29 ต.ค. 2023 เวลา 03:56 • ไลฟ์สไตล์
ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องผิดมารยาทหรือไม่ เพราะคนตั้งคำถาม อยากจะตอบคำถามของตัวเองขึ้นมาเฉยเลย อาจเพราะแรงบันดาลใจจากการอ่านทุกคำตอบ ที่ให้แง่มุมแก่ผม จนผมอดไม่ได้ที่จะเจ๋อมาแจมด้วย
ผมเชื่อว่า คำตอบไม่มีให้กับทุกคำถาม อาจเป็นเพราะคำถามนั้น มันลึกซึ้งจนหาคำตอบไม่ได้ ในทางตรงกันข้าม อาจเป็นคำถามที่มันเป็นคำตอบในตัวมันเอง เลยไม่รู้ว่าจะตอบไปทำไม
"แต่ทุกคำตอบกลับมีคำถามตามมาเสมอ"
1
คนเราเหมือนถูกสาบ ให้จมปลักกับความคิดของตนเอง เราคือนักโทษของความคิดของตัวเอง และยากยิ่งที่จะปลดโซ่ตรวนด้วยตัวเราเองได้ สาเหตุเพราะ เราคือความคิด และความคิดนั้นคือเรา
การเปลี่ยนความคิดคือ การเปลี่ยนตัวตนของเรา แปลว่าที่ผ่านมา เราหลอกตัวเราเองงั้นหรือ มันเป็นความคับข้องใจและเจ็บปวดเกินไป ที่จะยอมรับว่า เราเดินบนเส้นทางที่ผิด จึงไม่แปลกที่โลกเปลี่ยน แต่ความคิดเราไม่ค่อยจะเปลี่ยน
ต้องอาศัยมุมมองของกัลยาณมิตร มาช่วยกระตุกกระตุ้นให้ Think Again เหมือนที่ผมได้รับความเมตตาจากท่านทั้งหลายในการตอบคำถามนี้
ผมคงต้อง Think Again อีกหลายรอบ
คิดหรือว่า ผมจะเปลี่ยนความคิดง่ายๆ 555.....
โฆษณา