20 ก.ย. 2023 เวลา 06:18 • กีฬา
ลอดซ์

Road to Paris 2024 day 8 Match day 19/9/23 THA vs ITA

Women Volleyball Olympic Qualification Pool C in Łódz, Poland
07:30 ฝนตกโปรปรายลงมาอย่างหนัก อากศเย็นลงกว่าเดิมมาก อาหารเช้าวันนี้เหมือนเดิม ไข่ดาว ไข่กวน ไส้กรอก เห็ดแชมปียองต์ โยเกิร์ต ผลไม้ กาแฟ และ โกโก้ร้อน
มื้อเช้า
หลังทานอาหารเรียบร้อยแยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย มีนัด ประชุมทีม 10:30
10.30-11.30 ประชุมทีมวางแผนเล่นกับอิตาลี ในวันนี้
โค้ชด่วนและทีม กล่าวว่า อิตาลี บล็อคใหญ่ เวลาตีต้องระมัดระวัง เราเล่นทื่อๆกับทีมแบบนี้ไม่ได้ เซตเตอร์ ต้องดึงจังหวะ แล้วเล่นสั้น เล่นเร็ว รับเสิร์ฟให้ได้ การตั้งโซนรับต้องแน่น ไม่ค่อยมีหยอด ตีสูงตียาว การบล็อคต้องขึ้นเต็มที่แต่จับจังหวะขึ้นช้าหน่อย ฯลฯ
จากนั้นก็ชี้ให้เห็นกระบวนการเล่นของทีมอิตาลีและวิธีการแก้ไขการยืนตำแหน่งเข้าโซนต่างๆซึ่งผมก็ดูไม่รู้เรื่องเช่นเดิมครับ
ประชุมทีม
11:30 วันนี้รับประทานอาหารเป็นอาหารฝรั่งครับอาหารก็ซ้ำๆเดิมแต่ก็ต้องกินเพื่อให้มีแรงสู้ต่อไปนักกีฬาแต่ละคนก็พยายามกินโดยเฉพาะอาหารจำพวกแป้ง ข้าว ขนมปัง ต้องเรียกได้ว่ายัดเข้าไป( ขอใช้กริยานี้ละกันครับ จะได้เห็นภาพ ) ไม่ต้องสนใจเรื่องรสชาติใดๆทั้งนั้นสิ่งที่ต้องการคือพลังงาน ถึงแม้ว่าเราจะมีอาหารไทยสำรองอยู่แล้วบ้างเช่นมาม่า ก๋วยเตี๋ยวซอง น้ำพริก ก็อยู่ในระดับแค่พอช่วยได้เท่านั้น
12:30 ออกเดินทางไปสนาม Atlas arena
ซึ่งก็ไม่ไกลจากโรงแรมเท่าไหร่ใช้เวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้นมีรถตำรวจนำขบวนพอไปถึงสนามก็ทำการยืดกล้ามเนื้อ
ผมกับอาจารย์ถาวรแวะเข้าไปดูการแข่งขันของทีมเกาหลีและเยอรมันปรากฏว่าเกาหลีเล่นดีเยอรมันเล่นแย่ลงทำให้ต้องตัดสินกันในเซตห้าแล้วมันก็เป็นฝ่ายชนะไปสุดยอดครับเกาหลีเป็นทีมที่ไม่สามารถวางใจได้อีกต่อไปแล้วนะครับ
ผมบอกได้เลยว่าทุกทีมที่มาแข่งขันในระดับคัดโอลิมปิกนี้ไม่มีทีมไหนเลยที่เบา เป็นทีมทีมทุกทีมจริงๆ
พอเสร็จเซตที่ห้า เกาหลีและเยอรมัน ทำการคูลดาวสักพัก ทีมเราก็เริ่มเดินเข้าสนามทำการวอร์มอัพตามแผนของอาจารย์ถาวรทันทีซึ่งวันนี้ดูการเคลื่อนไหวดุดันรวดเร็ว มากกว่าเดิมจนอัตราการเต้นของ หัวใจของนักกีฬาไต่ขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 70 ถึง 75% ของอัตราการเต้นหัวใจสูงสุดของแต่ละคนครับ ตอนนี้ก็พร้อมแล้ว สำหรับการแข่งขัน
GER vs KOR
14:30 การแข่งขัน กับทีมชาติอิตาลีเป็นไปอย่างสนุกสนานทีมชาติไทยและทีมชาติอิตาลีสู้กันอย่างเต็มที่ไม่มียั้งใดๆทั้งนั้น โอหัวใจจะวาย สุดท้ายเราก็ต้านทานความแข็งแกร่งของอิตาลีไม่ไหวพ่ายไปหนึ่งต่อสามเซต
วันนี้”วิภาวี” ช่วยทีมได้มากครับ
คิดถึงคำพูดของโค๊ชที่ว่าเรามาเล่นในครั้งนี้เป้าหมายของเราก็เพื่อที่จะให้ได้คะแนนมากที่สุดเพื่อคงระดับโลกไว้ให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉะนั้นเล่นให้เต็มที่ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องรองลงไปสิ่งที่สำคัญคือการได้แสดงศักยภาพของเราตามที่เราฝึกซ้อมมา และสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการแข่งขันในวันนี้เพื่อกลับไปพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น
18:30 กลับมารับประทานอาหารมื้อค่ำมีนักกีฬามาฝังเข็มหนึ่งคน ขอยาแก้ปวดคลายกล้ามเนื้ออีกสามคน
ขอให้ทุกคนนอนหลับฝันดีพรุ่งนี้เราจะต้องเจอกับโปแลนด์นะครับ
โฆษณา