21 ต.ค. 2023 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
กว่าจะมาถึงอารมณ์ความเบื่อได้ มันก็ต้องสะสมอารมณ์ ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ ไม่ได้ดังใจ มันสะสมมากบ่อยๆเข้า มันก็เหมือน เราไปเอาโคลนมาพอกจิตใจ ..พอกจิตใจจนมันรับอะไรเข้ามาเพิ่มเติมไม่ได้อีก มันเต็มมันจุก ..ในสิางทีาตาเห็นหูได้เห็น ซ้ำซาก จำเจ..ที่แท้ก็อารมณ์ที่เกิดขึ้นในเรือนกายนั้นแหละ ..อารมณ์ที่สะสมมาเอง ..แต่เราก็ไม่รู้ว่า นั่น คือ กรรม
กรรมที่สะสะสมมา พฤติกรรมที่เราใช้กายวาจาใจ ..เราใช้ไปแล้วมันเป็นของเรา ..อย่างเราบ่นคนนั้นคนนี้ ..ติคนคนนั้นคนนี้ มันก็เป็นลมปากที่เกิดจากตัวเรา ลมปากของเราเอง กรรมของเราเองที่ไปบ่น ..มันเกิดขึ้นที่ตัวเรา หากเราบ่นบ่อยๆ อารมณ์หงุดหงิด ก็มาเร็วขึ้น ความโมโห ตัวอันธพาล ก็ตามมา บางคนว่าไปพักผ่อน ..ไปฟังเพลง ..มันก็แค่เปลี่ยนไปรับเอาอารมณ์อื่นเข้ามาเพิ่มอีก
พอกลับมาอยู่ที่เดิม มันก็เบื่ออีก ..มันไม่หายไปไหน มันอยู่ในตัวตนเองเราในกายที่เราอาศัย สิ่งเหล่านี้เค้าว่า เป็นเรื่องราวของการสะสมกรรม สิ่งที่ช่วยได้ก็ การทำบุญทำทาน สวดมนต์ ปฏิบัติธรรมขจัดอารมณ์ออกไป .จะช่วยเราได้
โฆษณา