5 ต.ค. 2023 เวลา 12:32 • ท่องเที่ยว
ซิดนีย์

50 things to do in Sydney, Australia

แพลนเที่ยวซิดนี่ย์แบบสดๆร้อนๆมาแล้วค่าา
กลับไทยมาปุ๊ปโพสต์ให้ลอกการบ้านปั๊ปเลย
รอบนี้เจอมุมสวยๆที่ไม่เคยไปมาก่อนเยอะมากกกก มีทั้งคาเฟ่น่ารัก ร้านอาหารอร่อย มิวเซี่ยมเปิดใหม่ ทำให้รู้ว่าซิดนี่ย์มีความน่ารักซ่อนอยู่เต็มไปหมด แค่ต้องไปหาให้เจอ โพสต์นี้รวบรวมไว้ให้ทุกคนเรียบร้อย😆
ช่วงที่ไปคือปลายสิงหาต้นกันยา อากาศเย็นสดชื่น ท้องฟ้าแจ่มใสทุกวัน นอกจากเที่ยวเล่นในเมือง เราแพลนเช่ารถขับออกไปสำรวจนอกเมืองด้วย ไปนอนกลางป่า นั่งเล่นริมลำธาร ให้อาหารน้องอัลปาก้ากับน้องแกะ
แบบใกล้ชิด ฟินสุดตอนทานข้าวเช้าอยู่แล้วมีนกแก้วสีสวยๆบินมาเล่นด้วยเต็มเลย ชอบฟีลแบบนี้มากกก ทริปนี้เป็นการเติมพลังชีวิตแบบคอมพลีทที่สุดแล้ว คำว่าดีต่อใจของเรามันก็คงประมาณนี้แหละ : )
ใครชอบเที่ยวแบบที่มีทั้งความเมืองเก๋ๆและธรรมชาติสวยๆ ซิดนี่ย์ตอบโจทย์นะ รับรองว่าแฮ้ปปี้แน่นอน จองตั๋วมากับไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์บินตรงจากสุวรรณภูมิสะดวกรวดเร็ว โปรตอนนี้ก็เลิศอยู่ ใส่ข้อมูลทุกอย่างให้ในอัลบั้มนะค๊า 😘💋❤️
1. เปลี่ยนจากนอนโรงแรมมาลองนอนพัก Airbnb ดูบ้าง สนุกกว่าเดิมเยอะเลย รอบนี้พัก Airbnb ทั้งหมด 4 ที่ ทั้งในเมืองและนอกเมือง เดี๋ยวรีวิวแบบละเอียดให้อ่านกันอีกทีนะคะ
บ้านนี้มีฟาร์มส่วนตัวให้เราได้เล่นกับสัตว์เยอะแยะเต็มไปหมดอยู่แถว Hartley 😝
2. Sydney Opera House
ซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ถ้ามาซิดนีย์ต้องแวะมาให้เห็นกับตาตัวเองว่าของจริงสวยอลังการแค่ไหน โอเปร่าเฮ้าส์ถูกออกแบบโดยสถาปนิก Jørn Utzon ชาวเดนมาร์ก ตั้งอยู่ปากอ่าวซิดนีย์และอยู่ใกล้กับ Royal Botanic Gardens เราสามารถมองเห็นวิวสะพาน Harbour Bridge ได้จากตรงนี้เหมือนกันค่ะ
การเดินทาง : จาก Haymarket ขึ้นรถแทรมที่สถานี Chinatown นั่งรถแทรม สาย L2, L3 ลงสถานี Circular Quay เดิน 11 นาที ถึง Opera House
1
3. Observatory hill park
จุดชมวิวพาโนราม่าบนลานหญ้ากว้างๆ ที่มองเห็นสะพานฮาร์เบอร์ในเมืองแถว Upper Fort St ที่นี่เป็นสถานที่ที่คนชอบมานั่งมองดูท้องฟ้าสวยๆตอนพระอาทิตย์ตกเวลาที่สีท้องฟ้าเป็นสีส้มอมชมพู Magic Moment สุดๆเราชอบมาที่นี่กันทุกครั้งที่มีโอกาส ตรงนี้ยังเป็นจุดฮิตสำหรับทำพิธีแต่งงานด้วย
1
4. Picnic in the park
ช่วงที่ไปอากาศดีมากเหมาะมานั่งปิกนิกกัน จุดนี้อยู่แถวๆ Cremorne point อยู่ไม่ไกลจากที่พักย่าน North Sydney เราพกผ้าขาวไปด้วยเจอตรงไหนสวยก็ปูผ้านั่งเล่นกัน : )
5. Robertsons point lighthouse
ประภาคารสีขาวติดอ่าวซิดนีย์ ตอนที่เราไปเห็นคนพายเรือคายัคมาแถวๆนี้ด้วย น่าสนุก ตรงนี้จะอยู่สุดทางเดินไป Cremorne Reserve
การเดินทาง : เดินจาก Cremorne point มาประมาณ 15 นาที
6. Cremorne Reserve
จุดนี้อยู่ติดกันกับ Robertsons point lighthouse เลยค่ะ ไต่บันไดลงไปด้านล่างจะเจอหินอยู่ด้านขวามือ
7. Mrs Macquarie’s Chair
จุดถ่ายรูปที่โรแมนติกสุดๆ วิวข้างหน้าเป็น Opera House กับ Harbour Bridge ยิ่งตอนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เป็นโมเม้นท์ที่ดีต่อใจมากๆ
การเดินทาง : นั่งรถ Tram หรือ Train มาลงสถานี Circular Quay แล้วเดินไปทาง Opera House ขวามือจะเจอทางเข้าสวน Botanic Garden เดินไปเรื่อยๆจะเจอกับมุมนี้
8. สวนตรง St Andrew’s Cathedral Healing Ministry
จุดนี้จะอยู่ตรงข้ามกันกับ Town Hall ไม่ไกลจาก QVB จะมีลานให้นั่งเล่นอยู่ในพื้นที่โบสถ์ชื่อว่า St Andrew’s Cathedral คนชอบมานั่งชิล อ่านหนังสือ ส่วนเรามานั่งเล่นกับนก 😂
9. ถ่ายรูปเล่นตรง Martin Place
ก่อนถึง Angle place bridcages จะผ่านลานกว้างๆแถว Martin Place จุดนี้เคยมีหนังเรื่อง The Matrix มาถ่ายภาพยนตร์ เราเห็นลูกหินกลมๆเรียงกัน สวยดีเลยเก็บภาพนี้มา
10. St James Station
สถานีรถไฟที่เราใช้เข้าออกประจำของทริปออสเตรเลียรอบนี้ เราเห็นชื่อป้ายสถานีเก๋ดี แล้วคนไม่เยอะ เลยถ่ายรูปแนวสตรีทมาฝากค่ะ
11. Wynyard Station
เดินไปในสถานี Wynyard Station แถวๆทางขึ้นลงบันไดเลื่อนไป Fork st จะเจอมุมอาร์ตๆแบบนี้ ถ่ายรูปออกมาเก๋เลย แนะนำให้ไปวันเสาร์หรืออาทิตย์คนจะได้น้อยๆถ่ายรูปสะดวกกว่าวันธรรมดาค่ะ
12. Angle place birdcages
เป็นงานศิลปะกรงนกที่ห้อยประดับอยู่ระหว่างทางเดินใกล้กับ Martin Place มีชื่อเรียกว่า Forgotten Songs ถูกออกแบบโดย Michael Thomas Hill เวลาเดินอยู่ใกล้ๆจะได้ยินเสียงนกร้องออกมาจากกรงค่ะ
13. Dalley st (ถนนสีๆ)
ใครอยากได้ความสดใสให้มาเดินเล่นถนนนี้ ถนนทั้งเส้นถูกทาด้วยสีสันสดใส ถ่ายรูปออกมาน่ารักดีค่ะ
14. QVB
เดินเล่นที่ QVB แหล่งช้อปปิ้ง หาของอร่อยทาน ชมสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสสก์ที่มีความเป็นมาประวัติศาสตร์หลายปี อยู่แถว George St ข้างในมีร้านอาหารคาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้ง อย่าง Glue Store, Haigh’s Chocolates, Jimmy Choo และอีกหลายๆแบรนด์ดัง ในช่วงปี พ.ศ. 2440 สภาออสเตรเลียมีมติ “อุทิศอาคารแห่งนี้ ให้กับสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย” และตั้งชื่อว่า Queen Victoria Market Building เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันกาญจนาภิเษกของพระราชินีวิกตอเรีย
15. St Mary’ Cathedral
โบสถ์คาทอลิกเก่าแก่ที่แรกของออสเตรเลีย ภายในตกแต่งเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิกที่สร้างจากหินทราย แนะนำให้ลองเข้าไปเดินเล่นในโบสถ์ชมสถาปัตยกรรมสวยๆข้างในกันดู
16. Sydney Harbour bridge
สะพานเหล็กโค้งขนาดใหญ่ที่ทอดยาวข้ามอ่าวซิดนีย์จากฝั่ง CBD ไปฝั่ง North Sydney เราสามารถเดินเล่นบนสะพานข้ามไปกลับทั้งสองฝั่งได้เลย มองเห็นวิว Sydney Opera House มุมสูงด้วย
17. Museum of Contemporary Art Australia
ที่นี่จะอยู่ระหว่าง The Rock และ Circular Quay ไว้จัดนิทรรศการแสดงศิลปะต่างๆทั้งของออสเตรเลียเองและจากทั่วโลก ด้านล่างมีร้านขายของดีไซน์ไว้ให้ซื้อของติดมือกลับบ้านด้วย นิทรรศการศิลปะจะมีอยู่ 3 ชั้น และมีคาเฟ่ที่มองวิว Opera House อยู่บนชั้น 4 ด้วย
1
18. Art Gallery of new south wales
ใครชอบเสพงานศิลปะ ต้องมาที่นี่เลย ในซิดนีย์มีหลายอาร์ตแกลลอรี่มากๆ ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่แสดงงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย เข้ามาแล้วเดินเพลิน ไม่อยากออกเลย มีงานศิลปะดีๆให้เสพเยอะมาก ตอนนี้มีอาคารแยกเป็น 2 อาคารแล้วน๊า อาคารเก่าต้องแลกตั๋วเข้า ส่วนอาคารใหม่ตอนเราไปไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย เปิดตั้งแต่ 10:00 - 17:00 น.
19. New Town
เมืองชิคๆคลูๆที่มีเสน่ห์ในเราหลงได้ทุกครั้งที่ไป ที่นี่จะคึกคักมากโดยเฉพาะช่วงวันเสาร์อาทิตย์ มีคาเฟ่ ร้านขายหิน โกดังของมือสอง Street Art ให้เราเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวัน ฝั่งขวามือมีคาเฟ่ร้านอาหารเยอะ ส่วนฝั่งซ้ายมือจะเป็นแนวร้านวินเทจ
การเดินทาง : นั่งรถไฟจากสถานีที่ใกล้ที่พักเราที่สุด แล้วลงสถานีปลายทาง New Town ค่ะ
20. Hands Lifestyle Gift Store
ร้านกิ๊ฟช้อปย่าน New Town ร้านนี้ของขายกุกกิ๊กน่ารักมาก มีแก้วน้ำ พวงกุญแจแปลกๆ ไฟแช็กลายสนูปปี้ คนมาซื้อของเรื่อยๆเลย
21. Hama film X Kono karaoke
ร้านคาราโอเกะกับถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ แถว George St เดินเลย Town Hall Station มา 2 นาที คาราโอเกะไม่มีเพลงไทยนะคะ มีแค่ภาษาอังกฤษ เกาหลี ส่วนตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ราคาเริ่มต้นที่ 10 AUD เค้ามีพร๊อบให้เราเลือกด้วยว่าชอบแบบไหน ฮ่าๆ ลองไปเล่นกันดู สนุกดีค่ะ
22. Aesop Paddington
ใครที่ชอบนวดหน้าบำรุงผิวหน้า ไม่ควรพลาดที่จะมาลอง เพราะ Aesop ที่ซิดนี่ย์มีห้องสำหรับนวดหน้าด้วย ต้องจองล่วงหน้านานนิดนึง พนักงานนวดของที่นี่เก่งมาก นวดหน้าได้ละมุนสุดๆ สาขาที่เราไปอยู่แถว Paddington การตกแต่งจะออกแนวโมเดิร์น โทนสีเทา มีความเรียบแต่ทัสมัย
23. The Hub (Vintage market)
โกงดังขายของวินเทจมือสอง ใครชอบสะสมของเก่าต้องลองมาเดินดู ข้างในก็จะมีเสื้อผ้า แผ่นซีดี เก้าอี้ โต๊ะ ตู้ ตุ๊กตาโบราณ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 10:00-16.00 น.
24. Kirribilli markets
ตลาดนัดกลางแจ้งอยู่ตรง Alfred Street South, Milsons Point เป็นหนึ่งในตลาดนัดที่ได้รับความนิยมของคนที่นี่ จะมีทุกวันเสาร์ที่ 4 ของทุกๆเดือน ภายในมีแผงขายของวินเทจ เสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์เนมมือสอง งานฝีมือ งานศิลปะ บูธอาหาร เปิดตั้งแต่ 8:30 - 15:00 น.
25. The Rock Market
ตลาดนัดที่เปิดเฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ ที่นี่จะมีขายทั้งเสื้อผ้า งานศิลปะ, ของออแกนิคเครื่องประดับที่ทำจากหิน และของ Hand made ต่างๆ บริเวณรอบๆมีอาคารบ้านเก่าแก่แนวยุโรปน่ารักๆ บรรยากาศครึกครื้น เดินเล่นแถวนี้แพลินมาก
26. Rozelle Collectors Markets
ตลาดนัดขายของมือสองสุดโปรดที่เราชอบไปมากก วันเสาร์จะมีพวกของวินเทจมาขายเยอะเลย มีทั้งของตกแต่งบ้าน, หนังสือ, แจกัน, ของเล่นโบราณ, เสื้อผ้า ส่วนวันอาทิตย์จะขายผลไม้, พืช, ผัก จากชาวสวนเยอะ
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสสาย 501 จาก Harris St ที่ Macarthur St นั่งไปประมาณ 10 สถานี ให้ลง Victoria Rd at Callan St จากนั่นเดินอีกประมาณ 3 นาที จะถึงตลาดนัด Rozelle เวลาเปิดวันเสาร์ - วันอาทิตย์ : 9:00 - 15:00
27. Royal Botanic Garden Sydney
สวนสาธารณะที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มีพันธุ์ไม้หายากและที่กำลังจะศูนย์พันธุ์ที่ทางออสเตรเลียอนุรักษ์ดูแลไว้ สวนนี้อยู่ใกล้กับ Sydney Opera House จะมานั่งชิล ปิกนิก ออกกำลังกาย ชมวิวหรือเล่นกับนก Cockatoos ก็ได้
28. OZ Jet Boating Sydney
ใครชอบความตื่นเต้น ต้องลองซื้อทัวร์นั่งสปีดโบ๊ทชมวิวอ่าวซิดนีย์ รับรองติดใจแน่นอน 5555
29. Lavender bay Jetty
ที่นี่เป็นโป๊ะเล็กๆ ที่คนฮิตมาถ่ายรูป แสงเย็นตรงจุดนี้สวยละมุนมาก บรรยายกาศรอบๆสงบเงียบ มีเรือใบจอดอยู่ริมน้ำเต็มไปหมด เป็นอีกที่ๆเหมาะมานั่งชิล
30. เดินเล่นชมวิวตอนกลางคืนในเมือง
ที่ออสตอนกลางคืนมีเส่นห์มาก ตามตึกสูงๆจะเปิดไฟแสงสีเต็มไปหมด ยิ่งช่วงไหนมีงานเทศกาลสำคัญจะครึกครื้นมากเป็นพิเศษ เป็นอีกบรรยายกาศที่น่าประทับใจของที่นี่
31. Hickson Road Reserve
อีกหนึ่ง Spot สำหรับถ่ายรูปสวยๆกับสะพาน Harbour Bridge และ Opera House จุดนี้ให้เดินไปทางถนน Cumberland St หรือมาทาง The Rock เดินไปเรื่อยๆจนถึงโรงแรม Park Hyatt Sydney. Hickson Road Reserve จะอยู่ด้านหลังโรงแรมค่ะ
32. Green Square Library
ที่นี่เป็นห้องสมุดที่อยู่ไม่ไกลจากสถานี Green Square มีหนังสือให้มานั่งอ่านเยอะมาก มีโต๊ะให้นั่งทำงานและมีคอมพิวเตอร์ให้ใช้บริการด้วย จุดเด่นของที่นี่คือ จะมีห้องที่มีสมุดวางเรียงกันบนชั้นไล่สีเป็นสีรุ้ง คนนิยมมาถ่ายรูปเก๋ๆ แนะนำให้ใช้เลนส์ไวด์ถ่ายรูปจะออกมาสวยกว่า
33. OVO Green Square
ใกล้ๆ Green Square จะมีตึกสีๆแบบนี้ด้วย ตึกชื่อ OVO Greens Square แต่จะถ่ายมุมนี้ต้องไปที่ตึก Infinity Building Courtyard นะคะ ไปถึงเจอเลย หาไม่ยาก
34. Luna Park
สวนสนุกที่เป็นอีกหนึ่ง Iconic ของซิดนีย์ เวลาเราไปเราไม่ค่อยเล่นเครื่องเล่นเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะไปเดินถ่ายรูป ดูบรรยากาศมากกว่า แค่เห็นพวกเด็กๆเล่นเครื่องเล่นหัวเราะกันสนุกสนานก็เพลินแล้ว
การเดินทาง : นั่งรถไฟจาก Central หรือ Town hall มาลงสถานี Milsons Point จะมีป้ายบอกว่า Luna park ให้เลี้ยวไปทางไหน จากนั่นอีกประมาณ 6 นาที ถึง
35. นั่ง Ferry ข้ามฝั่ง
ปกติตอนเราไปออสส่วนใหญ่เราจะนั่งรถไฟ แทรม รถบัส กับ Uber กันตลอดเวลาไปไหนมาไหน ทริปนี้เราลองมานั่ง Ferry ข้ามฝากดู ระหว่างทางได้เห็นวิวมุมต่างๆของซิดนีย์ ชิลไปอีกแบบเลยน๊า
36. Witch Homemade Thai Desserts
ร้านขนมหวานไทย อยู่ตรงหัวมุมเยื้องกับ UTS (University of Technology Sydney) เจ้าของเป็นคนไทย อัธยาศัยดีน่ารัก ให้บริการด้วยตัวเอง แนะนำเมนู ขนมปังหน้าสังขยากับขนมปังหน้านูเทลล่าใส่กล้วย โทสต์กรอบกำลังดี สูตรที่นี่จะทาเนยลงไปบนขนมปังด้วย นอกจากขนมหวานแล้ว ยังมีเมนูอาหารคาวอย่าง โจ๊กหมูเด้ง ขนมจีบหมูสับ สุกี้แห้ง กระเพราหมูสับไข่ดาวกระทะร้อน ถ้ามานั่งร้านนี้คือครบจบได้ทั้งคาวหวาน :))
37. Bistro - The Strand Hotel
ร้านอาหารฝรั่งเศสเสิร์ฟอาหารแบบพรีเมี่ยมอยู่ในโรงแรม The Strand Hotel แถว 99 William St โซนร้านอาหารจะมี 2 ชั้น บนดาดฟ้ากับโซนข้างใน บรรยากาศสบายๆ เสียงไม่ดัง เหมาะมานั่งดินเนอร์หรือมาฉลองในวันพิเศษมาก แนะนำให้สั่งแยก เพราะหนึ่งเสิร์ฟให้มาเยอะเว่อร์ แนะนำเมนูตามด้านล้างนี้เลยค่ะ รับรองว่าอร่อยถูกใจ
1
- ซุปหัวหอมแบบข้น (French onion soup, gruyere, en croute) 18 AUD
- ตับไก่กับขนมปังซาวโดวจ์ (Chicken Liver Parfait Sherry, Pickled Onion, Grilled Sourdough) 19 AUD
- สเต็กอกเป็ด (Roast duck breast) 34 AUD
- เบอร์เกอร์เนื้อ (Wagyu cheeseburger, pickle, mustard, tomato sauce, onion) 24 AUD
38. Four Frogs Crêperie
ร้านอาหารฝรั่งเศสแถว Circular Quay ที่มีเมนูแป้งเครปเป็นวัตถุดิบปรุงหลัก เอามาทำทั้งอาหารคาวและหวานค่ะ เมนูแนะนำ Prosciutto, Tomato, Swiss cheese & Fresh basil ราคา 21 AUD เป็นแป้งเครปบางกรอบ ห่อคล้ายโรตี ตรงกลางมีไส้พาร์มาแฮมกับชีส มะเขือเทศสด กับใบโหระพาสด รสชาติอร่อยมาก นึกแล้วอยากทานอีก 5555
39. Hiroya Japanese Restaurant
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูให้เลือกเยอะเว่อร์ อาหารอร่อย ให้เยอะ คนเต็มทุกโต๊ะ เป็นร้านเล็กๆอยู่แถว Darlinghurst เราสั่งราเมนู Hiroya Spicy Ramen มาทาน น้ำซุปอร่อยมว๊ากก มีความกลมกล่อม ซดน้ำร้อนๆตอนหนาวๆคือดีย์มากก อีกจานเราสั่งสลัดอะโวคาโดกับแซลมอนเสิร์ฟมาแบบตกใจ 5555 เครื่องแน่นเต็มชาม
40. Toki Italian Inspired
ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่มีเชฟคนไทยเป็นเจ้าของ อยู่แถว Crown St, Wooloomooloo รสชาติอาหารอร่อย ถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เส้นสปาเก็ตตี้ของที่นี่เป็นเส้นสดเค้าโฮมเมดเองกับมือ มีเส้นในเลือก 5 แบบ ทั้ง Penne, Linguine, Fettuccine, Squid Ink Spaghetti และ เส้น Spaghetti
เมนูก็จะแบ่งแยกจากซอสที่เอาไปคลุกอยู่ในเส้น มี Tomato sauce, Pink sauce, Cream sauce และ Olive oil & White wine ส่วนเมนูที่เราสั่งมาตามด้านล่างนี้เลย เผื่อใครอยากลองสั่งตาม
- New Cherry ราคา 22 AUD
Bacon / Chicken / Chorizo / Mushroom / Tomata / Rocket / White wine / Chilli
- New Gamberi ราคา 24 AUD
Prawns / Bacon / Cherry tomato
41. Pho Pasteur
ร้านอาหารเวียดนามขึ้นชื่อเมนูเฝอแถว Haymarket ที่เปิดมากว่า 31 ปี เมนูมีให้เลือกตั้งแต่เฝอเนื้อ ปอเปี๊ยะแป้งสด ขนมหวาน เครื่องดื่ม รอบนี้เราสั่ง Bún Dac BIêt เป็นเส้นขนมจีนที่มีปอเปี๊ยะ หมูย่าง กุ้งแท่งทอด มีหน้าหลายๆอย่างวางบนเส้น เวลาทานให้เทน้ำซอสรสเปรี้ยวหวาน คล้ายอาจาดลงไปคลุกด้วย รสชาติแปลก
แต่ก็อร่อยอยู่ค่ะ จานนี้ราคา 19.5 AUD อีกจานสั่ง Fresh Rice Paper Rolls with Prawn เมนูนี้เฉยๆมาก เหมือนทานแป้งกับผัก กุ้งให้มาตัวเล็ก เนื้อบาง ไม่เหมือนเมื่อก่อนตอนมาเรียนอยู่ที่นี่ ฮ่าๆ ไม่แนะนำค่ะจานนี้ราคา 13 AUD
42. NewTown Thai
ถ้ามาเดินเล่นแถวนิวทาว์น ฟิลอยากทานอาหารไทย แนะนำร้านนี้ เป็นร้านเล็กๆตกแต่งเรียบง่ายภายในตกแต่งสีเขียวอมฟ้า มีโต๊ะให้นั่งทาน 7-8 โต๊ะ เมนูอาหารที่นี่เค้าเคลมว่าไม่ใส่ผงชูรส ทานแล้วสบายใจได้ เมนูอร่อยคือ เส้นเล็กก๋วยเตี๋ยวเรือหมู น้ำซุปกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเยอะ กับคะน้าหมูกรอบไข่ดาว
43. Flour and stone
ร้านเบเกอรี่ชื่อดังติดหนึ่งในลิสขนมอร่อยในซิดนีย์กับขนม Pannacotta Lamington ถ้ามาร้านนี้ต้องไม่พลาดสั่งมาทาน ยิ่งทานยิ่งเพลิน แป้งหนุบหนับ ข้างในเป็นโฮมเมดแจม มีมะพร้าวเคลือบอยู่ด้านนอก ชิ้นละ 11 AUD มีขายทุกวันจันทร์-เสาร์ แต่หมดเร็วมาก
44. Brewtown Bakery Upstar
ลองแวะทานมื้อเช้ากันที่นี่สักมื้อ ถ้าไม่ชอบก็ไปต่อร้านเป็นคาเฟ่ฮิตในย่าน New town เห็นคนรีวิวเยอะ เมนูที่สั่ง
- Hot Choc 5 AUD
- Mushroom bruschetta 20 AUD
- B & E Roll 12 AUD
- Ham & Cheese Croissant 9 AUD
- Orang Juice 7 AUD
Add on
- Scrambled Eggs 5 AUD
- Hash Brown 5 AUD
รสชาติทั่วๆไปไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ร้านนี้ให้ 7/10
45. Grill’d Westfield Sydney
Grill ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังในซิดนีย์มีหลายสาขาในเมือง ความพิเศษคือเบอร์เกอร์ที่เอามาเพิ่มความเก๋ให้กับแฟนคลับที่ชอบบาร์บี้ มีซอสสีชมพูกับขนมปังสีชมพู ทำให้เมนูเบอร์เกอร์จากธรรมดาๆดูละมุน มีสีสันหวานๆ แต่ยังคงรสชาติความอร่อยไว้เหมือนเดิม ราคา 17.90 AUD
46. Noodles Your way
ถ้ามาที่ซิดนีย์แล้วอยากทานอาหารเอเชียอร่อยๆ แนว Stir frying มาร้านนี้เลย ถูกราคาดี
ที่ร้านมีเมนูให้เลือกหลายอย่างแล้วแต่วัน ร้านอยู่ในตึก World Square เดินเลย Coles มาทางซ้ายมือจะถึงร้าน
เมนูเด็ดแนะนำเลยคือ Hainan Chicken Rice แบบ Take away ราคากล่องละ 7.50 AUD เนื้อไก่ชุ่มฉ่ำดีมาก ทานเข้ากันกับต้นหอมสับปรุงรสที่ราดมาให้บนเนื้อไก่แบบดีงาม ปล. แบบ Take away ซื้อแล้วสามารถนั่งทานที่ร้านได้ด้วย
47. ห้ามพลาดผลไม้สดๆในซุปเปอร์
มาออสเตรเลียทั้งที ที่พลาดไม่ได้เลยคือซื้อผลไม้สดๆจากห้างหรือตลาดมาทานกัน ที่นี่สตอเบอรี่ เชอรี่ บลูเบอรี่ ราสเบอรี่ ลูกฟิก และอะโวคาโดพันธุ์ Hass ถูกกว่าที่ไทยเยอะเลย สดอร่อยมากๆด้วย
48. Yomie’s Rice X Yogurt
โยเกิร์ตปั่นร้านประจำของพวกเรา มาซิดนีย์ทีไรอากาศหนาวแค่ไหนก็ไม่พลาด 5555 ร้านอยู่ตรงหัวมุมแถว Paddy’s Markets Haymarket คนต่อคิวเยอะทุกวัน เมนูที่ต้องสั่งเลยคือ Yomie’s Purple rice yogurt ราคาแก้วละ 6.30 AUD เป็นโยเกิร์ตกับข้าวเหนียวดำ รสชาตินัวๆ เคยทานสาขาที่ไทยแถวห้างในเมืองรสชาติไม่อร่อยเท่าที่นี่
49. Zhang Liang Malatang Haymarket
ร้านนี้เบนชอบทานมาก มาออสทุกครั้งก็ต้องแวะมาทาน เบนชอบทานตั้งแต่อยู่ที่นู๋นแล้ว ฮ่าๆ (Recommend) ที่นี่เค้าจะมีเนื้อวัว เนื้อหมู อาหารทะเล ผัก ลูกชิ้นต่างๆให้เราเลือกหยิบตามใจชอบเลย หยิบเสร็จก็ไปจ่ายเงินตรงเคาน์เตอร์ ร้านจะคิดราคาตามจำนวนตัก
50. PAFU x Hokkaido Baked Cheese Tart World Square
เป็นร้านขนมที่ชอบมากอีกร้าน เวลาเดินผ่านได้กลิ่นขนมหอมๆลอยมาแตะจมูกตลอด เมนูที่ซื้อประจำเป็น Coffee Pan ชิ้นละ 6.90 AUD ขนมปังด้านนอกเป็นกาแฟกรอบๆ ข้างในนุ่มมีไส้เนย เหมือนขนม Rotiboy
ใครชอบข้อไหนก็เซฟไว้ตามรอยได้เลยนะคะ ขอให้เอ็นจอยกับทริปซิดนี่ย์ค่ะ :)
โฆษณา