20 ต.ค. 2023 เวลา 08:04 • ข่าวรอบโลก

ลองอ่านดูนะครับ ไม่ยาวมากนัก

-----------------------
Jacek Wachowiak ชาวโปแลนด์แต่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ เชี่ยวชาญภาษาท่าทางบอกว่า ไม่เคยเห็นนักการเมืองที่แสดงท่าทางหวาดกลัว+ตึงเครียดต่อหน้าปูตินเท่ากับ #เศรษฐา ซึ่งหันทั้งร่างกาย ลำตัว หัวเข่า ศีรษะ เท้า เข้าหา เผด็จการรัสเซีย เพื่อเตรียมพร้อมจะพูดกับเขา Thread แรงมาก 1/4
2
#เศรษฐา หดตัว พยายามรักษาพื้นที่ให้แคบที่สุด แสดงท่าทีสยบยอมเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้มีอำนาจ+มีประสบการณ์มากกว่า แสดงว่าการมีประสบการณ์ด้านการบริหารหรือธุรกิจ อาจไม่ช่วยให้คนมีความมั่นใจในตัวเองด้านนโยบายการต่างประเทศ เขายังแสดงมีท่าทีลุกลี้ลุกลนตลอดเวลา 2/4
สมองของเขามองหาแต่ภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น ร่างกายของเขาพยายามกำจัดพลังงานส่วนเกิน ที่เกิดจากภาวะจะสู้หรือหนีดีออกไป ด้วยการปรับแต่งถุงเท้า + ทำท่าหมุนเก้าอี้ #เศรษฐา เอามือจับกระดาษบนโต๊ะ ตอนที่ปูตินวางเอกสารหน้าเขา ทำท่าเหมือนพร้อมจะน้อมรับคำสั่งจากคนที่เข้มแข็งกว่า 3/4
ความเครียดของเขา แสดงให้เห็นจากการยิ้มแบบแห้ง ๆ ใส่ปูติน พร้อมก้มศีรษะ+หดไหล่ลง บทเรียนของเรื่องนี้คือ เราสามารถจำแนกคนที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ดูถูกตัวเอง การดูจากภาษาท่าทาง นักการเมืองแบบนี้ จะไม่สามารถทำคุณประโยชน์ได้มากให้กับโปแลนด์ ในด้านการทำงานระหว่างประเทศ 4/4
โฆษณา