30 ก.ย. 2023 เวลา 04:30 • อาหาร
Say hi ท่าเรือวังหลัง

ชิมซูชิ แล้ว Say…Hi กับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

ย่านเมืองเก่าวังหลังเราคงคุ้นเคยกับร้านอาหารไทยกันเป็นอย่างดี แต่ในย่านนี้ยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นที่ผมจะขอแนะนำในวันนี้ ที่อาหารนอกจากจะสดใหม่แล้ว ราคายังไม่แรงอีกด้วย ร้านนี้มีชื่อว่า “Say…Hi”
2
ร้าน Say…Hi ตั้งอยู่ตรงสถานีท่าเรือวังหลัง
ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านมี 2 ชั้น
โดยชั้นล่างจะทำเป็นครัวแบบ Open View
ทำให้เราสามารถมองเห็นกรรมวิธีของเชฟในการทำเมนูอาหารแต่ละจาน หากเราซื้อกลับไปทานที่บ้านก็สามารถสั่งซื้อแล้วยืนดูเชฟทำมาให้เราได้เลย
แต่หากเราต้องการนั่งทานในร้าน
เราต้องเดินขึ้นไปที่ชั้น 2
6
ที่ชั้น 2 จะจัดโต๊ะนั่งทานในหลายรูปแบบ
มีแบบนั่งเป็นกลุ่มใหญ่ตรงกลางร้าน
นั่งแบบเป็นครอบครัวที่ริมผนัง
นั่งแบบเป็นคู่ที่ริมกระจก
หรือจะนั่งเดียวบนโต๊ะบาร์ก็ได้
แต่ที่นั่งไฮไลท์ของร้านนี้คงหนีไม่พ้นที่นั่งริมกระจก
ที่ถูกยกระดับให้สูง
เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน
5
ผมเลือกที่นั่งริมกระจกซึ่งกำลังมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ที่พระอาทิตย์กำลังตกพอดี เป็นวิวที่สวยงามมาก
ผมดูเมนูแล้วลองสั่งอาหารมาดังนี้
-ข้าวหน้าปลาหิมะย่างซีอิ๊ว
-ซาชิมิปลาดิบรวม
-ซูชิหน้าแซลมอนราดซอสไข่กุ้ง
-ซูชิหน้าแซลมอนย่างราดซอส
-ซูชิหน้าหอยเชลล์โฮตาเตะ
3
ใช้เวลาไม่นาน ซาชิมิปลาดิบรวม ก็ถูกวางเสิร์ฟตรงหน้าผม ไม่พูดพร่ำทำเพลงผมลองตักชิมทันที
เนื้อปลาแซลมอนนุ่มหวานกินได้ง่ายมาก เนื้อปลาทูน่าก็เนื้อแน่น ชุ่ม ทานแล้วลื่นลิ้น
ส่วนเนื้อปลาไทก็เนื้อนุ่มละมุน
ในชามนอกจากจะมีปลาดิบรวมแล้วยังมีปูอัดใส่รวมมาด้วย ซึ่งเนื้อปูอัดก็นิ่มหวานอร่อยเอามากินกับวาซาบิราดซอสด้วยแล้วเข้ากันสุดๆ
5
เมนูจานต่อมาคือ ข้าวหน้าปลาหิมะย่างซีอิ๊ว
เนื้อปลาหิมะ เนื้อนุ่มแน่นสดมาก แถมยังหวานอร่อย
มีความมันติดมาทำให้ชุ่มคอมากเวลาเคี้ยว ตัวหนังก็ย่างมาได้กรอบสู้ฟัน
ทำให้ยิ่งเคี้ยวยิ่งอร่อย ส่วนข้าวก็มีความหวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ ตามสไตล์ข้าวญี่ปุ่น
เมนูจานนี้ผมชอบมาก
3
ตบท้ายด้วยเมนูซูชิที่มากัน 3 คำ
แต่ละคำมาขนาดพอดีคำของปาก
เริ่มด้วยที่ ซูชิหน้าหอยเชลล์โฮตาเตะ ที่หอยหวานมาตัวใหญ่ นุ่มหวานไม่คาวเลย
เข้าปากแล้วแทบกินได้โดยไม่ต้องเคี้ยวเลย
3
ถัดมาเป็น ซูชิหน้าแซลมอนย่างราดซอส ที่เนื้อแซลมอนย่างมาไม่สุกมาก ทำให้ข้างในเนื้อยังหวานส่วนข้างนอกเนื้อเริ่มสุกเหนียวนิด จึงได้รสสัมผัสสองแบบในคำเดียวกัน โดยมีซอสที่ราดมาเป็นตัวประสานควให้มันลงตัว
2
คำสุดท้ายมาที่ ซูชิหน้าแซลมอนราดซอสไข่กุ้ง ซูชิคำนี้ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นกว่าซูชิย่างราดซอสที่กินไปในคำก่อนหน้า เพราะเนื้อแซลมอนเหมือนกันและทำมาคล้ายๆ กัน จะมีต่างก็ตรงที่มีไข่กุ้งโปะด้านบนทำให้มีรสเค็มนิดๆ ที่แก้เลี่ยนเราได้ดี
ผมใช้เวลาไม่นานก็นั่งทานอาหารเสร็จหมดทุกจาน
รู้สึกดีที่การมาย่านวังหลังครั้งนี้ ผมได้ลองเปลี่ยนแนวมาทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านนี้
ผมยังคงไม่ลุกออกจากร้าน
ผมยังคงนั่งชมวิวมองท้องฟ้ากำลังเปลี่ยนสีจากพระอาทิตย์ที่กำลังตก
1
บางทีการได้มากินอาหารญี่ปุ่นท่ามกลางวิวบรรยากาศแบบไทยๆ มันก็ให้อรรถรสที่ดีไปอีกแบบ
ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าการกินซูชิชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยามันได้ฟีลเป็นอย่างไรสามารถมาพิสูจน์กันได้ที่ร้าน Say…Hi วังหลังครับ
2
โฆษณา