีที่มาจากหินลาพิสสโตน ที่ออกโทนสีน้ำเงิน ซึ่งสะท้อนแนวคิดของความเป็นมนุษยนิยมที่เชื่อว่า “มนุษย์ทุกคนมีศักยภาพทำสิ่งต่าง ๆ ได้”
ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นที่ต้องมีคู่กับบ้าน เพราะเป็นของตกแต่งที่นอกจากเพิ่มความสวยงามภายในตัวบ้าน อีกอย่างหนึ่งคือการใช้งานที่เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่การจะมีเฟอร์นิเจอร์ไม่ใช่เรื่องยาก ที่ยากกว่าคือการมีบ้านสักหลังที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตส์การใช้ชีวิต และที่สำคัญคือเป็นบ้านที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี
ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ถึงแม้มีบ้านยากยิ่งขึ้น แต่บ้านก็เป็นหนึ่งในความฝันที่ทุกคนอยากมี เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัว ที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว แต่รู้ไหม นอกจากบ้านที่เป็นค่าใช้จ่ายอันดับหนึ่ง ยังมีส่วนเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งที่เป็นอีกรายการหนึ่งที่จำเป็นสำหรับคนมีบ้าน จะดีกว่าไหม หากเรายืดอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ให้คงสภาพได้นาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย
Maxxma ขอเสนอวิธีที่จะช่วยดูแลเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น ด้วยวิธีดังต่อไปนี้
Credit : www.freepik.com
1. เฟอร์นิเจอร์ : เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และคุ้มราคา
   การตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ นอกจากความสวยงาน ดีไซส์การออกแบบแล้ว
อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ เพราะวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ จะยืดอายุการใช้งานตัวเฟอร์นิเจอร์ไปได้อีกมาก
Credit : www.freepik.com
2. หมั่นตรวจเช็คเฟอร์นิเจอร์ให้คงสภาพการใช้งานอยู่เสมอ
เฟอร์นิเจอร์คือสิ่งของ ย่อมมีอายุการใช้งาน หากปล่อยทิ้งไว้ โดนแดด โดดฝน ก็อาจจะเสื่อมสภาพเร็ว ถึงแม้เฟอร์นิเจอร์จะเคลือบสารบางชนิดไม่ได้ผุพังจากลม แดด และฝน ก็หากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ก็เสื่อมสภาพไปได้ง่าย
ผลงานติดฟิล์ม Maxxma ลูกค้าวางใจใช้แบรนด์ Maxxma รุ่น Black Panther ที่เน้นความดำนอกสว่างใน ช่วยลดความร้อนภายในห้อง และเพิ่มความเป็นส่วนตัวแม้ไม่ติดม่าน
3. ติดฟิล์มบ้านลดแสงสะท้อนจากแสงแดด ช่วยปกป้องเฟอร์นิเจอร์
หลายคนอาจจะเกิดคำถามในใจว่า “ติดฟิล์มจะช่วยลดแสงสะท้อนได้อย่างไร?” คำถามนี้ต้องย้อนกลับไปว่า มีสาเหตุใดบ้างที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์เสื่อมสภาพได้ง่าย ๆ หนึ่งในนั้นคือ แสงแดด
ปัญหาหลักๆ คือ สภาพอากาศเมืองไทย ฤดูกาลจะเป็นร้อน ร้อนมาก ร้อนที่สุด และอีกสาเหตุหนึ่งคือ ฝน ยิ่งในช่วงหน้าฝนนี้ ที่ฝนตกสลับกับแดดออก เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับทั้งละอองฝนก็ยิ่งทำให้เสื่อมสภาพได้เร็ว ในสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน การติดฟิล์มกรองแสงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยลดแสงสะท้อนจากแสงแดดที่จะทำให้สีเฟอร์นิเจอร์ซีด
4. ติดฟิล์มกันรอยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง   
อีกวิธีหนึ่งที่หลายคนใช้คือการติดฟิล์มกันรอยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ซึ่งช่วยป้องกันการโดนขีดข่วน เพราะวัสดุเฟอร์นิเจอร์มักจะเป็นรอยได้ง่าย ดังนั้น การติดฟิล์มกันรอยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สามารถรับชมการติดฟิล์มกันรอยได้ที่
สรุปแล้วเฟอร์นิเจอร์เป็นของคู่บ้าน ซึ่งถือว่า การได้ใช้เฟอร์นิเจอร์ดีมีคุณภาพ
จะดีกว่าไหมหากสามารถยื่นอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ ช่วยเซฟตังค์ในกระเป๋า
แถมได้ใช้เฟอร์นิเจอร์ไปได้นานอีกหลายปี การเลือกติดฟิล์มบ้านดี จึงช่วยปกป้องเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา