12 ต.ค. 2023 เวลา 00:28 • ข่าวรอบโลก
ไทย

The Essence

โรงเรียน ดิเอสเซนส์ (The Essence ) ตั้งอยู่ที่ อาคาร Siam Scape ชั้น 15 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งมัธยมศึกษาที่ให้ความสำคัญกับ การเรียนเฉพาะวิชาที่จำเป็น
ใช้ระบบการศึกษาที่ใส่ใจอุปนิสัย (Charactor) ของนักเรียนเป็นหลัก
ให้นักเรียนเป็นเจ้าของความฝัน และเป้าหมายของตนเองโดยที่ไม่สูญเสียคุณค่าที่ดีของความเป็นมนุษย์ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
โดยระดับชั้นมัธยมศึกษา มีการแบ่งสายการเรียนให้ตอบโจทย์อาชีพในอนาคต การเรียนการสอนมี 3 กลุ่มวิชา ได้แก่
1
Medical Science กลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สายการเรียนที่สร้างผู้นำด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ มุ่งเน้นเตียมความพร้อมให้ มีองค์ความรู้ จากความรู้พื้นฐานเพื่อไปสู่
คณะแพทย์ ,ทันตแพทย์ เภสัชกร ,สหเวชกิจ ,เทคนิคการแพทย์ ,สาธารณสุข ,พยาบาล ,วิศวกรรม ,ชีวการแพทย์ ,สัตวแพทย์ และ คณะวิทยาศาสตร์
โดยกลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพนี้จะเน้นสอน ชีววิทยา ,สัตววิทยา ,พฤกษสาสตร์ ,พันธุศาสตร์ ,ชีวเคมี ,Food-Sci(อาหาร)
Applied Sciences วิทยาศาสตร์ประยุกต์ สายการเรียนที่สร้างผู้นำด้านวิิทยาศาสตร์ประยุกต์ มุ่งเน้นเตรียมความพร้อมให้ มีองค์ความรู้ ปูความรู้พื้นฐาน
5
เพื่อไปสู่ คณะวิทยาศาสตร์ ,สถาปัตยกรรมศาสตร์ โดยกลุ่มวิทยาศาสตร์ประยุกต์
นี้จะเน้นสอน ฟิสิกส์ ,เคมี ,วิศกรรม ,คณิตศาสตร์ ,วิทยาศาสตร์ ,คอมพิวเตอร์ ,เทคโนโลยีสารสนเทศ
International Track หลักสูตรนานาชาติ เป็นสายการเรียนที่สร้างผู้นำด้านธุรกิจในคณะสายศิลป์ทั้งหมด มุ่งเน้นเตรียมความพร้อมให้มีความรู้พื้นฐาน
เพื่อนำไปสู่ คณะบัญชี ,เศรษฐศาสตร์ ,นิเทศศาสตร์ ,อักษรศาสตร์ โดยกลุ่มหลักสูตรนานาชาติ นี้จะเน้นการเรียนการสอน BBA ,COMMARTS ,BALAC
เป็นบรรยากาศเหมือนการเรียนติวเตอร์ ไม่เหมือนการเรียนการสอนในโรงเรียนทั่วๆไป ถ้าสำหรับใครที่ชอบเรียนหรือติวกับตัวเตอร์ผมว่ามันก็ใช่เลย
1
บรรยากาศในโรงเรียนชิวๆสบายๆ เพื่อนๆคือดีมากช่วยเหลือกัน คุยกันได้หมด แม้กระทั่งเรื่องปืน อุ๊ปปปปส์ ไม่ว่ารุ่นน้องรุ่นพี่เพื่อนครู แต่ละคนจะมีพี่เลี้ยงเป็นของตนเอง เวลามีปัญหาก็สามารถคุยกับพี่ๆที่นี่ได้เลย
บรรยากาศในการเรียน ส่วนมากจะเรียกครูว่าพี่(ตามด้วยชื่อเล่น) ครูน่ารักมากๆ เฟรนด์ลี่ คุยเล่นได้ ไม่เหมือนครูโรงเรียนที่เอาแต่ดุหรือด่า หรือไม่สอน เอาแต่ให้ทำการบ้าน
เพราะนี่เป็นโรงเรียนเอกชนตั้งเเต่เรียนมายังไม่เคยเจอครูด่าหรือว่า เพราะจะถูกไล่ออก ฮาาาา
1
สามารถกินขนม นม เนย หรืออาหารระหว่างเรียนได้ ที่นี่อนุญาตใช้ไอแผดเรียนเป็นส่วนใหญ่ เพราะครูส่งชีทให้ทางไอแผด แต่ตอนสอบเป็นกระดาษนะครับ ไม่ส่งผ่านไอแผด
เครื่องแต่งกายโรงเรียนมียูนิฟอร์แต่ไม่ใส่ก็ได้ และส่วนมากไม่มีใครใส่กัน
ใส่ชุดอะไรมาเรียนก็ได้ ( แต่ต้องสุภาพ ) ทั่วไปโรงเรียนจะเปิดแอร์ แนะนำให้พาผ้าห่ม หรือเสื้อกันหนาว สามารถทำสีผม สีเล็บได้
ครูที่นี้สอนจนเข้าใจ ไม่เข้าใจตรงไหนเราก็ถามได้เลย ครูสนใจนักเรียนทุกๆคน ส่วนเรื่องเนื้อหาการเรียน แน่นมาก เนื้อหายาก ข้อสอบยาก แต่ถ้าตั้งใจมันก็ทำได้ และการบ้านก็มีบ้างบางวิชา
สำหรับค่าเทอมโรงเรียน The Essence School มีการรายงานว่า ราคาค่าเทอม ปีละ 150,000 บาท แต่ถ้า3ปี 300,000บาท โดยที่เวลาจ่ายอาจจะต้องจ่ายรวดเดียวภายในเดือนแรกที่เข้าเรียน หรือ เป็นงวดได้
โฆษณา