24 ก.ย. 2023 เวลา 11:30 • นิยาย เรื่องสั้น

ท่ามกลางถนนที่สว่างไสวในลอนดอน

นักสืบวิลเลียม ฮาร์ทลีย์พบว่าตัวเองยืนอยู่บนหน้าผาแห่งการเปิดเผย การตามล่าเจอรัลดีน ฮอลโลเวย์ ผู้แบล็กเมล์ผู้ลึกลับ ได้นำเขาผ่านเส้นทางลึกลับและเงามืดที่คดเคี้ยว และบัดนี้ ในที่สุด ก็ถึงเวลาเผชิญหน้ากับบุคคลลึกลับผู้นี้แล้ว
การเผชิญหน้าจะเกิดขึ้นในโกดังร้าง สถานที่ซึ่งเสียงสะท้อนของอุตสาหกรรมที่ถูกลืมยังคงอยู่ในอากาศที่อับชื้น นักสืบและตำรวจได้วางแผนการเข้าใกล้อย่างพิถีพิถัน โดยคำนึงถึงอันตรายที่รออยู่
ดวงจันทร์ห้อยต่ำลงในท้องฟ้ายามค่ำคืน ส่องแสงสีเงินจาง ๆ เหนือภูมิประเทศที่รกร้าง หัวใจของนักสืบฮาร์ตลีย์เต้นแรงราวกับเสียงกลอง เป็นจังหวะของการคาดหวังและการแก้ไข เขารู้ว่าเจอรัลดีนไม่ควรถูกมองข้าม ความฉลาดแกมโกงและความสิ้นหวังของเธอทำให้เธอกลายเป็นศัตรูที่น่าเกรงขาม
ขณะที่พวกเขาเข้าไปในโกดังที่มีแสงสลัว อากาศก็หนาแน่นขึ้นด้วยความตึงเครียด ลังและถังไม้ซึ่งเป็นโบราณวัตถุจากยุคอดีต ยืนหยัดเป็นสักขีพยานอย่างเงียบๆ ต่อการเผชิญหน้าที่กำลังจะเกิดขึ้น เสียงฝีเท้าของนักสืบดังก้องไปในพื้นที่ว่างเปล่าอันกว้างใหญ่ ซึ่งเป็นเครื่องเตือนใจถึงแรงโน้มถ่วงของช่วงเวลานั้น
จากนั้น จากเงามืด เธอก็ปรากฏตัวออกมา - เจอรัลดีน ฮอลโลเวย์ ใบหน้าของเธอเป็นหน้ากากแห่งการท้าทาย ดวงตาของเธอลุกโชนด้วยความมุ่งมั่นอันเร่าร้อน เธอถือจดหมายจำนวนหนึ่งอยู่ในมือ ซึ่งเป็นหลักฐานอันน่าสยดสยองที่แสดงความอาฆาตพยาบาทต่อขุนนาง
นักสืบฮาร์ตลีย์มีน้ำเสียงมั่นคงในขณะที่เขาพูดกับเธอ "เจอรัลดีน ถึงเวลาที่จะยุติปริศนานี้แล้ว การฆาตกรรมของเลดี้เอเวลินไม่สามารถยกเลิกได้ แต่ความยุติธรรมจะต้องมีชัย"
เสียงหัวเราะของเจอรัลดีนเป็นเสียงร้องอันเยือกเย็นที่ดังก้องไปทั่วโกดัง "ความยุติธรรม คุณนักสืบ? คุณคิดว่าความยุติธรรมสามารถพบได้ในโลกที่ผู้มีอำนาจบงการและทรยศต่อผู้อ่อนแอ ฉันได้กลายเป็นเครื่องมือแห่งการแก้แค้นสำหรับผู้ที่ถูกกระทำผิด สำหรับผู้ที่ไม่มีเสียง"
ความขัดแย้งคือฉากของอุดมคติที่ขัดแย้งกัน การปะทะกันระหว่างการแสวงหาความยุติธรรมและความกระหายที่จะแก้แค้น ความมุ่งมั่นของนักสืบไม่สั่นคลอน แต่เขาเข้าใจถึงความสิ้นหวังที่ผลักดันเจอรัลดีนมาถึงจุดนี้
ขณะที่ความตึงเครียดทวีความรุนแรงขึ้น ความจริงเบื้องหลังการฆาตกรรมเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ก็ถูกเปิดเผย เจอรัลดีนไม่ใช่ฆาตกร เธอได้เตรียมแบล็กเมล์เพื่อเปิดโปงการทุจริตของชนชั้นสูง เพื่อให้กระจ่างถึงจุดอ่อนอันมืดมนของสังคม ฆาตกรของเลดี้เอเวลินยังคงเข้าใจยาก บุคคลลึกลับที่ใช้ความโกลาหลของแผนการแบล็กเมล์โจมตีและหายตัวไป
หลังจากการเผชิญหน้า นักสืบฮาร์ตลีย์และตำรวจวิทแมนถูกทิ้งให้อยู่กับความรู้สึกทั้งชัยชนะและความพ่ายแพ้ ผู้แบล็กเมล์ถูกเปิดโปงแล้ว แต่ฆาตกรตัวจริงยังคงหลบหนีพวกเขาไป โดยซุ่มซ่อนอยู่ในเงามืด รอจังหวะที่เหมาะสมที่จะโจมตีอีกครั้ง
ลอนดอนซึ่งมีเขาวงกตแห่งความลับและความซับซ้อนยังคงเป็นปริศนา การแสวงหาความยุติธรรมเป็นการเดินทางชั่วนิรันดร์ และนักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์รู้ว่าการแสวงหาความจริงของเขาในมุมที่มืดมนที่สุดของเมืองจะดำเนินต่อไป เพราะเสียงสะท้อนของการฆาตกรรมของเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ยังคงหลอกหลอนตามถนนที่ปกคลุมไปด้วย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา