11 ต.ค. 2023 เวลา 15:12 • หนังสือ

📚🎧ค้นพบ "ความเชื่อมั่น" สู่ความฝันที่ยิ่งใหญ่ (The power of confidence) | THE LIBRARY EP.117

"เชื่อ" ในสิ่งที่เราคิด และตั้งเป้าหมายไว้
เราจะค่อยๆพัฒนาความคิดตัวเองไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรานำเข้าไปในความคิด หรือเข้าไปในชีวิต
"หนักแน่น" ในความคิดของตัวเอง มันจะกลายเป็นความเชื่อมั่น แล้วจะกลายเป็นจริงในที่สุด
1. เข้าใจตัวเอง🩻
เป็นจุดเริ่มต้นแรก ในการก้าวเดินของชีวิต หากเรามีการเข้าใจตัวเองอย่างลึกซึ้ง เราจะโฟกัสในสิ่งทีเราเป็นหรือต้องการที่จะเป็น เราจะไม่เสียเวลาไปกับสิ่งต่างๆภายนอกที่ไม่ได้เป็นตัวเราอย่างแท้จริง
2. กำหนดค่านิยม และยึดมั่น⛳️
ให้นิยามค่านิยม หรือวิสัยทัศน์ของตัวเอง
โดยต้องกำหนดมันด้วยตัวเอง จากนั้นยึดมั่นค่านิยมนั้นอยู่เสมอ หากเราซื่อสัตย์ต่อค่านิยมของตัวเองจะทำให้เรากลายเป็นคนมั่นใจในความคิดและสิ่งที่เราต้องการที่จะเป็น จักรวาลจะรับฟังเราและมอบของขวัญให้เราอยู่เสมอ
✍🏻ลองเขียนค่านิยมของเราออกมาทั้งหมด จากนั้นเลือกออกมา 3 ข้อที่คิดว่าสำคัญและเชื่อมั่นว่าสามารถยึดถือมันได้ ค่านิยม 3 ข้อนี้จะสามารถกำหนดตัวเราในอนาคตได้
3. ตั้งเป้าหมาย🎯
เป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญ และเป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิต แต่เป้าหมายนั้นต้องเกิดจากตัวเราเป็นผู้กำหนดเอง
คนทุกคนไม่จำเป็นต้องมีเป้าหมายเสมอไป หลายคนอาจกำลังให้ค่ากับความสุขในชีวิตปัจจุบันที่กำลังดำเนินอยู่ นั่นก็เป็นสิ่งที่สำคัญ
ไม่ว่าการตั้งเป้าหมายหรือใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน สิ่งใดที่สำคัญกว่า สำหรับเรา จงจำไว้เสมอว่าต้องเลือกทางเลือกนั้น ด้วยตัวเราเอง
1. ให้เขียนสิ่งที่เป็นเป้าหมายในชีวิตของเราออกมาทั้งหมด
2. จัดลำดับความสำคัญของเป้าหมายนั้น
3.เลือกเป้าหมาย 5 ข้อจากทั้งหมด
4.กำหนด dead line ว่าทำให้สำเร็จวันใด ปีใด
5.ทบทวนเป้าหมายนั้นอยู่ตลอด
4. ลงมือทำ🏃🏽‍♂️
ตั้งกรอบความคิดว่า เราจะต้องเป็นที่หนึ่งในสิ่งที่เราทำ ต้องรู้และเข้าใจในสิ่งที่เราทำอย่างลึกซึ้ง
ทะลุเพดานความคิดในเรื่องของศักยภาพของตัวเอง
💘จงทำตามสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง ทำมันด้วยหัวใจ ความรักจะนำพาเราไปสู่สิ่งที่ประสบความสำเร็จ
🧐คำถามชวนคิด
- หากเราถูกรางวัลล็อตเตอรรี่ เราจะยังทำงานนั้นอยู่หรือไม่
- ขณะทำงาน เรามองนาฬิกาเพื่อดูเวลาตลอดหรือไม่
5. ใช้เวลาในสิ่งที่เราทำให้มาก⏳
ไม่จำเป็นว่าต้องเริ่มต้นลงมือด้วยความเก่ง แต่จงใช้เวลาไปกับการฝึกฝนมัน ยิ่งเราใช้ชีวิตอยู่กับมันนานเท่าไหร่ มันจะยิ่งหล่อหลอมให้เราเติบโตอย่างก้าวกระโดมากยิ่งขึ้น
20 March 2023
ขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก
โฆษณา