4 ก.ย. 2023 เวลา 07:06 • ไลฟ์สไตล์

เพื่อนสนิท ที่ชื่อ กาแฟ

จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของคุณกับกาแฟเริ่มต้นยังไง ?
นี่คือเรื่องราวของผมที่จะเล่าถึงการดำเนินชีวิตโดยมีกาแฟเป็นส่วนสำคัญ เอาจริงๆ กาแฟในช่วงแรกๆ ที่รู้จักเนี่ยผมรู้จักจาก งานศพ ซึ่งในตอนนั้นก็สงสัยว่า ทำไมถึงนิยมดื่มกาแฟ ในช่วงที่มีงานศพกัน แต่พอผมได้ลองดื่มดูบ้างซึ่งตอนนั้นก็อยู่มัธยมต้น เป็นช่วงที่ต้องเตรียมอ่านหนังสือเตรียมสอบ O-net และเตรียมหาที่เรียน ม.ปลาย ในตอนนั้นต้องติวกันถึงเที่ยงคืนบ่อย ร่วมกับงานศพที่มีขึ้นบ่อยเป็นพิเศษ
ตอนนั้นก็มีเพื่อนแนะนำว่าลองดื่มกาแฟดูไหมเผื่อจะช่วยเรื่องติวหนังสือตอนดึกได้ ครั้งแรกที่ได้ลองก็ชอบนะ สื่งที่ชอบเลยคือความหอมหวานของกาแฟ แต่ตอนนั้นได้ดื่มแค่ กาแฟสำเร็จรูปแบบซอง ซึ่งก็อร่อยดีและก็เริ่มดื่มกาแฟตั้งแต่นั้นมา
ผมเริ่มดื่มกาแฟจริงมากขึ้น และมีคนมาบอกว่า เด็กดื่มกาแฟมันไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เช่น ทำให้หน้าแก่, หัวใจจะวายได้, ทำให้เป็นโรคนั้นโรคนี้ พอมีคนมาเตือนในสิ่งที่ชอบก็รู้สึกขุ่นเคืองพอสมควร ผมจึงริเริ่มศึกษาเกี่ยวกับกาแฟมากขึ้น ตั้งแต่รู้จักเมนูต่างๆ ประวัติศาตร์ที่เกี่ยวกับกาแฟ รวมไปถึงเรื่องโภชนาการของกาแฟ ในตอนแรกก็ศึกษาเอาไว้ตอกหน้าคนมาบอกว่า "ดื่มกาแฟแล้วสุขภาพเสียเหล่านั้น" แต่พอยิ่งศึกษายิ่งเรียนกับกาแฟมากขึ้นจนเริ่มหลงรักมันมากขึ้น จนมีเพื่อนบเรียกผมว่า "คนบ้ากาแฟ"
โฆษณา