12 ต.ค. 2023 เวลา 01:30 • สุขภาพ

โรค Stroke 🧠

เกิดขึ้นเมื่อหลอดเลือดในสมองตีบตันหรือแตกอย่างเฉียบพลัน 💢 ทำให้การไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมองในส่วนนั้นหยุดชะงักลง ส่งผลให้เนื้อสมองถูกทำลาย เนื่องจากการขาดออกซิเจนและสารอาหาร ซึ่งโรคนี้เป็นสาเหตุอันดับ 2 ของการเสียชีวิตของคนไทย รองจากโรคมะเร็ง แต่ละปีจะมีผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเกิดได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 18 - 50 ปี
👩🏻👨🏻👩🏻‍🦱👱🏻‍♂️👱🏼‍♀️🧔🏻‍♂️
โรคนี้เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน ไม่สามารถคาดการณ์ได้ และเมื่อเป็นแล้ว ร่างกายฟื้นตัวได้ยาก แต่ถ้ารักษาอย่างรวดเร็วและถูกต้อง สามารถลดโอกาสเสียชีวิต ลดความเสี่ยงพิการ และกลับมาใช้ชีวิตแบบคนปกติได้เร็วขึ้น 🥰
อาการและสัญญาณเตือนโรคหลอดเลือดสมอง มีดังนี้
🫦 ชาหรืออ่อนแรงบริเวณใบหน้าซีกใดซีกหนึ่งอย่างฉับพลัน ทำให้มุมปากตก ปากเบี้ยว อมน้ำไม่อยู่ น้ำไหลออกจากมุมปาก
👣 ชาหรืออ่อนแรงที่แขนขาซีกใดซีกหนึ่งอย่างฉับพลัน สูญเสียการทรงตัว
🗣️ พูดไม่ชัด พูดไม่ออก สับสน นึกคำพูดไม่ออก
👀 การมองเห็นมีปัญหาฉับพลัน อาจมองเห็นภาพซ้อน มองเห็นภาพครึ่งเดียว ตาบอดหนึ่งหรือสองข้าง
🧠 มีอาการปวดศีรษะรุนแรงฉับพลัน
โดยค่ารักษาพยาบาลโรคหลอดเลือดสมอง อาจสูงถึง 1 ล้านบาท สำหรับการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่ 10 วันขึ้นไป 💸💸💸 (ค่าใช้จ่ายจริงอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับวิธีการรักษาและจำนวนคืนที่ต้องนอนโรงพยาบาล) ซึ่งยังไม่รวมกรณีที่ผู้ป่วยอาจต้องมีพักฟื้นต่อที่บ้าน และขาดรายได้จากการหยุดงานเป็นเวลานาน 😭
หากใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพและประกันโรคร้ายแรงติดตัวไว้ เราขอเสนอแพ็กเกจสุดคุ้มและครอบคลุมทุกเรื่องสุขภาพ “แบบแพ็กคู่” 🤜🏼💖🤛🏻 เพื่อการดูแลแบบครอบคลุม หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล เบาใจหากป่วยซ้ำโรคเดิม หรือ โรคร้ายแรงอื่น
🚑 AIA Health Happy ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองสูง จะป่วยเบาหรือป่วยหนัก ก็ไม่กระทบเงินเก็บ ครอบครัวไม่เดือนร้อน เพราะเหมาจ่ายสูงสุดถึง 25 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์ และผลประโยชน์สูงสุดเพิ่มเป็น 2 เท่าหากตรวจพบโรคร้ายแรงต่อเนื่องให้ 4 ปีกรมธรรม์
💰AIA Multi-Pay CI ประกันโรคร้ายแรง ที่ให้คุณเคลมได้สูงสุด 11 ครั้ง รวมสูงสุด 800% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย แม้เป็นโรคร้ายแรงหลายครั้ง ก็มั่นใจได้ว่าจะมีเงินก้อนไว้รักษาตัว ไม่เป็นภาระให้ครอบครัวและคนที่เรารัก
อุ่นใจยิ่งขึ้น เมื่อซื้อประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง “แบบแพ็กคู่” จะได้รับสิทธิพิเศษ สามารถใช้บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) ในช่วงพักฟื้นได้อีกด้วย 💖
สนใจอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อทักทายพวกเรา THEE PLANS 🦌 ได้เลย พวกเราพร้อมดูแลและให้คำปรึกษาเพื่อวางแผนประกันสุขภาพที่เหมาะสมให้แก่คุณและครอบครัว
ติดตาม THEEPLANS 🫎 ได้ทุกช่องทางดังนี้
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก กรมการแพทย์ สสส. และ กรมอนามัย (อ้างอิงข้อมูลค่ารักษาพยาบาลปี 2565 จากฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ เอไอเอ ประเทศไทย) 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
#healthcare #HEALTHCAREPLAN
#insuranceplans #HEALTHinsurance
#HealthHappy #MultipayCI
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#STANDbyYOU
โฆษณา