2 ต.ค. 2023 เวลา 15:11 • ไลฟ์สไตล์

Cook for fun ตอน 1

เมื่อชีวิตเข้าสู่วัยทำงาน ทั้งๆที่สมอง (รวมถึงหน้าตา) อาจจะดูไม่เหมือนคนที่เรียนจบมาแล้วเกือบ 2 ปี ประสบปัญหาหมดแพชชั่นในการใช้ชีวิต
ไม่ว่าจะเรื่องงาน ที่เจอแต่ปัญหาแทบทุกวันไม่เว้น หรือเพราะ “ปัญหามักจะมาหาบ่อยกับคนบางคนเท่านั้น” หรือเรื่องรัก ที่ระหองระแหง งอนกันไปงอนกันมา เบื่อขี้หน้ากันบ้าง หรือว่าเรื่องเพื่อน … ก็ตั้งแต่มีแฟน การจะไปสังสรรกับเพื่อนก็น้อยลงทุกวัน จนแทบขาดทักษะการพูดคุย ปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น
แล้ว “เน็ตฟลิก” ก็ประทานหนังฟิลกู๊ด สร้างแรงบันดาลใจมาให้ หรืออาจเป็นเพราะฉันแค่บังเอิญกดหาหนังดูไปเรื่อยๆ จบพบกับเรื่อง “Julie &Julia” การได้ดูหนังเรื่องนี้เหมือนได้ดูตัวเองผ่านหน้าจอไอแพด
และฉันก็เกิดไอเดียขึ้นมาว่าจะลองทำอาหารตามตำราดูบ้าง และตำราที่หาง่ายสุด (หรือเพราะคิดไม่ออก เพราะไม่เคยจริงจังขนาดนี้มาก่อน) และเหมาะที่สุด ก็คงจะเป็นตำราจากเว็บ “Krua.co” มีความยากง่ายไล่ระดับตั้งแต่เลเวล 1 ยันเลเวล… เพราะไม่เคยไปเกินเลเวล3😆
จะให้ไล่ตั้งแต่เลเวล1ไปเรื่อยๆ ก็คงจะน่าเบื่อใช่มั้ยละ อย่างเราก็เพิ่มความตื่นเต้น โดยการสุ่มเมนูดีกว่า เจออะไรน่าทำก็กดเปิดตำราดู
พอเข้าสู่เดือนตุลาคม challenge นี้เลยเริ่มต้นขึ้น… เราสุ่มมาทั้งหมด 5 เมนูก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการหาวัตถุดิบ และง่ายต่อการจัดเก็บในตู้เย็นโดยที่ของไม่ล้นออกมาก่อน เริ่มตั้งแต่ไปช้อปปิ้งซื้อเนื้อสันคอหมู ปีกไก่ ตับหมู… ความจริงก็ดูเหมือนไม่เยอะนะแต่ทำไมตู้เย็นเราเต็มไวจัง
โฆษณา