31 ส.ค. 2023 เวลา 17:55 • ไลฟ์สไตล์
ไดอาน่า หาดใหญ่

รีวิวประสบการณ์ในการขับ"line man"ไรเดอร์มาฝากคับ

พอพูดถึงเรื่อง LINE Man ใครๆก็รู้จักกัน เดี๋ยววันนี้ผมจะมี เรื่องมาเล่าประสบการณ์ต่างๆให้ฟังกันครับ
ก่อนอื่นต้องฝากติดตามเพจ คนขับ LINE Man ให้ผมด้วยนะครับ
ตื่นเช้ามา เราก็เอารถไปเติมน้ำมัน ช่วงนี้น้ำมันแพงนะครับลิตรละ 40 บาท เลยทีเดียวครับ ผมก็เติม ครั้งละ 100 บาท จากนั้นก็เตรียมพร้อมที่จะรับงานของ Rider ถามว่าเหนื่อยไหมก็ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ส่วนมากจะร้อนซะมากกว่าในแต่ละวันแต่บางวันฝนก็ตกอันนี้ลำบากหน่อยต้องใส่เสื้อฝนมั่งต้องป้องกันโทรศัพท์ไม่ให้เปียกมั่งหลายอย่างครับ รายได้ต่อวันนะครับรายได้ต่อวันได้วันละ 500 กว่าบาทครับผม ก็ถือว่า ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่พอมาบวกลบคูณหารกับค่าน้ำมันแล้ว เพราะ เขาจ้าง รับงานครั้งละ 27 แต่บางออเดอร์ก็ได้ 30 บาท
บางวันก็ได้น้อย ได้วันละ 300 กว่าบาท เพราะไม่ค่อยมีออเดอร์ เพราะเขาจะพ่วงออเดอร์ให้คนอื่นไปหมดทำให้อ่านไม่เข้าของเราที่เรานั่งรออยู่บางครั้งต้องรอ Order ถึง 1 ชั่วโมง กว่าจะได้แต่ละตัว ก็เหนื่อยเหมือนกันครับกับการนั่งรอ แต่ก็ดีเหมือนกันได้พักผ่อนไปในตัวด้วย บางครั้งก็ไปเจอลูกค้ารีบรับออเดอร์ แต่ทาง App เขาได้พ่วงออเดอร์เข้ามากลายเป็นว่าเราส่งเป็น 2 งาน รอร้านทำออเดอร์ก็นานบางครั้งก็เร็วบวกกับออเดอร์พ่วงด้วยทำไม่ช้า ลูกค้าก็บ่น เหนื่อยเหมือนกันแต่ละวัน นะครับ แต่การขับนี้มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย
ข้อดีคือมันเป็นงานอิสระจะกลับตอนไหนก็ได้ แล้วแต่อารมณ์ของเรา เราตั้งเป้าหมายว่าได้เท่าไหร่ อีกอย่างนึง เงินที่ได้ก็ได้เราทั้งหมด ที่เราตั้งเป้าเอาไว้ในแต่ละวัน
ข้อเสียคือ บางครั้งอาจให้ไปรับไกลๆ พ่วง Order มาจากที่ได้ 1 Order 27 บาทพอพ่วง Order มาก็ได้ Order ละ 21 บาททันที แต่ละครั้งระบบ AI มันก็รวน ระยะทางไม่ค่อยชัดเจน เท่าไหร่ แต่ทาง App เขามีการชดเชยรายได้ให้ ครับ
สรุป การขับรถ LINE Man นี้ ก็ถือว่าคุ้ม กับรายได้ที่เราได้ในแต่ละวัน ถือว่าเป็นงานอิสระอีกรูปแบบ ที่ดีครับ
#lineman #ไรเดอร์ #ส่งของ
โฆษณา