10 ต.ค. 2023 เวลา 01:44 • ข่าวรอบโลก

สังคมไทยกำลังถูกล้างสมองด้วยสื่อจากประเทศนักล่าอาณานิคมตะวันตก:

คนไทยควรจะรู้กันอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นนะครับว่าสื่อกระแสหลักของไทย ส่วนใหญ่ขณะนี้เป็นแค่ทาสของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกเท่านั้น
18
ขอยกตัวอย่างสักเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับชาวปาเลสไตน์ที่ถูกรัฐบาลอิสราเอลละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างหนักอยู่ในขณะนี้
15
ชาวจีนคนหนึ่งซึ่งสื่อมวลชนเรียกว่า Tank Man ออกมาขวางรถถังในช่วงชุมนุมประท้วงที่เทียนอันเหมินสแควร์ สำนักข่าวอเมริกาและยุโรปเอาไปเป็นสัญลักษณ์ด่าจีนว่าเผด็จการ เป็นข่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่า
13
แต่ความเป็นจริงก็คือ ๑.คนขับรถถังจีนไม่ได้ทำอะไรชาวจีนที่ขวางทางเลย เขาปลอดภัยดี ๒.เจ้าหน้าที่ CIA รายงานไปยังวอชิงตันว่ากรณีประท้วงที่เทียนอันเหมินสแควร์จริงๆ แล้ว รัฐบาลจีนไม่ได้สังหารประชาชนมากมายตามที่เป็นข่าว
17
อีกเรื่องที่สำนักข่าวกระแสหลักของไทยและทีวีทุกๆ ช่องไม่เคยนำเสนอเลยก็คือเด็กปาเลสไตน์วัย ๑๔ ปี นามว่าฟาริส โอเดห์ (Faris Odeh) เห็นรถถังอิสราเอลวิ่งเข้ามาเพื่อไล่ประชาชนปาเลสไตน์ให้ออกไปจากพื้นที่
11
จึงหยิบก้อนหินมาต่อสู้ ขวางรถถังอย่างห้าวหาญ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปีพ.ศ.๒๕๔๓ สิบวันต่อมา เขาถูกทหารอิสราเอลยิงที่คอ เสียชีวิตทันที
19
สื่อไทยนำเสนอแต่หนุ่มจีนซึ่งอยู่รอดปลอดภัยดี แต่ไม่เคยนำเสนอเรื่องราวของฟาริส โอเดห์ว่ารัฐบาลอิสราเอลป่าเถื่อนเลยเพราะกลัวรัฐบาลยิวไซออนิสต์อิสราเอลจะขายหน้า
18
ผู้สื่อข่าวประจำสื่อกระแสหลักของไทยส่วนใหญ่ไร้จรรยาบรรณกันถ้วนหน้า เรียนจบวิชาการหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชนแต่ทำตัวเป็นทาสรับใช้ชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก ไม่กล้านำเสนอข่าวจริงให้คนไทยรับรู้รอบด้าน แปลแต่ข่าวจากสำนักข่าวของยุโรปและอเมริกาเท่านั้น จึงเอาแต่ข่าวโฆษณาชวนเชื่อจากอเมริกาและยุโรปมาเผยแพร่
17
ผมเรียกสื่อพวกนี้ว่าเป็นพวก *สื่อสากกะเบือไม่ออกดอก* หมายถึงสื่อที่ไร้จิตสำนึกของความเป็นมืออาชีพ เป็นสื่อทาสของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกนั่นเอง
11
สังคมไทยจริงๆ ขณะนี้จึงกำลังถูกล้างสมองให้เชื่อว่าอิสราเอลเป็นเหยื่อ ปาลเสไตน์เป็นผู้รุกราน จักรวรรดิ์นิยมอเมริกาคือตำรวจโลก รัสเซียคือผู้รุกราน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตรงข้าม
10
เลิกติดตามสำนักข่าวสื่อกระแสหลักทุกช่องและเลิกอ่านข่าวต่างประเทศจากหนังสือพิมพ์กระแสหลักทั้งหลายเสียครับ จะได้ไม่ถูกล้างสมองด้วยข้อมูลเท็จ แล้วจะเกิดนิยตมิจฉาทิฏฐิ แก้ไขยากตามมาครับ
17
โฆษณา