15 ก.ย. 2023 เวลา 00:15 • หนังสือ

ออกแบบชีวิตด้วยเทคนิค ปฎิทิน 100 ปี (EP.1/1)

Life is a Journey.
ชีวิตคือการเดินทาง
เป็นหนังสือที่ทบทวนและตระหนักถึงเวลาที่เหลืออยู่ของชีวิต จะทำให้คุณพบคำตอบของความสุขที่แท้จริง
ไม่มีใครรู้ว่าการเดินทางจะจบลงเมื่อไร
แต่สิ่งที่ทำได้เลยตั้งแต่ตอนนี้
คือการใช้ชีวิตที่มีเพียงหนึ่งเดียวอย่างคุ้มค่าที่สุด
ชนิดพูดได้โดยไม่มีอะไรติดค้างในใจ
ได้ใช้เวลาในช่วงชีวิตนี้
ทำสิ่งที่ต้องการให้เป็นจริงจนครบหมดแล้ว
จากที่เคยรู้สึก
- ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี
- ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร
- หาสิ่งที่ตัวเองอยากทำไม่เจอ
- บอกไม่ได้ว่า ความฝันและเป้าหมายในชีวิตคืออะไร
- ไม่รู้สึกถึงความหมายของการมีชีวิตอยู่
- เรามีชีวิตอยู่ไปทำไมกัน
เปลี่ยนเป็น
- ฉันได้ไปทุกที่ที่อยากไปแล้ว
- ฉันได้พบทุกคนที่อยากเจอแล้ว
- ฉันได้ดึงความคิดทำให้เป็นรูปร่างจนบรรจุผลสำเร็จทั้งหมดแล้ว
- ฉันได้หัวเราะและสนุกสนานอย่างเต็มที่แล้ว
- ฉันได้ทำทุกเรื่องท้าทายตัวเองและแก้ปัญหาหมดแล้ว
- ฉันไม่มีเรื่องค้างคาใจแม้แต่เรื่องเดียว
- ฉันไม่มีเรื่องที่จะเสียใจภายหลังเลยสักเรื่อง
หนังสือเล่มนี้คือแผนที่จะนำทางให้คุณพบคำตอบนั้น
1. มีปฎิทินท้ายเล่มบันทึกเวลาช่วงชีวิตของคุณจากอายุ 0 จนถึง 100 ปี
2. เดินทางผ่านคำถามที่เชื่อมโยงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตเข้าด้วยกัน แบ่งออกเป็น 12 ขั้นตอน
ปกติหนังสือส่วนใหญ่จะแนะนำเทคนิคที่ช่วยให้สิ่งที่ต้องการเป็นจริงด้วยการเขียนหรือพูดความฝันและเป้าหมายออกมา
แต่หนังสือเล่มนี้แตกต่างออกไป เพราะเราจะค้นหาความฝันและเป้าหมาย ของชีวิตจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นอดีต
Story behind the Story
ค้นหาเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังที่เราไม่เห็น
#รีวิวหนังสือ #สรุปหนังสือ
โฆษณา