24 ก.ย. 2023 เวลา 14:02 • ไลฟ์สไตล์

ศิลปกรรม “DPU” จัดเต็ม 15 ชุดแฟชั่นโชว์

ประชัน The Cocoons centralwOrld fashiOn Week 2023
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) นำทัพนักศึกษาจัดแสดงผลงานแฟชั่นดีไซเนอร์ The Cocoons centralwOrld fashiOn Week 2023 กระทบไหล่ 500 แบรนด์แฟชั่น ตอกย้ำความเป็น Center of Fashion Community ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 คณาจารย์และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดรันเวย์อวดผลงานแฟชั่นดีไซน์ 15 ชุด บนเวที " The Cocoons centralwOrld fashiOn Week 2023"
ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด พร้อมกับ 500 แบรนด์แฟชั่นเพื่อตอกย้ำความเป็น Center of Fashion Community และปลุกกระแสแฟชั่นในเมืองไทยอีกครั้งหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา นอกจากนี้เวทีดังกล่าวยังช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ให้นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ซึ่งจะก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานในอนาคตนั้นมีความพร้อมและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ มิติ
อาจารย์ปรัชญา พิระตระกูล หัวหน้าวิชาเอกการออกแบบและธุรกิจแฟชั่น มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) กล่าวว่า การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีมากๆ เพราะไม่เพียงเสมือนการปลุกชีพให้กับวงการแฟชั่นประเทศไทยเท่านั้น นักศึกษายังได้เปิดโลกทัศน์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะการทำงานแบบมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลสำหรับการทำงานในอนาคตที่จะเกิดขึ้นของนักศึกษาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
“เราห่างหายกันไป 3 ปี เวทีนี้ถือเป็นการปลุกกระแสแฟชั่นในเมืองไทยในกลับมาอีกครั้งหลังโควิด-19 ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ทางเซ็นทรัลเวิร์ดฯ ได้ให้เกียรติเชิญ DPU เข้าร่วม
เพราะนักศึกษาจะได้เรียนรู้กระบวนการทำงานของมืออาชีพ ในการจัดงานแฟชั่นโชว์ครั้งหนึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมงานแฟชั่นโชว์อะไรบ้าง พวกอารมณ์ของแสงไฟต้องจัดแบบไหน เพลงประกอบการเดินเหมาะสมหรือไม่ หรือการร่วมงานกับนางแบบมืออาชีพ ซึ่งนักศึกษาของเราก็สามารถนำเสนอคอนเซ็ปต์ลุล่วงด้วยดี และได้รับคำชื่นชมจากในส่วนของทีมงานคุณผักกาด ประภากาศ อังศุสิงห์ ที่เก่งและทำงานแฟชั่นโชว์สเกลใหญ่ๆ เบอร์ต้นของบ้านเรา”
อาจารย์ปรัชญา เสริมอีกว่า นอกจากนี้นักศึกษายังได้ฝึกฝนในเรื่องของการทำงานเป็นทีม การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้สู่กันและกันที่ทางคณะฯ มุ่งเน้นมาโดยตลอดจากการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้
“นักศึกษาได้ความรู้และประสบการณ์แบบเต็มๆ ในทุกมิติ เพราะไม่เพียงที่จะได้เรียนรู้การทำงานของมืออาชีพ นักศึกษายังได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้กันเองจากเพื่อนต่างวิชาเอกในคณะ และเปิดมุมมองจากการเห็นผลงานของนักศึกษามหาลัยฯ อื่นอีก 8 สถาบัน
อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ซึ่งฝึกในเรื่องของการตรงต่อเวลา การนำเสนอในเวลาที่จำกัด ได้เห็นข้อผิดพลาดของตนนำมาปรับใช้ในการทำงานในอนาคต รวมถึงได้นำความรู้และทักษะต่างๆ ย้อนกลับมาสู่รุ่นน้องในปัจจุบันในกิจกรรมของทางสถาบันที่จัดขึ้นเป็นประจำ และพร้อมกับเป็นแรงบันดาลใจ เป็นสเกลงานที่แบบอย่างให้ก้าวเดินตามที่ดีอีกด้วย”
ทั้งนี้นอกจากการแสดงผลงานแฟชั่นโชว์ของตัวแทนทั้ง4 ได้แก่ นางสาวชญานี ทิพย์กุมาร, นายสุธี ชั่งมณี , นายทศพร ปูเชียงแดง , นายกฤษดา จันทคัด ภายในงาน The Cocoons centralwOrld fashiOn Week 2023 ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ยังได้จัดแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ของ “นายสรชาติ พานิช” ในคอนเซ็ปต์เอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของทวีปเอเชีย ที่ซึ่งได้รับคำชื่นชมเช่นเดียวกัน
“รู้สึกภูมิใจที่การเรียนการสอนของเราสร้างนักศึกษาที่สามารถทำงานระดับมืออาชีพได้ ตรงนี้เป็นเหมือนเครื่องชี้วัดหลักสูตรของทาง DPU เราที่เน้นการให้ลงมือปฏิบัติ ทำได้จริงหลังเรียนวิชาการและการเรียนในศาสตร์แขนงต่างๆที่สัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน ทำให้นักศึกษาเรามีความพร้อมในระดับมืออาชีพ นอกเหนือจากความรู้ทางวิชาชีพของเขา และพร้อมแล้วที่จะออกไปทำงานร่วมกับคนในสังคมได้เป็นอย่างดี
“จากผลสำเร็จในวันนี้ที่ได้ส่งผล ในปีนี้และปีหน้างานกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาลัยฯ เราก็จะเข้มข้นขึ้นเพื่อทำให้นักศึกษามีศักยภาพและความสามารถ ซึ่งทางคณะก็ได้มีการวางแผนจะจัดสเกลงานกิจกรรมที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมกว่าที่ผ่านมากขึ้น จัดให้ครบวงจรจัดให้มีการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อให้นักศึกษาเป็นมืออาชีพและมีความเป็นผู้ประกอบการ” อาจารย์ปรัชญา กล่าวทิ้งท้าย
โฆษณา