12 ต.ค. 2023 เวลา 03:42 • การตลาด

ก่อนวิกฤติพนักงานลาออก ก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นกับพี่flash express กันนะ

ก่อนเจอวิกฤติ flash express เองก็ไม่ได้สวยหรูมาก่อน แม้ว่าตอนนี้ จะมีผลประกอบการที่ดี แต่ข่าวเสียๆ หายๆ ของวงการขนส่ง และ สตาร์ทอัพ เป็นของคู่กัน
บริษัท flash ขนส่งในประเทศไทย เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านขนส่งพัสดุและ E-commerce แบบครบวงจร โดยมีคอนเซปต์ว่า “คิดถึง ส่งถึง In mind In delivery” บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยนายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และมีพนักงานกว่า 35,000 คน ให้บริการที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ
บริษัท flash express ได้รับการสนับสนุนการลงทุนจาก Buer Capital Limited, SCB 10X, eWTP-OR-Deeble-Krungsri Finnovate เป็นต้น และได้กลายเป็นบริษัทสตาร์ทอัประดับยูนิคอร์นตัวแรกของไทย45 มีมูลค่ากิจการประมาณ 70,000 ล้านบาท !!
ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของบริษัท flash ขนส่งในปี 2564 เป็นดังนี้
มีรายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 17,607 ล้านบาท
เพิ่มขึ้นจากรายได้ปี 2563 เพียง 9,739 ล้านบาท
เป็นปีแรกที่มีกำไร 5.7 ล้านบาท
เพิ่มขึ้นจากการขาดทุน 716 ล้านบาทในปี 2563
มียอดจัดส่งพัสดุกว่า 600 ล้านชิ้น
เรียกได้ว่าปีก่อนเป็นปีทองของ flash express ก็ว่าได้ แต่ก่อนจะมาประสบผลสำเร็จแบบนี้ ในปีแรกก็ขาดทุนยับเช่นกัน และ ปีต่อๆ มาก็มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ในการตัดราคากันเองของเจ้าขนส่งใหญ่ๆ ทำให้ทุนหายกำไรหดกันเลยทีเดียว บริษัท flash ขนส่งในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 และมีผลประกอบการในปีแรกดังนี้
มีรายได้ 47 ล้านบาท
ขาดทุน 183 ล้านบาท
เป็นเราจะลุยต่อไหมละ เป้าหมายของบริษัทในปี 2565 เป็นการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในแถบ South East Asia45 เช่น เมืองจีน, เกาหลีใต้, เวียดนาม เป็นต้น
การเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของบริษัทขนส่งยูนิคอร์นตัวแรกของไทย ที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคาน้ำมัน สถานการณ์โควิด-19 การแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซ และการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ยิ่งสเกลธุรกิจใหญ่ ต้นทุนเพิ่มขึ้น แต่ขึ้นราคาไม่ได้!
และล่าสุดปัญหา พนักงานรวมใจกันลาออก เมื่อบริษัทขนส่ง flash express ได้มีการปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานใหม่ ส่งผลให้มีพนักงานบางกลุ่มได้ลาออกอย่างกะทันหัน ทั้งนี้ทางบริษัทฯก็ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด บริษัทฯได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มพนักงานหน้างาน และเร่งกระจายพัสดุในแต่ละสาขาเพื่อให้ถึงมือลูกค้าโดยเร็ว
อดีตพนักงานที่ลาออกไปยังมาแฉอีกว่า ได้รับการไม่จ่ายเงินค่าล่วงเวลา ใช้งานดึกดื่น ต้องทำงานให้ได้ ถึง 90 % และลดค่าคอมฯ กรณีทั้งหมดทางบริษัทฯ ได้ออกหนังสือชี้แจงและดำเนินการตามข้อกำหนด เรื่องนี้the flash ของเราจะรุ่งหรือจะร่วงก็ต้องดูกันต่อไป
โฆษณา