21 ก.ย. 2023 เวลา 16:02 • ความคิดเห็น

ในวันที่ฉันเป็นเด็ก...

ในวันที่ฉันเป็นเด็กเคยมีผู้ใหญ่คนนึงพูดกับฉันไว้ว่า "การเป็นผู้ใหญ่ มันมีเรื่องที่จะต้องรับผิดชอบมากมาย วันหนึ่งที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้วอ่ะ เราก็จะอยากกลับมาเป็นเด็ก"
ตอนนั้นฉันไม่เคยคิดเลยว่าตัวเอง จะอยากกลับมาเป็นเด็กอีกครั้งจริงๆเพราะมีความรู้สึกว่า อยากให้ตัวเองเป็นผู้ใหญ่ไวๆ จะได้มีเงิน ไว้ใช้เป็นของตัวเองไม่ต้องคอยขอพ่อแม่ ยิ่งไปกว่านั้นฉันยังเคยสำคัญผิดว่า ตัวเองเป็นเด็กที่มีความคิดโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว
มาถึงแล้ววันนี้ฉันเข้าใจประโยคที่ผู้ใหญ่คนนั้นพูดกับฉันแล้วล่ะ วันนี้ฉันรู้สึกว่า ฉันเหนื่อยกับการเป็นผู้ใหญ่ซะเหลือเกิน
แต่ฉันจะทำยังไงกับมันได้ เพราะ ณ วันนี้ฉันได้เติบโตมาจนถึงวัยที่เรียกว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วนอกเสียจากว่าฉันจะหาช่องว่างหรือพื้นที่เล็กๆ ให้ตัวเองยังได้เป็นเด็กอยู่บ้าง กับบางเรื่อง บางอย่าง และ ใช้ Part ความเป็นผู้ใหญ่ กับ บางเรื่องบางอย่าง โดยประคับประคองมันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เท่าที่กายและใจ ของฉันจะทำมันไหว
ขอบคุณนะ ที่วันนี้เธอ ยังมีโอกาสได้เป็นตัวของตัวเองอยู่
#minddiaries #วิถีชะนีalone
รูปภาพหน้าปก ไม่ต้องลงได้มั้ยนะ ???
โฆษณา