19 ก.ย. 2023 เวลา 08:13 • กีฬา
ลอดซ์

Road to Paris 2024 day 7 Training day 18/9/23

Women Volleyball Olympic Qualification Pool C in Łódz, Poland
07:00 ตื่นนอน สายนิดหน่อยเนื่องจากดูลูฟี่ดึกไปหน่อยนอนเที่ยงคืน รู้สึกปรับตัวกลายเป็นคนโปแลนด์เรียบร้อยแล้ว
08:30 ทานมื้อเช้าเสร็จ อาหารเหมือนเดิมวันนี้เป็นวันพักมี นัดประชุมตอน 11 โมงและ ซ้อมช่วงบ่าย
09:00-11:45 ออกไปเดินเล่นในเมืองวุช ตั้งใจไปสถานีรถไฟ Łódź Fabryczna Railway Station ที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงาม เป็นจุดเช็คอิน ที่ต้องมาในเมืองวุชแห่งนี้ เดินไม่ไกลครับ ประมาณ 1.3 กม. ตาม google map ไปก็เจอ ที่นี่ถ้าเปรียบกับกรุงเทพคงเป็นสถานีกลางบางซื่อนั่นเอง
ถ่ายวิดีโอ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสักพักกำลังจะกลับก็เหลือบไปเห็นโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งสวยมากเลยต้องเดินไปชมครับ
โบสถ์นี้ชื่อว่า Alexander Nevsky Cathedral เป็นนิกายออร์โธดอกส์ สถาปัตยกรรมงดงาม ตั้งอยู่ริมสวนสาธารณะ Park im. Stanisława Moniuszki w Łodzi ผมเดินชมไปรอบๆ อากาศดี ประมาณ 23-25*C
Alexander Nevsky Cathedral
จากนั้นก็ได้เวลาเดินกลับโรงแรม
ผ่านอนุสาวรีย์ ของ Józef Piłsudski (ข้อมูลจากวิกพีเดียบอกว่า)
He was Polish statesman who served as the Chief of State (1918–1922) and First Marshal of Poland (from 1920). In the aftermath of World War I
Józef Piłsudski
เดินตาม google map มาเรื่อยๆ เขาพาเดินเข้า Park im. Henryka Sienkiewicza w Łodzi เฉยเลยครับ เป็นสวนสาธารณะที่สวยงามมากเลยครับมีต้นไม้เยอะร่มรื่นมีเหล่านักเรียนน่าจะเป็นนักเรียนประถมและมัธยมของโรงเรียนแถวๆนี้มาเดินเล่นทำกิจกรรมกันสนุกสนาน
ตรงกลางของสวนมีน้ำพุรูปหงส์และรายล้อมไปด้วยกุหลาบนานาชนิดสวยมากครับ
เดินไปเรื่อยๆ มาพบกับ Sanktuarium Najświętszego Imienia Jezus โบสถ์คริส ที่มองเห็นจากโรงแรม งดงามมากเช่นกันครับ
เดินกลับไปถึงโรงแรม 11 โมง 45 นาทีขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัว
11:00-12:00 กลับมาทัน ประชุมทีมพอดี ครับ
การประชุมสรุปได้ดังนี้ครับ
ก่อนอื่น อ.ด่วน อยากให้ดูตัวเราเองก่อน
ว่าเมื่อวานเล่นยังงัย เมื่อวานเราตีได้เต็มที่ แต่การรับของอเมริกาเข้าตำแหน่งรับได้ดีมาก
เมื่อวานเรารับเสิร์ฟเฉลี่ย 48% เซ็ตแรก เราออกตัวค่อนข้างอืด อเมริกา เสิร์ฟดีมาก ดีเฟนส์ดีมาก และทำ counter attack ได้รวดเร็วมาก เราจึงพ่ายแพ้ไป
ผมฟังแล้วไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ
Team meeting
12:00 รับประทานอาหารกลางวัน เป็นข้าว หมูทอดไข่ดาว ส้มตำทอด และ ปลาช่อนทอดน้ำปลา (แต่ชิกกี้แย้งว่าปลาต้องทอดด้วยน้ำมันไม่ใช่เหรอคะไม่ใช่น้ำปลาค่ะ จริงแฮะ) สรุปอาหารอร่อยมากครับ
อาหารไทยมื้อกลางวัน
12:40 เดินทางออกไปซ้อม ที่ Atlas arena

13:30-15:00 การสอนเป็นไปตามระบบกระบวนการที่เตรียมไว้อยู่แล้วเริ่มจากวอร์มอัพ จนอัตราการเต้นของหัวใจไปที่ 65 ถึง 70% ของอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด
จากนั้นวอร์มต่อโดยเล่นเกมส์เบาๆ แล้วก็ซ้อมในรูปแบบต่างๆซึ่งผมขอไม่พูดถึงแล้วกัน
วันนี้ได้แต่นั่งสมาธิอยู่ข้างๆสนาม ใช้เวลาซ้อมทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง
บรรยากาศการซ้อม
จากนั้นเดินทางกลับโค้ชให้พักผ่อนตามอัธยาศัยมีนัดทานมื้อค่ำตอนสองทุ่มครึ่ง นักกีฬาก็พักผ่อนไป
ส่วนหมอกับน้องนตรนัดกันไปเดินถ่ายรูปที่ถนน Piotrkowska street ซึ่งเป็นถนนที่สวยงามมากมีตึกเก่าๆสถาปัตยกรรมแบบยุโรปเรียงรายไปตามท้องถนน
ที่สำคัญนะครับมีรูปปั้นบรอนซ์(ทองเหลือง) วางอยู่เรียงรายจนสุดถนนความยาว 4.2 กิโลเมตร
ข้อมูลจากวิกิพีเดียกล่าวว่า
Piotrkowska Street, the main artery of Łódź, Poland, is one of the longest commercial thoroughfares in Europe, with a length of around 4.2 km. It is one of the major tourist attractions of the city. It runs longitudinally in the straight line between the Liberty Square and the Independence Square.
Piotrkowska Street
20:30 กลับมาทานมื้อค่ำพร้อมพร้อมกับทีมวันนี้เดินเหนื่อยจริงๆ น่าจะหลับเป็นตาย