16 ก.ย. 2023 เวลา 05:28 • นิยาย เรื่องสั้น

#รีวิวนิยายบายแนน #63

เรื่อง ลูบคมองครักษ์สวมรอย เล่ม 3-4 (6 เล่มจบ)
ผู้เขียน จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว
ผู้แปล เม่นน้อย
สนพ. แจ่มใส
พิมพ์ครั้งที่ 1 : สิงหาคม 2566
จำนวนหน้า 376+368 หน้า
ราคาปก 409+399 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
👫🏻 ลู่เหิง (พระเอก) พาหวังเหยียนชิง (นางเอก) เข้าวังเพื่อไปเยี่ยมเจี่ยงไทเฮา ใครจะคิดว่าจะเจอทุกคนอยู่พร้อมหน้าทั้งฮ่องเต้ ฮองเฮา และเหล่าสนม
ลู่เหิงต้องคิดหาวิธีพูดกลบเกลื่อนเพื่อไม่ให้เผยพิรุธ ฮ่องเต้ผู้รู้ความจริงทั้งหมดก็นั่งชมการแสดงของลู่เหิงอยู่เงียบๆ นับว่าโชคดีที่เจี่ยงไทเฮาใช้คำว่า 'พวกเจ้า' สำหรับหวังเหยียนชิงคือพวกเจ้าพี่น้อง แต่สำหรับเจี่ยงไทเฮาคือพวกเจ้าสามีภรรยา ความลับจึงยังคงเป็นความลับต่อไป
"ชีวิตนี้ของข้าผ่านลมฝนมาหมดแล้ว ไม่มีสิ่งใดต้องเสียดายอีก เสียดายก็แต่ไม่ได้เห็นหน้าลูกของพวกเจ้าสองคน ดังคำกล่าวว่าสร้างครอบครัวก่อนแล้วจึงค่อยสร้างผลงาน พวกเจ้าสองคนต้องเร่งมือหน่อยแล้ว"
▶️ เล่ม 3 หน้า 13
หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวการสิ้นพระชนม์ของเจี่ยงไทเฮา ฮ่องเต้ปฏิบัติตามคำสั่งเสียของเจี่ยงไทเฮาที่ต้องการฝังร่างร่วมกับสามี ฮ่องเต้จึงตัดสินใจเสด็จประพาสแดนใต้ กลับบ้านเก่าที่อันลู่ (สุสานพ่อของฮ่องเต้อยู่ที่อันลู่) เพื่อไปตรวจดูว่าจะย้ายสุสานหรือไม่และจะฝังอย่างไร การไปครั้งนี้ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองเดือน ลู่เหิงไม่วางใจจึงหอบหิ้วหวังเหยียนชิงไปด้วยและช่างบังเอิญที่ครั้งนี้ฟู่ถิงโจวก็เดินทางไปเช่นกัน
🙇🏻‍♀️ ระหว่างทางมีชาวบ้านมาร้องเรียนต่อหน้าฮ่องเต้ ลู่เหิงจึงรับอาสาสืบคดี ฟู่ถิงโจวอาศัยโอกาสนี้ลักพาตัวหวังเหยียนชิงแต่เค้าไม่คาดคิดว่าหวังเหยียนชิงจะหวาดระแวงและทำตัวห่างเหิน ด้วยความโมโหฟู่ถิงโจวจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้หวังเหยียนชิงฟังพร้อมนำหลักฐานทะเบียนครัวเรือนมาแสดง แต่ยิ่งเล่าเค้ากลับพบว่ามีไม่กี่เรื่องที่เค้าสามารถเล่าออกมาได้ เค้าแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับนาง
1
คำพูดของฟู่ถิงโจวตรงข้ามกับลู่เหิงโดยสิ้นเชิง หวังเหยียนชิงสับสน ปวดหัว ศีรษะด้านหลังปวดเหมือนโดนทุบ ท้องก็ปวดเกร็ง นางนั่งขดตัวเป็นก้อนกลม ไม่สนใจ ไม่มองหน้าฟู่ถิงโจว
"ข้าต้องการออกไปจากที่นี่"
สุดท้ายฟู่ถิงโจวก็ยอมปล่อยหวังเหยียนชิงกลับไป เค้ารู้ว่าถ้าเค้ายังฝืนบังคับนางต่อไปนางจะยิ่งห่างไกลออกไปทุกที หวังเหยียนชิงเดินอยู่บนท้องถนนด้วยความมึนงง นางไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครและอยู่ที่ไหน ได้แต่เดินต่อไปเรื่อยๆจนอาการปวดท้องกำเริบ นางทรุดตัวนั่งลงกับพื้นจนชาวบ้านแถวนั้นเข้ามาช่วยเหลือจนอาการดีขึ้น
ฟู่ถิงโจวที่ตามมาตลอดทางเห็นหวังเหยียนชิงปวดท้องจนเดินต่อไม่ไหว เป็นครั้งแรกที่เค้าเห็นหวังเหยียนชิงปวดท้องแบบนี้ หลังหวังเหยียนชิงจากไปเค้าจึงเข้าไปถามชาวบ้านเหล่านั้นจึงได้รู้ว่านางปวดระดู เค้าไม่เคยรู้มาก่อนว่าเวลานางปวดระดูจะทรมานขนาดนี้ เพราะความแตกต่างระหว่างชายหญิงเค้าจึงไม่เคยสนใจถามไถ่ แม่กับน้องสาวก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติ ฟู่ถิงโจวรู้สึกหวาดหวั่น ที่ผ่านมาเค้าไม่เคยรู้อะไรเลย
🤦🏻‍♂️ เมื่อลู่เหิงกลับมาเค้ารู้สึกว่าหวังเหยียนชิงผิดปกติ จากการสำรวจห้องโดยรอบเค้าเดาได้ว่าต้องเกี่ยวกับฟู่ถิงโจว ในเมื่อหวังเหยียนชิงไม่พูดเค้าก็ไม่พูด แต่กลับเล่าเรื่องราวในคดีให้หวังเหยียนชิงฟังแทนและแอบพูดเตือนสตินางว่า 'หลักฐานสามารถปลอมแปลงได้ แต่ความรู้สึกกลับไม่สามารถ'
เหมือนเจอแสงสว่าง นางเกือบหลงกลแล้ว ฟู่ถิงโจวไม่รู้แม้กระทั้งว่าเวลานางมีระดูจะปวดท้อง แต่ลู่เหิงกลับรู้ว่านางชอบกินอะไร ชอบใช้อะไร จดจำได้แม้กระทั่งช่วงเวลาการมีระดูของนางในแต่ละครั้ง เค้ารู้จักนางดีขนาดนี้นางจะสงสัยเค้าด้วยเหตุใด (ลู่เหิงรอดตัวไปอีกแล้วนะ 😁😁)
👩🏻‍❤️‍👨🏻 ลู่เหิงยังคงสืบคดีและพาหวังเหยียนชิงไปด้วยทุกที่ พูดคุยแบ่งปันข้อมูลในการสืบคดีราวกับว่าหวังเหยียนชิงคือเพื่อนคู่คิด และหวังเหยียนชิงก็เป็นคนเดียวที่มองทะลุความคิดของลู่เหิง มองเห็นเป้าหมายที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำแบบนี้ได้ แม้ลู่เหิงจะตกใจแต่ลึกๆในใจกลับรู้สึกดีที่มีอีกคนเข้าใจตัวตนและความคิดที่แท้จริงของเค้า
'ทำอย่างไรดี ชิงชิง ข้าชอบเจ้ามากขึ้นทุกทีแล้ว'
▶️ เล่ม 3 หน้า 213
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
เล่ม 3-4 มือไวใจเร็วมากกว่าเดิมหนักมากกกก นัวเนียตลอดเวลา ยิ่งมั่นใจว่าชอบ อยากแต่งงานด้วย พี่ยิ่งบุกหนัก เสื้อผ้าหลุดลุ่ยทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 ทำเอาคนอ่านอย่างเรายิ้มไม่หุบเลย 🤭🤭 เอ็นดูชิงชิง น้องไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมพี่ชายจอมเสแสร้งเลยสักครั้ง โดนตอดนิดตอดหน่อยตลอดเวลา
#องครักษ์เสื้อแพร
- สวมชุดเฟยอวี๋ อาภรณ์หรูหรา สีสันฉูดฉาด สง่างาม เป็นหน้าตาให้ฮ่องเต้
- แต่ในความเป็นจริงกลับทำงานอยู่ท่ามกลางความมืดมน เต็มไปด้วยแผนร้าย
- ในการไขคดี พระเอกจะรวบรวมข้อมูลทุกอย่างให้ฮ่องเต้ ไม่ตัดสินอะไรแต่จะรอไขคดีตามความประสงค์ของฮ่องเต้
"เพราะข้าเป็นองครักษ์เสื้อแพร"
ต้องอยู่ท่ามกลางความมืดมน แผนการชั่วร้าย สิ่งที่เขาทำหาใช่การทิ้งชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ แต่เป็นการปกป้องอำนาจของฮ่องเต้ ทำให้ราชวงศ์นี้ดำเนินต่อไปได้อย่างสงบมั่นคง
มีคนยืนอยู่กลางแสงสว่างรับการยกย่องสรรเสริญ เป็นที่เคารพเทิดทูนของปวงประชา ก็ย่อมต้องมีคนยืนอยู่ในความมืด ทำงานสกปรกบางอย่างที่บอกผู้ใดมิได้
▶️ เล่ม 3 หน้า 219
🔹ราชวงศ์ต้องการความมั่นคงไม่ใช่ความจริงเสมอไป และพระเอกก็เข้าใจจุดนี้เป็นอย่างดี ทุกครั้งในการสืบคดีจึงมีหลายแนวทางให้ฮ่องเต้ได้เลือกว่าอยากจะให้คดีจบลงเช่นไร ฮ่องเต้จึงยิ่งพอใจการทำงานของพระเอก
🔹เดิมทีพระเอกไม่เคยคิดจะเปิดเผยด้านมืดของตัวเองให้นางเอกได้รับรู้ อยากให้นางเอกเห็นเพียงความสง่างามยามสวมใส่ชุดเฟยอวี๋ ไม่อยากให้นางเอกสัมผัสกับคาวเลือดบนดาบซิ่วชุน (ดาบประจำตัวของพระเอก) แต่เมื่อพระเอกคิดจะแต่งงานกับนางเอก พระเอกจึงยอมเปิดเผยทุกอย่าง และนางเอกเองก็ดูเหมือนจะเข้าใจในตัวตนของพระเอกมากกว่าที่พระเอกคิด
...เขาบอกว่าตนเองมิใช่คนดี แต่หวังเหยียนชิงกลับรู้สึกว่าเขาเป็นบุรุษที่มีความรับผิดชอบอย่างยิ่ง...
▶️ เล่ม 3 หน้า 266
#พระเอกขอนางเอกแต่งงาน
- นางเอกเองก็หวั่นไหว แต่ภายในใจรู้สึกว่ามีอะไรสักอย่างไม่ถูกต้อง แต่คิดไม่ออกว่าคืออะไร
- พระเอกรุกหนัก อยากได้คำตอบ นางเอกขอเวลาคิดหน่อย พระเอกให้เวลาคิด 2 ปี (ระหว่างไว้ทุกข์)
- พระเอกหวังจะแต่งงานก่อนแล้วค่อยอธิบายความผิดของตัวเองทีหลัง (แล้วมันจะสำเร็จมั้ยหนอ)
#การแต่งงาน
- ครอบครัวพระเอกไม่มีปัญหา ขอแค่พระเอกยอมแต่งจะเป็นใครก็ได้ 😂😂
- พระเอกเข้าเมืองหลวงตั้งแต่อายุ 11 ปี จึงไม่สนิทกับแม่และพี่ชาย ยิ่งตอนนี้พระเอกเป็นขุนนางใหญ่ ช่วยส่งเสริมที่บ้าน จึงไม่มีใครกล้าวุ่นวายกับพระเอก
- ฮ่องเต้คือตัวแปรสำคัญ
- ถ้าพระเอกแต่งงานกับตระกูลใดย่อมมีผลต่อการถ่วงดุลอำนาจในราชสำนัก แต่เมื่อพระเอกเลือกนางเอก ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่มีครอบครัวหนุนหลัง ฮ่องเต้กลับพอใจยิ่ง
- เมื่อฮ่องเต้ไฟเขียว พระเอกจึงเริ่มแย้มพรายเรื่องการแต่งงานให้ทุกคนทราบ ออกทุกข์ปุ๊บแต่งปั๊บ ไม่รอแล้ว
#ฟู่ถิงโจว
- หลังจากพยายามเข้าหานางเอกเพื่อบอกความจริง แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ เริ่มตระหนักได้ว่าเป็นตัวเองที่แทบไม่รู้จักนางเอกเลย และเป็นตัวเองที่เปิดช่องให้พระเอกได้แทรกเข้ามา พระเอกที่อยู่กับนางเอกไม่นานกลับรู้จักนางเอกดียิ่งกว่าตัวเองที่อยู่ด้วยกันมา 10 ปี
- เริ่มเห็นถึงความผิดพลาดของตัวเอง เห็นความทุกข์ที่นางเอกเคยได้รับ และเห็นว่าตัวเองไม่มีพลังมากพอจะสู้กับพระเอก
- เมื่อมีสงครามที่ชายแดนจึงตั้งใจจะเข้าร่วม กะว่าจะกลับมาพร้อมผลงานชิ้นใหญ่ จะได้มีกำลังชิงนางเอกกลับมา
- แต่เมื่อกลับมา กลับพบว่านางเอกกำลังจะแต่งงาน
- ฟู่ถิงโจวจึงคิดจะใช้โอกาสสุดท้ายในวันแต่งงาน เพื่อบอกความจริงกับนางเอก อย่างน้อยๆถ้านางได้รู้ความจริงและตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองอย่างแท้จริง เค้าจะได้ตัดใจจากนางสักที
#วันแต่งงาน
- พระเอกเห็นนางเอกมีความผิดปกติและพอจะเดาเรื่องทุกอย่างได้ แต่ยังไม่ทันได้คุยก็เกิดเหตุคนร้ายบุกงานแต่งซะก่อน
- พระเอกไม่ได้พกดาบจึงใช้ตัวเองปกป้องนางเอก
- พานางเอกไปฝากฟู่ถิงโจว ส่วนตัวเองก็ไปจัดการความวุ่นวายทั้งหมด
- นางเอกที่กำลังสับสน มีคำถามมากมาย (จะเชื่ออะไรดี) แต่เหตุการณ์ตรงหน้าก็ทำให้นางคิดได้ว่าคนคนนี้ตั้งใจปกป้องนางจริงๆไม่เสแสร้ง
- พระเอกบาดเจ็บ นางเอกเห็นเลือดเต็มตัวพระเอก อยากจะไปช่วย แต่กลับมีเหตุการณ์ทำให้นางเอกหมดสติไปก่อน เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง สิ่งที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง...ความจำน้องกลับมาแล้ววว 😂😂😂
"ชิงชิง เจ้าเป็นอย่างไรบ้าง ศีรษะยังเจ็บอยู่หรือไม่"
"ใต้เท้าลู่"
▶️ เล่ม 4 หน้า 310
📌 พระเอกตกใจแต่ก็แอบดีใจที่งานแต่งผ่านไปแล้ว นางเอกกลายเป็นลู่ฮูหยิน แม้จะยังไม่เข้าหอก็ไม่เป็นไร ค่อยว่ากัน สิ่งสำคัญตอนนี้คือ ง้อเมีย เตรียมตัวโดนเมียลงโทษ คนอ่านรอขำอยู่ 😁😁
📌 ยังถือว่าพระเอกโชคดีที่นางเอกไม่ได้ลืมเรื่องราวในระหว่าง 2 ปีที่อยู่ด้วยกัน ไม่งั้นคงไม่เหลือเยื่อใยใดๆ
💗 ชอบตอนไฟไหม้ที่ประทับของฮ่องเต้ ด้วยความเป็นห่วงด้านความปลอดภัย ฮ่องเต้จะเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อยๆ พอไฟไหม้จึงหาตัวฮ่องเต้ไม่พบ ทุกที่เต็มไปด้วยความโกลาหลวุ่นวาย ขุนนางบางคนถึงขั้นคิดว่าจะให้ใครเป็นฮ่องเต้คนต่อไปดี แต่พระเอกกลับเรียกขันทีคนสนิทมาสอบถาม ก่อนนอนฮ่องเต้ทำอะไรบ้าง บวกกับความเคยชินของฮ่องเต้ และแผนผังตำหนักต่างๆ ในที่สุดพระเอกก็เจอตัวฮ่องเต้
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
แม้กระทั่งรสชาติและสีสันที่ข้าชอบท่านก็ยังไม่รู้แล้วจะเป็นพี่ชายที่อยู่กับข้าเช้าจรดค่ำตลอดสิบปีได้อย่างไร
▶️ เล่ม 3 หน้า 234 คำพูดของนางเอก ปักจึ๊กแทงใจฟู่ถิงโจวไปเต็มๆ 😅😅
.
.
.
แม้ข้าจะละเลยนางแต่ไม่เคยหลอกลวงนาง ส่วนเจ้าตั้งแต่เริ่มต้นทุกอย่างก็ตั้งอยู่บนคำโกหก บัดนี้นางลงมือกับข้ารุนแรงถึงเพียงนี้ รอไว้วันหน้าเมื่อรู้ว่าเจ้าโกหกนางมาโดยตลอด นางจะทำเช่นไรกับเจ้า
▶️ เล่ม 3 หน้า 242 นี่ก็แทงใจพระเอกไปเต็มๆเช่นกัน 😅😂
.
.
.
เนื้อผ้าเช่นนี้ทั้งเย็นทั้งลื่น ยามแนบติดร่างให้ความรู้สึกสบายดีแท้ ครั้งหน้าสามารถซื้อเพิ่มได้แต่ต้องเปลี่ยนเป็นแบบที่สามารถมองทะลุ แม้เขาจะชอบแบบที่ไม่มีผ้าเลยมากกว่าก็ตาม
▶️ เล่ม 3 หน้า 308 แหมมมม....อีพี่ 🤣🤣
.
.
.
หากนางแต่งให้ฟู่ถิงโจว นางจะได้สวมชุดแต่งงานสีแดง ออกเรือนด้วยธรรมเนียมของภรรยาเอกหรือไม่ เจ้าบอกว่าข้าไร้มโนธรรม เช่นนั้นเจ้าลองถามมโนธรรมของตัวเจ้าเองดูว่าคนสกุลฟู่ปฏิบัติต่อนางอย่างไร ขนาดยังไม่แต่งงานยังเป็นเช่นนี้ รอไว้แต่งงานแล้ว นางต้องเผชิญหน้ากับย่าสามี แม่สามี น้องสามี และภรรยาเอก ชีวิตที่เหลือของนางจะมีความสุขหรือ
▶️ เล่ม 4 หน้า 308
.
.
.
เขาหลอกนางมาสองปี บัดนี้แม้เขาจะพูดความจริง นางก็ไม่ยินดีที่จะเชื่อเขาอีกแล้ว
น้ำตาของหวังเหยียนชิงไหลพรากอย่างห้ามไม่อยู่ นางร้องไห้อยู่นาน ลู่เหิงก็กอดนางไว้ตลอด พร่ำพูดคำว่า 'ขออภัย' ข้างหูนางเบาๆ
▶️ เล่ม 4 หน้า 318
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ในที่สุดความจำของนางเอกก็กลับมา ถึงเวลาตามง้อเมีย มาลองลุ้นกันว่า ในเล่ม 5-6 นางเอกของเราจะใจแข็งแค่ไหน และพระเอกเจ้าบทบาทของเราจะงัดกลวิธีอะไรมาง้อเมียบ้าง ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ยังไม่มี แต่นัวเนียหนักมาก
💗 ขอบคุณ...สนพ.แจ่มใส สำหรับหนังสือนะคะ
#ลูบคมองครักษ์สวมรอย #6เล่มจบ
#จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว #เม่นน้อย
#แจ่มใส #มากกว่ารัก
#เล่ม #ebook
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา