2 ต.ค. 2023 เวลา 00:07 • ดนตรี เพลง

“ท่ามกลาง” เพลงเซอร์ มุ่งมั่น เป็นตัวของตัวเอง

ฟังเพลง “ท่ามกลาง” เมื่อไร ทำให้นึกถึงช่วงเวลาเข้ามาในค่ายจีนี่ ซึ่งถือเป็นช่วงที่ต้องตัดสินใจมาก เพราะตอนนั้นสบายใจกับการทำอัลบั้มใต้ดิน ทำเอง ขายเอง ฝากขายที่ร้านโดเรมีสยาม เป็นความสุขเล็ก ๆ ในการเฝ้ามองเทปตัวเองค่อย ๆ หมดไปทีละเล็กทีละน้อย
ตอนนั้นคิดแค่ว่าต่างคนต่างก็ทำงานไป แล้วมารวมตัวทำอัลบั้มใต้ดินขายเองขำ ๆ ปีละม้วน แค่นั้นก็พอ อีกทั้งชื่อเสียงของค่ายใหญ่ในยุคนั้น ก็ฟังดูน่ากลัวจะถูกเปลี่ยนแปลงบทเพลงหรือภาพลักษณ์ต่าง ๆ เป็นความกลัวของวงดนตรีในยุคสมัยนั้น ทำให้ต้องตัดสินใจหนัก คิดหนัก ทีแรกตั้งใจจะผลักดันเพื่อน คือ “คุณชัย” เสียงดี เป็นนักร้องนำวงหอยจ๊อเก่า พอดียุคนั้นเพิ่งเปิดตัวค่ายจีนี่ ค่ายยังรับสมัครศิลปิน ก็เลยพาเพื่อนชื่อชัยไปนำเสนอกับพี่นิค
หลังจากนั้น ชัยก็โทรมาบอกว่าทางค่ายจะทำอัลบั้มพิเศษ รวม Demo เพลงจากวงต่าง ๆ แค่เพลงเดียว สัญญาอัลบั้มเดียวเฉพาะกิจ พวกเราก็เลยรู้สึกสนใจ เพราะเหมือนเป็นการทดลองร่วมงานกับค่ายใหญ่แบบหลวม ๆ
2
ตอนนั้นมีเพลงแปลกฟังยากอยู่เพลงหนึ่ง ชื่อว่า “ท่ามกลาง” พูดถึงเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองต่าง ๆ ที่คุกรุ่น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ต้องเข้มแข็ง และผ่านมันไปให้ได้
เมื่อส่งเพลงนี้ไป ก็เป็นไปตามคาด คือ ไปอยู่หน้าบี เรียกว่าอยู่โหมดเพลงฟังยาก แต่เกมพลิก ! ปรากฏว่าเมื่อออกอัลบั้มพิเศษ intro 2000 (ปี 2000) จากโพลสำรวจของค่าย ผลตอบรับเพลงนี้ดีมาก ติดอันดับ 1 เพลงที่นักฟังชอบ ซึ่งพวกเราแปลกประหลาดใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็ได้รับคำเชิญให้มาร่วมงานกับค่ายจีนี่อย่างเป็นทางการในอัลบั้ม Summer และร่วมงานกันมาจนถึงปัจจุบัน
ช่วงเวลานั้น วงเราเหลือสมาชิกอยู่สามคน พี่โน้ตมือกลองไปเรียนต่ออเมริกา จึงต้องหามือกลองมาช่วยตีกลองแทนไปก่อน จนได้โจอี้มาตีกลองเป็นตัวหลัก
เพลง “ท่ามกลาง” มีอยู่ 2 เวอร์ชัน เวอร์ชันแรกอยู่ในอัลบั้ม intro 2000 อีกเวอร์ชันจะอยู่ในอัลบั้ม Summer เป็นคนละเวอร์ชันกัน ต่างกันที่การร้อง และรายละเอียดดนตรีเล็ก ๆ น้อย ๆ
หวังว่าเพื่อน ๆ จะสนุกกับการฟังเพลงนี้ทั้ง 2 เวอร์ชันนะครับ
รายการ เวียนไมค์ 🎤
กดติดตาม 👉🏻 https://www.youtube.com/@Vianmai
โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ของพี่ต้า Paradox และ วง Paradox ได้ที่
💌 ส่งจดหมายคุยกันได้ทางอีเมล
โฆษณา