3 ต.ค. 2023 เวลา 07:30 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #65

เรื่อง ลูบคมองครักษ์สวมรอย เล่ม 5-6 (6 เล่มจบ)
ผู้เขียน จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว
ผู้แปล เม่นน้อย
สนพ. แจ่มใส
พิมพ์ครั้งที่ 1 : กันยายน 2566
จำนวนหน้า 352+368 หน้า
ราคาปก 379+399 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🥀 เกิดเหตุการณ์ลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้ในวังหลัง เรื่องราวพัวพันกับฮองเฮาและสนมในตำหนักใน ฮ่องเต้สั่งให้ลู่เหิง(พระเอก)ค้นหาความจริงและลากตัวคนที่อยู่เบื้องหลังออกมา ลู่เหิงมองเห็นลู่ทางที่จะได้ใกล้ชิดหวังเหยียนชิง(นางเอก)อีกครั้ง รีบออกจากวังไปเกลี้ยกล่อมให้หวังเหยียนชิงช่วยเหลือในการสืบคดี ทางหนึ่งสืบคดีอีกทางก็อาศัยความใกล้ชิดเริ่มปฏิบัติการง้อเมีย 🤭🤭
"เจ้าให้โอกาสข้าอีกครั้งได้หรือไม่ ให้ข้าได้ขอความรักและขอเจ้าแต่งงานอีกครั้ง"
▶️ เล่ม 5 หน้า 74
การสืบคดีในครั้งนี้ทำให้ฮ่องเต้เห็นถึงความสามารถในการอ่านใจคนของหวังเหยียนชิงชัดเจนขึ้นถึงขั้นคิดใช้เป็นเครื่องมือในการจับโกหก คำพูดของหวังเหยียนชิงมีผลต่อการตัดสินใจเรื่องสำคัญของฮ่องเต้ ลู่เหิงเกรงว่าสิ่งนี้จะนำภัยมาสู่หวังเหยียนชิงจึงคิดจะดึงนางออกจากฮ่องเต้ ถึงขั้นขีดเส้นอย่างชัดเจน สำหรับเค้าฮ่องเต้จะใช้ให้เสี่ยงอันตรายยังไงก็ได้ แต่หวังเหยียนชิงไม่ได้
"นับตั้งแต่พรุ่งนี้ไปเจ้าไม่ต้องเข้าวังแล้ว เมื่อครู่เขาตั้งใจมาพูดกับเราอยู่นาน ไม่อยากให้เจ้ายุ่งเกี่ยวกับเรื่องของฝ่ายในอีก เป็นครั้งแรกที่เราเห็นเขาทำเพื่อสตรีคนหนึ่งเช่นนี้"
▶️ เล่ม 5 หน้า 149
เพราะคำพูดของฮ่องเต้ทำให้หวังเหยียนชิงคิดได้ แม้ที่ผ่านมาลู่เหิงจะโกหกแต่ความรู้สึกที่แสดงต่อนางคือเรื่องจริง คนที่นางชอบแท้จริงแล้วคือ 'พี่รอง' ที่นางฟื้นขึ้นมาเจอคนนั้นต่างหาก
🌹 หลังปรับความเข้าใจกันได้ลู่เหิงก็แทบจะอุ้มหวังเหยียนชิงกลับจวน แม้งานแต่งงานจะผ่านมาแล้วหนึ่งเดือน แต่ลู่เหิงยังคงเก็บทุกอย่างเอาไว้เหมือนเดิม นอกเรือนหลักยังคงแขวนแถบแพรสีแดง เทียนมงคลลายหงส์มังกรในห้องยังคงวางอยู่ที่เดิม แม้แต่ชุดแต่งงานก็ยังคงเก็บเอาไว้อย่างดี ประหนึ่งเวลาหยุดนิ่ง เพื่อรอคอยเจ้าสาวกลับมา...
"เจ้ายินดีทำตามพิธีการที่เหลือต่อให้เสร็จสิ้นหรือไม่"
▶️ เล่ม 5 หน้า 174 💐👩‍❤️‍👨
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹อ่านจบครบ 6 เล่ม มีความรู้สึกชอบพระเอกแนวนี้
- เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว ไหวพริบเป็นเลิศ
- แม้จะตอแหลตัวพ่อ ลื่นเป็นปลาไหล แต่พี่แกรักนางเอกมากกกก แบบรักเธอหมดใจ ทุกอย่างสำหรับเธอต้องดีที่สุด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพร้อมปกป้องด้วยชีวิต
- พร้อมสนับสนุนนางเอกในทุกด้าน โดยเฉพาะเวลาที่นางเอกแสดงฝีมือ พระเอกจะคอยเปิดทางให้ ถ้าเห็นท่าไม่ดีพระเอกจะลงมือเก็บกวาดก่อนเสมอ
- เพราะมีพระเอก นางเอกจึงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย
- แม้ข้างนอกพระเอกจะเหี้ยมโหดดุดันแต่เมื่อกลับมาบ้านพระเอกคือสามีและพ่อที่ดี ครอบครัวอบอุ่น รักใคร่กลมเกลียว
🔹นางเอกรู้ว่าพระเอกมีปมในใจเกี่ยวกับพี่รอง(ฟู่ถิงโจว) เพราะเติบโตมาด้วยกัน แถมเป็นรักแรก ดังนั้นหลังแต่งงานเมื่อมีโอกาสเจอกัน นางเอกจึงให้โอกาสพระเอกแสดงตนโอ้อวดเต็มที่ ประมาณว่าสุดท้ายแล้วคนที่นางเลือกคือพระเอก และชีวิตของนางเอกก็ดีงามกว่าตอนที่อยู่กับแกหลายเท่านัก แกทำไม่ได้แต่ฉันทำได้งี้ เดินยืดเชิดหน้าอวดเมียวนไป
🔹ใครๆอาจคิดว่า การอ่านใจคนได้คือความโชคดี แต่สำหรับนางเอกน้านนน... นางไม่มีเพื่อน ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ทุกคนมองนางอย่างหวาดระแวง คอยระวังตัวอยู่เสมอ มีเพียงพระเอกที่เข้าใกล้นางได้อย่างสบายใจ จนนางไม่รู้สึกถึงความอึดอัดเหล่านั้น แถมพระเอกยังหยิบความสามารถของนางมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ช่วยคลี่คลายคดีสำคัญได้หลายคดี
🔹พระเอกเรื่องนี้ไม่ใช่คนดีแบบขาวสะอาด ออกจะเทาๆดำๆด้วยซ้ำ เป็นคนมีความชัดเจน รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและทำทุกอย่างไปเพื่ออะไร ดังนั้นไม่ว่าเสียงภายนอกจะกร่นด่าแค่ไหน พระเอกก็ยังคงมั่นคงในจุดยืนของตัวเอง และที่สำคัญคือพระเอกโชคดีที่ได้เจอนางเอก ผู้หญิงที่พร้อมยอมรับในด้านมืดและเข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริงของเค้าที่แอบซ่อนอยู่ คู่นี้จึงเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากๆ
1
ชีวิตนี้ข้ามีความปรารถนาเพียงสามข้อ
ข้อหนึ่งคือ รั้งตำแหน่งขุนนางขั้นหนึ่ง กุมอำนาจใหญ่ไว้ในมือ
ข้อสองคือ ตามหาคนที่รักข้าอย่างจริงใจ ให้กำเนิดบุตรชายและบุตรสาว สร้างครอบครัวด้วยกัน
แล้วข้อสามเล่า...
ข้อสาม?
...แผ่นดินมั่นคงชั่วกาล ใต้หล้ารุ่งโรจน์โชติช่วง...
▶️ เล่ม 6 หน้า 283
🔹จบดี แฮปปี้มีความสุข ลูก 3 คน
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
ร่างกายท่านยังมีแผลอยู่ อย่าเพิ่งเลยดีกว่า
ต่อให้เหลือแค่ครึ่งชีวิต วันนี้เขาก็ต้องทำจนถึงที่สุด
▶️ เล่ม 5 หน้า 167
.
.
.
ชายหนุ่มจับขานางขึ้นพาดกับเท้าแขนเก้าอี้ "เตี้ยเกินไปหน่อย เห็นทีพรุ่งนี้ต้องสั่งทำโต๊ะเก้าอี้ที่สูงกว่านี้สักชุด"
ลู่เหิงจึงอุ้มนางลุกขึ้นและหันกายไปวางบนโต๊ะ (แทน)
▶️ เล่ม 5 หน้า 205
.
.
.
ชิงชิง ตอนนี้มีทางเลือกให้เจ้าสองทาง เจ้าชอบด้านหน้าหรือด้านหลัง
ข้าไม่เลือก
เช่นนั้นก็อย่างละรอบแล้วกัน
▶️ เล่ม 5 หน้า 260
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ เป็นนิยายอีกเรื่องที่อ่านสนุก ประทับใจ เนื้อเรื่องมีความหลากหลาย ทั้งความรัก เล่ห์กลในราชสำนัก รวมทั้งการไขคดีต่างๆที่อาศัยความสามารถในการอ่านใจคนของนางเอก เสียดาย nc นิดนึง แม้เข้าหอแล้วพี่จะขยัน (ชดเชยเวลาที่ขาดหาย) แต่บรรยายน้อยไปหน่อย ส่วนตัวแนนยังไม่ฟินเท่าไร แต่ก็ยังดีที่พอมี ไม่แห้งเหี่ยวจนเกินไป ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc พอกรุบกริบ เน้นท่ายากและนอกสถานที่
💗 ขอบคุณ...สนพ.แจ่มใส สำหรับหนังสือนะคะ
#ลูบคมองครักษ์สวมรอย #6เล่มจบ
#จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว #เม่นน้อย
#แจ่มใส #มากกว่ารัก
#เล่ม #ebook
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา