22 ต.ค. 2023 เวลา 04:47 • ท่องเที่ยว

Day 7 – Day 8 Yosemite National Park > San Francisco Premium Outlets > San Francisco

หลังจากเราและเพื่อนอยู่ป่าเขามาได้ 4 วัน 3 คืน ก็ได้เวลาอันควรที่จะออกจากป่ากลับสู่เมืองศิวิไลซ์ หายสงสัยว่าทำไมคนญี่ปุ่นเค้าถึงมีธรรมเนียมการอาบป่า พอเข้ามาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตัดขาดโลกภายนอก (ไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์) มันรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลังเข้ามาในตัว
Saying Good Bye to Half Dome
ขับรถมาออกจาก Park มาได้สักสองชั่วโมงครึ่งพวกเรามา Shopping กันต่อที่ San Francisco Premium Outlets ที่นี่เปิดเป็นร้านกลางแจ้งร้านค่อนข้างเยอะ มีสินค้า High Brands อยู่หลายยี่ห้อ ของลดราคาตั้งแต่ 20 – 70% คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่เพื่อนเราที่มาจาก Virginia บอกว่าราคาและสินค้าฝั่ง East side จะดีกว่า พอซื้อแล้วถึงรู้ว่าภาษีเสื้อผ้าที่นี่โหดสาหัส 10.25%
จากนั้นมุ่งสู่ใจกลางเมือง San Francisco พุ่งตรงไป Japan town เพื่อกินราเมงเจ้าดัง
Marufuku Ramen
การันตีความอร่อยได้จากคนยืนต่อคิวกันเต็มหน้าร้าน เรารอคิวสัก 15 นาทีก็ได้โต๊ะ ราเมนที่เราสั่งเป็นเมนูที่ทางร้านแนะนำเครื่องเคียงจัดเต็มทุกอย่าง หมูชิ้นใหญ่มาก ไม่เหมือนร้านทั่วไปที่มาแผ่นบาง ๆ น้ำซุปกลมกล่อม เรากินหมดไม่เหลือแม้แต่ซุปสักหยด ใครพูดภาษาอังกฤษไม่แข็งไม่ต้องกลัว น้องพนักงานเสิร์ฟเป็นคนไทยเต็มร้าน
ราคาอาหารที่นี่ค่อนข้างสูง สมฐานะเมืองซาน ฟรานซิสโกที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่คนมีรายได้สูงเกือบที่สุดของอเมริกา เพราะเป็นศูนย์รวมของบริษัทเทคใหญ่ๆทั้งหลาย ค่าครองชีพที่นี่ถึงสูงมาก อาหารธรรมดา ๆ หนึ่งจาน ถ้าไปกินในร้านอาหารอย่างต่ำน่าจะต้องจ่ายประมาณเจ็ดแปดร้อยบาท แต่เรายอมจ่ายให้อาหารที่นี่ เนื่องจากไปกินทุกร้านอร่อยมากทุกร้าน อีกมื้อเราไปกินอาหารจีน อร่อยมากที่สุดเท่าที่เคยกินอาหารจีนมาเลย
Koi Palace
อาหารจีนร้านนี้ราคาค่อนข้างแพง แต่ถ้าวัดจากปริมาณอาหารที่ได้ คุณภาพ วัตถุดิบที่ดี คิดว่าคุณภาพ สมราคา ติ่มซำอร่อยมาก แป้งบาง เครื่องแน่น หมี่ผัดโง่ๆ ก็ยังอร่อย ถึงว่าคนจีนแห่กันมาเต็มร้าน บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองจีนมากกว่าอยู่อเมริกา
สองวันในซานฟรานซิสโก เรากับเพื่อนขับรถเที่ยวเล่นชมเมือง มีขับออกไปนอกชายหาดชมบรรยากาศรอบนอกบ้าง
บรรยากาศนอกเมือง San Francisco
สำหรับเราซานฟรานซิสโก เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ บ้านเมืองสวยงาม บ้านหลังไม่ใหญ่เท่าที่ LA แต่ดูขลัง ดูดีมีสถาปัตยกรรมมากกว่า จัดได้ว่าเป็นบ้านแบบน้อยแต่มาก หลังไม่ใหญ่แต่แฝงไปด้วยรสนิยมความรวย ความโอ่อ่า มันพุ่งออกมา อากาศที่นี่ค่อนข้างดี ไม่ร้อน ไม่หนาวมาก แต่เป็นเมืองที่หมอกลงจัด ลมแรง ตอนเราไปสองวันมีหมอกลงเกือบทั้งวัน ทั้งสองวัน
Golden Gate Bridge
บรรยากาศเมืองที่สวยงาม คงทำให้คนคิดไอเดียได้บรรเจิด เพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆหลายอย่าง ศิลปิน นักเขียน หลายคนก็เลือกที่จะมาอยู่เมืองนี้ อีกอย่างเมืองนี้เป็นเมืองสายรุ้ง มี LGBTQ อยู่เยอะ มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ สภาพบ้านเมืองเป็นเขา ทางขึ้นๆลงๆ ใครขับรถไม่แข็ง คงจะขับรถยากหน่อย
บรรยากาศเมือง San Francisco
สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้มีเยอะแยะมากมาย ถ่ายรูปตรงไหนสวยไปทุกมุม
Alcatraz
เกาะกลางน้ำในรูปเป็นคุก Alcatraz เมื่อก่อนเป็นคุกที่ขังนักโทษอาชญากรรมของประเทศใครเคยดูเรื่อง The Rock ที่นี่เป็น location การถ่ายทำ ปัจจุบันจากคุกเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ใครสนใจต้องไปนั่งเรือซื้อทัวร์ที่ Pier 39 มี Audio tour ดีมากๆ ไปเที่ยวที่นั่นต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งวัน
Palace of Fine Arts
ปิดทริปด้วย Palace of Fine Arts มาซานฟรานทุกครั้งต้องมาที่นี่ สวยเหมือนมีมนต์สะกด ไม่ว่าใครจะว่ายังงัย สุดท้ายแล้วซานฟรานก็ยังเป็นเมืองที่เราคิดว่าสวยที่สุดในอเมริกา
สรุปค่าใช้จ่ายการเดินทาง
เดินทาง 1 - 11 กันยายน 2023 ใช้เวลาที่อเมริกาทั้งหมด 8 คืน 9 วัน
1. ค่าขอวีซ่า 5,400 บาท
2. ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ เชียงใหม่ –ซานฟรานซิสโก 32,865 บาท
3. ค่าเช่ารถ + ที่พัก 8 คืน 20,211 บาท
4. ค่าอาหารและ Shopping 42,928 บาท
5. ค่าเที่ยวในเกาหลีและ Shopping 2,840 บาท
รวม 104,244 บาท (คิดอัตราค่าเงิน 1 USD = 35.50 บาท)
เกินงบประมาณที่วางไว้ 1 แสนเล็กน้อย ของที่ซื้อกลับมาส่วนใหญ่ได้จาก Outlets และ ของจาก Costco (ประมาณ Makro บ้านเรา) วิตามินที่นี่ดี ที่สำคัญถูกกว่าที่ไทยแบบเกินครึ่ง ผลไม้ ถั่วอบแห้ง ชีส ขนม เราว่าของบางอย่างถูกกว่า และคุณภาพดีกว่าที่ไทยค่ะ
ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจมาก มีครบทุกรส ทั้งเข้าเมือง เข้าป่า เข้าเขตชายแดนเกาหลีเหนือ ทะเลทราย ทะเลสาบไร่ไวน์ ดูดาว ที่สำคัญไปกับเพื่อนๆที่สนิท เข้าขากันดี ปีหน้าคงต้องจัดทริปกันไปใหม่ ขอเวลาสะสมเงินเที่ยวกันสักแปปนึงนะ :-)
โฆษณา