21 ก.ย. 2023 เวลา 21:14 • กีฬา
ลอดซ์

Road to Paris 2024 day 10 Training day 21/9/23

Women Volleyball Olympic Qualification Pool C in Łódz, Poland
07:00 ตื่นขึ้นมาด้วยความสดใส ยังปลื้มปริ่มจากชัยชนะเมื่อวาน
08:30 ออกไปเดินเล่นรอบๆโรงแรม อากาศดี อุณหภูมิ 19 องศา ขณะเดินออกกำลังกาย ได้ยินเสียงรถเบรคลากล้อหันไปมองดูปรากฏว่ารถเบรคให้จิ้งจอกน้อยตัวสีแดงวิ่งข้ามถนน
หน้าตาเหมือนในภาพนี้แหล่ะครับแต่จริงๆผมถ่ายไม่ทัน
ขออนุญาตภาพประกอบจาก iStock นะครับ
ที่นี่ไม่มีหมาจรจัดแต่มีจิ้งจอกแดงอยู่ตามธรรมชาติ
09:30 รับประทานอาหารเช้า
พร้อมๆนักกีฬาและสต๊าฟทุกคนหน้าตาสดใส เปี่ยมไปด้วยพลัง
10:00-11:00 ประชุมทีมวันนี้ เริ่มด้วยการดูการเล่นของเรากับทีมโปแลนด์เมื่อวาน โดยเฉพาะเซต2 ที่ทีมเราหลุดไปมาก
นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น
คุณภาพของการรับ การบล็อค ของเรามีผลต่อทีมอย่างมาก
โค้ชด่วน และทีมนำเสนอ การเล่นในรูปแบบต่างๆ ตามสถิติ ตลอดจน แนะนำถึงวิธีแก้ไข ข้อผิดพลาด ผมก็ฟังไปเรื่อยๆ
ประชุมทีม
11:15 เดินทางออกไปซ้อมที่สนาม Atlas arena
12:00-13:30 วันนี้การซ้อม เริ่มจากการวอร์มอัพบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขสนุกสนาน ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ตลอดจนการเคลื่อนไหว ในรูปแบบต่างๆที่ใช้ในกีฬาวอลเลย์บอล จนสุดท้ายวอร์อัพโดยการเล่นเกมส์
จากนั้นแบ่งนักกีฬาออกเป็นสองกลุ่มกลุ่มที่ลงสนามเยอะๆเมื่อวาน ให้พักแบบ active rest โดยออกกำลังกายเบาๆโดยเน้นการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ และควบคุมร่างกาย ด้วยโยคะกับพี่เนตร ส่วนคนอื่นซ้อมตามปกติ
Training day
ผมขอตัวออกไปเดินป่าที่อยู่ข้างสนามกีฬาพอได้เวลาใกล้ๆจะกลับค่อยเจอกัน
ป่าที่ไปเดินก็เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ข้างๆสนามกีฬา และ ถัดไปเป็น สวนสัตว์ประจำเมือง ผมเดินประมาณ 30นาที มีคนมาเดินเล่นปั่นจักรยาน พาหมามาเดินเล่น ค่อนข้างเยอะ อากาศดี ต้นไม้เยอะร่มรื่นมากครับ
ป่าข้างสนามกีฬา
14:15 กลับมาทานอาหารมื้อกลางวัน
เป็นอาหารไทย ผมเลือกข้าวหมูผัดพริกแกงไข่ต้ม
มื้อกลางวัน
ทานเสร็จแล้วก็พานักกีฬาไปทานไอศครีมและวาฟเฟิลที่ร้านใกล้ๆโรงแรม อร่อยจริงๆครับ
Ice cream & waffle
จากนั้นนักกีฬาก็แยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย
ส่วนผมไปเดินถนน Piotrkowska street อีกครั้ง ที่นี่ยังมีเสน่ห์ อยู่ตลอดเวลา ครั้งนี้ผมดื่มด่ำอยู่กับภาพวาดตามตึกต่างๆ และเดินเลยไปถึง Rosa’s passage (ช่องทางกระจกกุหลาบ)เป็นการนำกระจกมาต่อกันเหมือนกระเบื้องโมเสคเรียงกันเป็นรูปกุหลาบฝังในผนังอาคารด้านนอก สวยแบบแปลกตาดีนะครับ
Piotrkowska street
Rosa’s passage
19:00 กลับมารับประทานอาหารเย็นร่วมกันแต่ผมรู้สึกว่าทานอะไรไม่ค่อยได้ก็เลยทานเฉพาะผลไม้และโยเกิร์ต
กลับขึ้นห้องก็มีมาฝังเข็มหนึ่งคน มาตรวจรับยาสองสามคนถึงเวลาสี่ทุ่มก็เข้านอนพรุ่งนี้เรามีแข่งครับ
โฆษณา