21 ก.ย. 2023 เวลา 15:03 • ความคิดเห็น
อยากทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่า อยากทำเพื่อคนอื่น ที่ไม่ใช่ตัวเอง ในแบบที่เราก็ต้องรักตัวเองด้วย คุณคิดเห็นยังไง ?
คำถามนี้ถูกลบ
การทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าและพึงพอใจเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ชีวิตของเรามีความสุขและสบายใจมากขึ้น การมีคุณค่าต่อตัวเองไม่ได้หมายถึงการแต่งตัวหรือการพูดถึงตัวเองเพื่อเคารพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลตัวเองทั้งกายและใจให้เป็นอย่างดี เพื่อทำให้เราเป็นคนที่มีคุณค่าและมีสุขภาพที่ดีเป็นฐานในการช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างเต็มที่
การช่วยเพื่อนมนุษย์และสังคมนั้นมีหลายวิธีและแบบที่เราสามารถทำได้ นอกจากการให้ความช่วยเหลือในรูปแบบของเงินหรือทรัพยากรวัสดุ ยังมีการให้ความรัก การเอาใจใส่ และการให้คำปรึกษาที่สำคัญอีกด้วย
เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกมีค่าและมีส่วนร่วมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ควรฝึกให้มีสติอยู่ในปัจจุบัน รับรู้ความรู้สึกของตัวเอง และเชื่อมโยงกับผู้อื่นอย่างเข้าใจ นอกจากนี้ยังสำคัญที่จะใส่ใจดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ ด้วยการออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอ
สุดท้าย ควรเรียนรู้และพัฒนาทักษะให้เต็มที่ เพื่อให้สามารถมีผลกระทบที่ดีต่อตัวเองและสังคม การเรียนรู้ใหม่ พัฒนาทักษะ และทำงานร่วมกับผู้อื่นสามารถสร้างคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อโลกมากขึ้นได้โดยไม่ต้องทำให้ตัวเองเคารพตัวเองเพียงอย่างเดียว
โฆษณา