27 ต.ค. 2023 เวลา 03:06 • ความคิดเห็น

ทุกคนอยากมีคุณค่า และความสุขจะเกิดขึ้นเมื่อเราใช้ศักยภาพของตัวเราเองอย่างเต็มที่

เคยไหม? ทำไมไม่มีความสุขกับการทำงานเลย ทั้งที่ตำแหน่งหรือเงินเดือนก็ดี เป็นคำถามที่เคยถามตัวเอง และเมื่อผ่านกระบวนโค้ช และเรียนรู้ตัวเอง (Self Awareness) ก็มองเห็นว่า เราไม่ได้ใช้ศักยภาพที่ตัวเองมีนั้นเอง เรากลับต้องทำบางอย่างด้วยความจำเป็น และบางอย่างก็ขัดกับคุณค่าของตัวเราข้างไหน
แต่กว่าจะรู้ก็ผ่านกระบวนการหลากหลายมาก และที่ยากที่สุดคือการยอมรับมัน บางครั้งเรื่องที่ผ่านอาจจะมีเรื่องที่สวยงาม บางครั้งก็คราบน้ำตา แต่เมื่อยอมรับ เผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้ด้วยสติ เราก็มองเห็นทางที่จะเดินต่อไป
การโค้ช เป็นกระบวนการหนึ่งที่ทำให้เราได้ทบทวนตัวเอง ได้ฟังคำถามที่กระตุ้นความคิด และทำให้เราค่อยๆ ประกอบภาพของตัวเองชัดเจนมากขึ้น ด้วยความจริงใจ และก็เริ่มทำให้ข้างในเราเข้มแข็งมากขึ้น
ไม่ปฏิเสธว่า เราอาจจะวนกลับไปเป็นแบบเดิมได้ แต่จะบอกว่ารอบการวนมันสั้นลง และมองเห็นได้เร็วขึ้น อยากมีความสุขมากขึ้น ไม่อยากเครียดจนหาทางออกไม่ได้ ลองหันมาคุยกับโค้ช เราอาจจะได้รับคำตอบจากตัวเอง แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน
มีความสุขขึ้นในทุกวัน
Coach Gift Wilalinee
โฆษณา