5 ก.ย. 2023 เวลา 13:30 • ปรัชญา

คนเรามักจะขอให้ตัวเองได้สิ่งนั้นง่ายที่สุดเสมอ

ตั้งเเต่ผมเกิดมาไม่ว่าจะมีงานไหว้เจ้าหรือทำพิธีตามศาสนาเเล้วมีการให้กราบไหว้รวมถึงขอพร คนส่วนใหญ่มักจะขอให้ตัวเองร่ำรวยมั่งคั่ง มีฐานะที่ดี คุณภาวนาขอสิ่งศักดิ์สิทธ์ให้ประทานพรในสิ่งที่คุณไม่มีโดยการที่คุณขอผลลัพธ์ในทันทีเเต่ปราศจากการกระบวนการที่ได้มา
ทัศนคติในเรื่องเเบบนี้ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเเต่ทัศนคตินั้นจะเป็นตัวสะท้อนการใช้ชีวิตเเละมุมองที่คุณมีต่อโลก บางครั้งการที่คุณยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเพราะคุณกำลังมองปัญหาโดยที่ตาคุณยังมองไม่เห็นความกระจ่าง
ที่ผ่านมาผมได้ฟังพอตเเคสต์ที่ได้สัมภาษณ์ลุค เบลมาร์(เศรษฐีที่สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเองตั้งเเต่วัยยี่สิบ)ที่ทำให้เเนวคิดเกี่ยวกับการขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของผมเปลี่ยนไป
ลุค:มีเรื่องราวในคัมภีร์ไบเบิ้ลกล่าวไว้ว่า พระราชาเดวิดมีลูกชื่อว่าโซโลม่อน
คืนหนึ่งพระเจ้าได้เข้าฝันโซโลม่อนเเละพระเจ้าได้ตรัสกับโซโลม่อน
“โซโลม่อนไม่ว่าเจ้าต้องการสิ่งไหนข้าจะมอบให้เจ้า ถ้าเจ้าอยากมั่งคั่งข้าจะทำให้เจ้าเป็นชายที่รวยที่สุด ถ้าเจ้าอยากได้อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ข้าจะประทานให้เจ้า บอกข้ามาว่าเจ้าต้องการสิ่งไหน ”
โซโล่ม่อนไม่ได้ขอความมั่งคั่ง
โซโลม่อนไม่ได้ขออาณาจักร
มีสิ่งเดียวที่โซโลม่อนขอคือ สติปัญญา
พระเจ้าก็ได้ประทานสติปัญญาให้โซโลม่อนหลังจากนั้นโซโลม่อนก็ได้เป็นชายที่ร่ำรวยเเละมีอาณาจักรเป็นของตัวเอง
สิ่งศักดิ์สิทธ์อาจะไม่ได้ประทานพรเราในสิ่งที่ขอให้อย่างง่ายดายถ้าเราไม่รู้ว่าอะไรคือกุญเเจที่นำไปสู่ผลลัพธ์ เเต่เมื่อเราตระหนักได้ว่าสิ่งที่ต้องมีเเละลงมือทำคืออะไร พรของเราก็จะเห็นผลสัมฤทธิ์เมื่อนั้น
โฆษณา